Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Graeme Souness: 'Lối đá ban bật của Arsenal như trò đùa'

20:44

Cựu danh thủ Liverpool, nay làm bình luận viên cho kênh Sky Sports, chỉ trích cách chơi của Arsenal trận thua Man Utd 2-3 và sẽ đi đầu xuống đất nếu "Pháo thủ" vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

* Trận Arsenal - Swansea lúc 2h45, giờ Hà Nội ngày 3/3.

Arsenal được đánh giá cao hơn chủ nhà Man Utd trước giờ bóng lăn. Nhưng thực tế, đội bóng đến từ London chỉ chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng tại sân Old Trafford, như họ đã làm được trong hầu hết các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội bóng của Van Gaal dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một, và kết thúc bằng chiến thắng 3-2. Thất bại này khiến đoàn quân của Arsene Wenger đứng yên ở vị trí thứ ba, thua Tottenham ba điểm và bị đội đầu bảng Leicester tăng cách biệt thành năm điểm.


Man Utd thắng không hẳn vì họ đá quá hay, mà theo Souness, còn vì Arsenal đá rất tệ, đá như đùa. Ảnh: Reuters.
Graeme Souness đánh giá Man Utd xứng đáng với chiến thắng, nhưng đồng thời cũng chê màn trình diễn của Arsenal là “yếu kém”, “nhạt nhẽo” và “không thể chấp nhận”.

Cựu HLV Liverpool bình luận trên Sky Sports: “Nỗ lực của Man Utd giúp họ có thắng lợi xứng đáng. Họ chơi tốt hơn cả ở tuyến tấn công lẫn phòng ngự. Lối chơi ban bật đẹp mắt, phối hợp nhỏ, giúp Arsenal sở hữu bóng tới 60 phần trăm. Nhưng điều đó chẳng đi tới đâu cả. Arsenal hôm nay chơi vòng quanh như một trò đùa. Họ đã không thể làm gì trước một Man Utd gặp khủng hoảng chấn thương lẫn tinh thần, phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội một”.

Chuyên gia bóng đá 62 tuổi còn cảnh báo: “Sắp tới Arsenal phải thi đấu với hai đối thủ trực tiếp là Tottenham và Barcelona. Nghĩa là vào khoảng ngày 16/3 họ có thể bị đánh bật khỏi cuộc đua tranh danh hiệu ở mọi giải đấu. Arsene Wenger chắc hẳn sẽ phải bứt tóc suy nghĩ”.

“Arsenal ở trận thua Man Utd hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tôi sẽ đi bằng đầu, nếu họ giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu vẫn thi đấu kiểu này. Còn một vấn đề nữa ở Arsenal hiện nay là họ thiếu những cầu thủ lớn. Cầu thủ lớn là người có thể khiến các đồng đội chơi tốt theo khi diễn biến trận đấu không thuận lợi. Ai làm được điều đó cho Arsenal trận vừa rồi? Đâu là mẫu cầu thủ như Tony Adams? Đâu là cầu thủ như Thierry Henry? Nếu tôi là một người hâm một Arsenal, tôi sẽ nổi giận ngay lúc này. Có nhiều thứ để thích Arsenal, nhưng cũng có quá nhiều điều để không thích về họ hiện tại”, Graeme Souness nói thêm.


Arsenal hiện tại không có những đầu tàu cá tính, mạnh mẽ như thời họ còn thịnh trị ở Ngoại hạng Anh cuối những năm 1990, đầu 2000. Ảnh: Reuters.

Cựu sao Arsenal, Thierry Henry, cũng phải thừa nhận: “Đó không phải là màn trình diễn của một đội bóng gồm những cầu thủ muốn trở thành những nhà vô địch. Trên sân Old Trafford, Arsenal chỉ là đội làm mọi điều tốt thứ hai. Không thể phủ nhận những gì tuyệt vời mà Marcus Rashford và Man Utd đã làm được hôm chủ nhật, nhưng Arsenal cần phải thể hiện được nhiều hơn ở trận đó. Để trở thành đội vô địch, bạn cần phải biết cách giành chiến thắng ngay cả khi không thể đạt phong độ cao nhất vì lý do nào đó”.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top