Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Neymar lập cú đúp, Brazil thắng đậm tuyển Mỹ

21:39

Siêu sao của Barca vẫn chưa được đá chính, nhưng sau khi vào thay người, anh tỏa sáng, góp phần làm nên thắng lợi 4-1 trong trận giao hữu sáng 9/9.

Neymar chỉ còn kém huyền thoại Zico đúng hai bàn cho Brazil. Ảnh: Reuters
Kết quả: Mỹ 1-4 Brazil

Bàn thắng: Daniel Williams 90' - Hulk 9', Neymar 51', 67', Rafinha 64'

Neymar vào sân từ đầu hiệp hai và chỉ cần khoảng 20 phút để đưa kết cục nghiêng hẳn về Brazil. Tiền đạo này ghi bàn đầu từ chấm 11m trước khi nâng tỷ số lên 4-0 bằng một pha lừa bóng thông minh.

Trước khi Neymar vào sân, tuyển Mỹ thi đấu đầy cố gắng trước đội từng năm lần vô địch thế giới. Trong khoảng thời gian đó, Brazil chỉ có một bàn từ tình huống tạt bóng đập xà của Willian. Sự có mặt của Rafinha và Neymar từ đầu hiệp hai đã khiến hàng thủ Mỹ không còn giữ được sự tập trung tốt nhất. Hai cầu thủ của CLB Barca này lần lượt lập công khiến đội chủ nhà phải chịu một trận thua đậm. Mãi đến phút 90, Daniel Williams mới gỡ được bàn danh dự cho Mỹ từ cú sút 25 m.


Neymar vừa thi đấu trở lại cho tuyển Brazil sau khi bị treo giò giữa chừng tại Copa America 2015. Án phạt của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ kéo dài bốn trận, nhưng chỉ tính trên các đấu trường chính như vòng loại World Cup 2018.

Trước một đối thủ như Mỹ, HLV Carlos Dunga đã mạnh dạn thử nghiệm nhiều phương án chiến thuật trong trận giao hữu sáng 9/9. Hiệp một, Brazil khởi đầu với Hulk ở vị trí trung phong trong khi Douglas Costa và Willian chơi hai bên cánh. Phương án này tỏ ra khá hiệu quả khi chính Willian đi bóng tạt vào trong dẫn đến bàn mở tỷ số. Từ quả tạt, bóng đập xà rồi rơi đến chân Hulk, cầu thủ bình tĩnh lừa hàng thủ Mỹ để ghi bàn.


Brazil đang cố cho Hulk chơi trung phong.

Hàng thủ Brazil, với David Luiz, Marcelo, Miranda và Fabinho đá chính, cũng chơi hiệu quả trước Mỹ. Suốt hiệp một, đội chủ nhà chỉ có một tình huống lên bóng sáng sủa thuộc về Jozy Altidore.

Trận đấu chỉ thực sự sôi động khi HLV Dunga thực hiện các thay đổi trong giờ nghỉ. Sáu phút sau khi vào sân, Neymar buộc Geoff Cameron phải phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh đánh bại thủ môn Guzan trên chấm 11m. Phút 67, tiền đạo thủ quân tuyển Brazil tiếp tục tỏa sáng khi lừa bóng trước bốn hậu vệ Mỹ rồi bất ngờ sút vào góc gần nâng tỷ số lên 4-0.

Bên cạnh cú đúp của Neymar, trận giao hữu còn đem đến một kỷ niệm đẹp cho Rafinha với bàn nâng tỷ số lên 3-0. Rafinha mới quyết định chơi cho tuyển Brazil và lập công ngay trong trận thứ hai góp mặt. Ngôi sao trẻ của CLB Barca này từng muốn cống hiến cho tuyển Tây Ban Nha như anh trai Thiago Alcantara nhưng không có cơ hội.

Sau trận giao hữu với Mỹ, Brazil sẽ hướng tới vòng loại World Cup 2018 vào tháng sau với hai trận gặp Chile và Venezuela. Neymar sẽ không có mặt trong hai trận này do phải thực hiện nốt án treo giò.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top