Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Roger Federer: Thời hoàng kim tái hiện ở cuối sự nghiệp

00:34

Tay vợt người Thụy Sỹ thể hiện màn trình diễn rất thuyết phục ở Wimbledon năm nay, đỉnh cao là trận thắng Andy Murray ở bán kết hôm 10/7.

Chiến thắng của Federer trong ba set trước Murray ở bán kết Wimbledon nói lên nhiều điều hơn là mặt tỷ số. Cách tay vợt người Thụy Sỹ thi đấu còn xuất sắc, hoàn hảo hơn cả thời kỳ hoàng kim. Murray không thể làm được gì, trừ việc đứng nhìn người đàn anh áp đặt thế trận.

Bốn năm rưỡi qua, Federer chỉ giành một danh hiệu Grand Slam. Anh chơi cực kỳ tệ vào năm 2013, được khuyên là nên sớm giải nghệ để danh tiếng không bị ảnh hưởng. 33 tuổi, 338 ngày, Federer là tay vợt nhiều tuổi nhất có mặt ở chung kết Wimbledon, kể từ trường hợp của Ken Rosewall cách đây 41 năm. Khó nghĩ đến Federer còn có thể chơi thứ tennis thuyết phục đến thế dù đã qua thời đỉnh cao từ lâu.
Federer tiến rất gần đến danh hiệu Grand Slam thứ 18. Ảnh: AFP.
"Federer đã chơi một trận không thể tin nổi. Cậu ấy là một trong những tay vợt vĩ đại nhất thế giới và hôm nay là màn trình diễn hay nhất của cậu ấy tôi từng chứng kiến", cựu tay vợt số một nước Anh Tim Henman bình luận.

Tất cả những điểm mạnh của Federer đều được thể hiện trước Murray. Những pha giao bóng hoàn hảo, những cú thuận tay chéo sân đầy uy lực, "đặc sản" trái một tay dọc dây và vô số lần lên lưới ghi điểm.

Giao bóng là vũ khí lợi hại nhất giúp Federer chiến thắng. "Tàu tốc hành" giành đến 20 cú ace, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm đến 86%, chỉ có một lần lỗi giao bóng kép. Ngay cả những cú giao bóng hai của Federer cũng rất lợi hại, với tốc độ trung bình 193 km/h. Trong khi Murray chỉ dè dặt giao bóng hai ở tốc độ trung bình 145 km/h. Tay vợt người Thụy Sỹ đơn giản chỉ muốn nghiền nát đối thủ.

Tính từ đầu giải, Federer luôn giữ sự ổn định và thường chiến thắng trong ba set. Anh chỉ để thua một set duy nhất, một lần bị đối thủ bẻ game giao bóng. Phong độ ấn tượng đưa Federer tiến rất gần đến danh hiệu Grand Slam thứ 18, trở thành ông vua mặt sân cỏ với kỷ lục tám lần đăng quang.

Phía trước Federer là bức tường cuối cùng, Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia không phải là bịch bông mềm như Andy Murray. Federer đã có màn trình diễn hay nhất sự nghiệp trước tay vợt người Scotland, nhưng điều đó có thể được viết lại sau trận chung kết vào ngày 12/7 trên sân Trung tâm.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top