Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Ronaldo lập hat-trick, Real khởi đầu hoành tráng tại Champions League

23:46

Đội chủ sân Bernabeu vừa nối dài chuỗi thành tích thắng đậm mà không để lọt lưới bàn nào khi gặp Shakhtar Donetsk.

Kết quả: Real Madrid 4-0 Shakhtar Donetsk

Bàn thắng: Benzema 30', Ronaldo 55' phạt đền, 63' phạt đền, 81'

Tiếp Shakhtar Donetsk trong trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa 2015-2016, Real hầu như không gặp khó khăn nào trong việc áp đặt thế trận. Xen giữa một loạt tình huống hỏng ăn, đội chủ sân Bernabeu ghi được bốn bàn và không để lọt lưới lần nào. Trong đó, Benzema có công mở tỷ số trước khi Cristiano Ronaldo lập hat-trick trong vòng 26 phút. Trận thắng trước Shakhtar vừa giúp đoàn quân của HLV Rafa Benitez tạo được niềm tin đối với giới hâm mộ, vừa đem lại vị trí dẫn đầu bảng A trong khi PSG chỉ thắng được Malmo với tỷ số 2-0 trong trận đấu cùng giờ.

Với cá nhân Ronaldo, trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này là một cơ hội khác để khẳng định phong độ đỉnh cao đang trở lại. Tính cả năm bàn ghi vào lưới Espanyol cuối tuần trước, CR7 đã có tám lần dứt điểm thành công chỉ trong hai trận. Thành tích này có thể khiến giới hâm mộ quên hẳn chuỗi bốn trận liên tiếp Ronaldo tịt ngòi cả trong màu áo Real lẫn đội tuyển quốc gia trước đó.

Ronaldo ghi được tám bàn trong hai trận gần nhất. Ảnh: Reuters
Còn với Real, trận đấu với Shakhtar là một bằng chứng nữa cho thấy đội bóng đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez. "Kền kền" hiện có ba chiến thắng, một hòa trong bốn trận đầu mùa 2015-2016, ghi được 14 bàn và chưa để lọt lưới lần nào. Như lời hứa của Benitez khi mới đến nhậm chức, Real tiếp tục chơi tấn công hiệu quả và cải thiện khâu phòng ngự so với mùa trước.

Chất lượng hàng thủ đội chủ sân Bernabeu tăng lên thấy rõ thể hiện qua số tình huống nguy hiểm mà Shakhtar tạo ra trước khung thành Keylor Navas. Ngoài một pha bóng lập bập và một quả tạt từ cánh phải, thủ môn người Costa Rica không phải đối mặt với bất cứ nguy cơ nào khác. Navas cũng tiếp tục thể hiện phong độ cao để giữ sạch lưới trận thứ tư liên tiếp.

Bên cạnh sự tiến bộ của hàng thủ và khả năng duy trì sức ép trên hàng công, Real còn một điểm nhấn trong trận đấu với Shakhtar là gặp nhiều may mắn trong khâu kết thúc. Trong khi đội bóng tạo ra một loạt cơ hội, Benzema và Ronaldo liên tục phải nhờ đến những pha bóng bật ra để dứt điểm hoặc sút phạt đền ghi bàn.

Trên thực tế, Shakhtar hoàn toàn có thể chỉ để thua một hoặc hai bàn cách biệt nếu Real không gặp nhiều may mắn. Đội bóng đến từ Ukraine thậm chí phòng ngự hiệu quả tới phút 30 mới để lọt lưới từ một pha xử lý bất cẩn: thủ môn Pyatov để bóng rơi đến chân Benzema sau một quả tạt.


Benzema chia vui sau "món quà" nhận được từ Pyatov.

Real cũng gây tranh cãi khi thực hiện bàn nâng tỷ số lên 2-0. Lần này, Ronaldo sút bóng trúng lưng Dario Srna, nhưng trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đến phút 63, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả đá 11m khi Azevedo để bóng chạm tay trong một tình huống tranh bóng nhanh.

Shakhtar cũng mắc một sai lầm mang tính chủ quan khi để rơi vào thế mất người quá sớm. Đội này phải thi đấu với 10 cầu thủ từ phút 50 sau khi Stepanenko nhận thẻ vàng thứ hai, dẫn đến việc thua thêm ba bàn trong khoảng thời gian còn lại.

Phút 81, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick khi đánh đầu bồi từ pha phá bóng của thủ môn Pyatov. Ngay trước đó, hậu vệ Marcelo có một cú sút căng về phía khung thành Shakhtar.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top