Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Đội trưởng U23 Việt Nam có thể sẽ bị treo giò vĩnh viễn?

04:16



Trung vệ đội trưởng U23 VN đang có nguy cơ rất lớn phải "treo giày" trong một thời gian dài.

Theo tin tuc the thao 24h tại trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng ở vòng 25 V.League cuối tuần qua, hậu vệ Quế Ngọc Hải của SLNA đã có tình huống lao vào cản phá bóng trong chân của Trần Anh Khoa bên phía SHB Đà Nẵng. Pha vào bóng của Ngọc Hải khiến tiền vệ trẻ đội khách ngay lập tức phải đau đớn rời sân trên băng cứu thương khi trận đấu mới diễn ra được 21 phút. 

Các bác sỹ của SHB Đà Nẵng cho biết phần đầu gối của Anh Khoa đã bị sưng, dịch xuất hiện nhiều. Có thể cầu thủ này bị đứt dây chằng đầu gối và đang đối diện với nguy cơ phải rời xa sân cỏ ít nhất là nửa năm. 

Việc này sẽ xảy ra nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận thấy pha vào bóng của Quế Ngọc Hải nhằm vào Anh Khoa là hành vi xâm phạm thân thể ở mức độ nghiêm trọng nhất trong khung điều lệ của VFF.

Trong điều 39 của quy chế mà VFF đã ban hành (Hành vi xâm phạm thân thể) có ghi rõ:

- Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

- Người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khoẻ của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng.

- Phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 Điều này. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.


Pha phạm lỗi nguy hiểm của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa

Quế Ngọc Hải có lỗi và chắc chắn sẽ bị phạt nặng, nhưng nếu trong trường hợp Anh Khoa phải giải nghệ (chưa có kết luận cuối cùng về chấn thương) thì trung vệ người Nghệ An có phải nhận thêm những án phạt bổ sung khác hay không?

Đầu tiên là sự nghiệp của Anh Khoa, tiền vệ này mới được đôn lên từ đội trẻ và đang có một tương lai khá hứa hẹn. Thế nhưng chấn thương khiến Anh Khoa đứng trước nguy cơ phải chia tay bóng đá. Gia đình cầu thủ này chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi mất đi một nguồn thu nhập. Vậy Quế Ngọc Hải, SLNA hay đội bóng chủ quản SHB Đà Nẵng có đứng ra để hỗ trợ hay bồi thường thiệt hại cho Anh Khoa?

Thứ 2, VFF có quyền cấm thi đấu vĩnh viễn đối với Ngọc Hải nhưng đây không thể là phương án tối ưu. Xử phạt sẽ răn đe những cá nhân khác tái diễn nhưng quá nặng sẽ gây phản ứng trái chiều từ dư luận, cầu thủ. Hơn nữa nếu cấm Ngọc Hải vĩnh viễn thì vô tình chặn luôn cơ hội sửa lỗi cầu thủ này.

Hãy nhìn hình ảnh tội nghiệp này của Anh Khoa các bạn có tin vào những lời ngụy biện của tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải không?'.Theo tin the thao moi nhat rất nhiều NHM bóng đá Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đang phẫn nộ với pha vào bóng ác ý của Quế Ngọc Hải.

'VFF phải cho Quế Ngọc Hải vĩnh viễn không thi đấu nữa mới công bằng. Có ít thì cũng là không được thi đấu cho quốc gia vĩnh viễn, để các cầu thủ trẻ khác lấy mà học hỏi, chơi bóng chứ không phải chơi võ' - bạn có biệt danh ViDíc Phùng nói.



'Nên treo giò QNH đến khi nào Anh Khoa thi đấu trở lại' - bạn Bùi Trọng Trường tỏ ra nhẹ nhàng và hợp tình, hợp lý hơn.

'Nói thật từ trước rất tôn trọng nhưng nhìn cách mà Quế Ngọc Hải ngụy biện mình thấy hài. Sai thì xin lỗi chứ đừng để người ta khinh mình' - bạn Tuấn Thăng viết.

Nhưng dù gì mọi chuyện cũng đã lỡ rồi, nên xem xét tội trạng của trung vệ này mà phán xử, vì tình vì nghĩa cũng nên cân nhắc bởi U23 VN đang ở trong chiến dịch tham dự vòng chung kết U23 Châu Á, nếu mất đi đội trưởng vào lúc này thì đúng là HLV Miura cũng hết sức khó xử.

Hiện tại phía VFF vẫn đang hoàn tất hồ sơ để đưa ra án phạt cuối cùng cho Quế Ngọc Hải. Có thể Quế Ngọc Hải không cho rằng mình đá như vậy là quá mức thô bạo. Bản thân cầu thủ này cũng là người rất ngoan, hiền và đặc biệt biết kính trên, nhường dưới. Nhưng cách nghĩ của trung vệ SLNA về bóng đá chuyên nghiệp chưa chắc đã thỏa đáng!


Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top