Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Hamilton thắng dễ, Vettel bứt phá ngoạn mục ở GP Canada

00:21

Ngôi sao người Anh của đội Mercedes dễ thắng chặng trên đường đua Gilles Villeneuve (Montreal, Canada), dù Nico Rosberg đã cố hết sức bám đuổi.

Hamilton hoàn thành 70 vòng đua tại Gilles Villeneuve sau 1 giờ 31 phút 53,145 giây, nhanh hơn đồng đội, đồng thời là kình địch Nico Rosberg có 2,285 giây để giành chiến thắng thứ tư kể từ đầu mùa giải 2015. Ngôi nhất chặng tại Grand Prix Canada được coi như màn trở lại đầy ấn tượng của Hamilton sau hai chặng đua liên tiếp trở thành bại tướng dưới tay đồng đội Rosberg.

Với lợi thế giành pole, Hamilton dễ dàng giữ vững vị trí dẫn đầu đoàn đua sau khi xuất phát. Liên tục lập fastest-lap, ngôi sao người Anh gia tăng khoảng cách và bỏ xa so với nhóm sau. Trước khi vào thay lốp lần đầu và cũng là duy nhất tại vòng 30, Hamilton đã bỏ xa Rosberg tới hơn 4 giây. Sau đó, dù Rosberg tận dụng thời cơ Hamilton thay lốp trước để bứt phá và thu hẹp khoảng cách, nhà đương kim vô địch thế giới vẫn luôn duy trì được khoảng cách an toàn là ít nhất 1 giây để có được ngôi nhất chặng khi cuộc đua kết thúc.

Ngôi nhất chặng tại Canada như liều thuốc bổ giúp Hamilton vơi đi nỗi buồn từ hai chặng đua liên tiếp thất bại, trong đó có GP Monaco đầy cay đắng. Sau cuộc đua, tay đua người Anh cho biết: "Tôi yêu Montreal. Tôi yêu đường đua này. Chặng đua hôm nay quả là trải nghiệm tuyệt diệu, khi tôi tìm lại được những bước đi vững vàng ở ngôi đầu. Lần này, chiếc xe không có được sự cân bằng cần thiết, nhưng tôi vẫn đủ sức thoát khỏi sự đeo bám của Rosberg khi cần. Đó là quá đủ để chiến thắng".

Rosberg tỏ ra bất lực trước sự vững vàng của người đồng đội: "Đây là một chặng đua nhiều thách thức, rất khó khăn khi bạn phải giữ gìn, để ý cả lốp xe, nhiên liệu lẫn phanh và nhiều thứ khác. Hôm nay là một cuộc đua tốt với tôi, nhưng nó là chưa đủ để đem tới chiến thắng. Tôi đã cố gắng hết sức, nhưng Lewis đã không hề mắc một sai lầm nào cả".

Rosberg (ở phía sau) cố hết sức, nhưng vẫn không thể bắt kịp đồng đội Hamilton. Ảnh: Reuters.

Ở phía sau, màn đua tranh giành vị trí còn lại trong top ba là cuộc đọ sức nội bộ giữa hai tay đua người Phần Lan Kimi Raikkonen (Ferrari) và Valtteri Bottas (Williams). Lão tướng của Ferrari có lợi thế từ vị trí xuất phát thứ ba. Tuy nhiên, nhà vô địch thế giới năm 2008 chỉ thoải mái duy trì được vị trí cho tới vòng 27, ngay sau khi thay lốp mới.

Một sự cố ngoài mong muốn của bộ phận hybrid trên chiếc SF15-T khiến Raikkonen mất lái và lao ra lề đường ở góc cua tay áo. Tai nạn trên khiến Bottas nhanh chóng leo lên chiếm vị trí thứ ba. Dù Ferrari đã cho tay đua người Phần Lan vào thay lốp một lần nữa để sử dụng lốp mềm ở 30 vòng đua cuối để tấn công Bottas, Raikkonen chỉ đủ sức thu hẹp khoảng cách chứ không thể tiến gần và lấy lại vị trí thứ ba.

Trong khi đó, dù chỉ xuất phát thứ 18, tay đua còn lại của Ferrari là Sebastian Vettel vẫn đủ sức về đích thứ năm. Hàng loạt pha vượt mặt đẹp mắt và mạo hiểm giúp tay đua Đức vượt qua ngày thứ Bảy đen tối, để vươn lên và về đích trong top đầu và không bị hai tay đua của Mercedes không bỏ cách quá xa trên bảng xếp hạng cá nhân.

Trên đường về đích, Vettel đã có hai pha vượt mặt nguy hiểm và suýt nữa gây ra tai nạn với Fernando Alonso (McLaren, ở đầu chặng) và Nico Hulkenberg (Force India, tại vòng 45). Sau đó, tay đua người Đức còn loại bỏ được tay đua khó chịu Romain Grosjean (Lotus) nhờ tay đua người Pháp mắc lỗi, khi vượt qua Roberto Merhi (Manor) ở lối vào pit.

Ở nhóm dưới, hai đội đua hùng mạnh một thời là Red Bull và McLaren đều không có được một chặng đua như ý. Trong khi cả hai tay đua của McLaren là Fernando Alonso và Jenson Button đều phải bỏ cuộc sớm do sự cố động cơ, thì đội đua nước Áo chỉ có Daniil Kvyat về đích thứ chìn, còn Daniel Ricciardo về đích tận thứ 13.

Nguồn: vnexpress.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top