Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

McEnroe: 'Djokovic sẽ thống trị quần vợt vài năm nữa'

23:19

"Nole sẽ giành ít nhất bốn đến năm Grand Slam trong hai năm tới", cựu tay vợt số một thế giới John McEnroe phát biểu khi chứng kiến phong độ huỷ diệt của Novak Djokovic ở Wimbledon cũng như trong năm 2015.

Tay vợt số một thế giới vừa xuất sắc đánh bại Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon cuối tuần qua để bảo vệ thành công ngôi vương. Qua đó, Djokovic tăng số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của anh lên con số chín. Djokovic cũng đang trải qua 53 tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng ATP và giành hai trong ba danh hiệu Grand Slam trong năm nay.

Vô địch Wimbledon 2015 là chiến công chói lọi mới nhất trong sự nghiệp đang vào độ chín của Djokovic. Ảnh: Reuters.
"Nole đang ở thời điểm thăng hoa nhất sự nghiệp, khó có tay vợt nào có thể cản trở cậu ấy lúc này. Nole còn sẽ mạnh mẽ hơn nữa", McEnroe nói trên BBC. "Nếu cứ sung mãn như thế này, cậu ấy sẽ còn thống trị quần vợt thế giới vài ba năm tới, đoạt thêm ít nhất bốn hoặc năm Grand Slam nữa. Nole lúc này đã là một phần trong top năm tay vợt hay nhất mọi thời đại. Cậu ấy đang xếp thứ năm sau những Rod Laver, Pete Sampras, Roger Federer và Rafael Nadal. Tuy nhiên, khác với họ, Nole đang ở đỉnh cao phong độ và còn cơ hội sưu tập thêm nhiều danh hiệu nữa".

Huyền thoại quần vợt Mỹ tin rằng tham vọng lớn sẽ thôi thúc Djokovic: "Nole không có số Grand Slam nhiều như bốn cái tên kể trên, nhưng tôi nghĩ cậu ta sắp tạo ra một cuộc tăng tốc chóng mặt. Nole rất tham vọng. Mục đích của cậu ấy là giành trọn bộ Grand Slam trong cùng một năm. Năm nay thì không thể rồi, vì cậu ấu bỏ lỡ cơ hội ở Paris. Nhưng năm sau thì có thể và dù không dễ dàng, đó là mục tiêu để cậu ấy thúc đẩy bản thân đuổi kịp các tay vợt tôi nói ở trên".

McEnroe sau đó chỉ ra những điểm mạnh nhất của tay vợt số một thế giới hiện tại: "Cậu ấy là một tay vợt khác biệt. Khó khăn đã qua chỉ làm cho bảng thành tích của Nole thêm phần ấn tượng. Cậu ấy giao bóng uy lực, phòng thủ chắc chắn và tấn công chủ động. Bây giờ thì những điều đó hoàn toàn nhất quán trong lối đánh và cậu ấy có thể huỷ diệt bất cứ đối thủ nào".


McEnroe theo dõi sát những bước tiến thần tốc của Djokovic nhiều năm qua. Ảnh:AFP.

"Nole có một đội ngũ huấn luyện tuyệt vời và luôn có lượng khán giả trung thành ở bất kỳ nơi nào cậu ấy đến tập luyện và thi đấu. Tôi tin chắc rằng, thời điểm của Nole là bây giờ và một vài năm nữa", cựu tay vợt người Mỹ nhận xét thêm

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top