Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Ramos tới MU: Đắt nhưng xắt ra miếng

21:33

Không phải ngẫu nhiên báo chí thế giới đồn thổi chuyện MU đang tìm cách đưa Sergio Ramos về Old Trafford. Bởi trong toan tính của Van Gaal, trung vệ người Tây Ban Nha sẽ được xây dựng để trở thành trung tâm tại hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” vào mùa tới.

Quyết định “mạo hiểm”

Ramos là một cầu thủ đẳng cấp, điều đó được rất nhiều người công nhận. Song để thực hiện thành công thương vụ này, MU sẽ phải tốn nhiều công sức. Đầu tiên là rào cản về mức phí chuyển nhượng được dự báo lên tới 46,5 triệu bảng (Telegraph đưa tin), con số cao hơn nhiều so với Rio Ferdinand (30 triệu bảng) và Eliaquim Mangala (Man City, 32 triệu bảng, hậu vệ đắt nhất lịch sử Premier League).


MU sẽ phải "tất tay" nếu muốn có Ramos

MU muốn Ramos, còn Real muốn có De Gea. Thực tế cho thấy cả hai đều đang rất thiện chí hướng về kế hoạch chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong Hè 2015. Ramos không còn cảm thấy hạnh phúc tại Bernabeu và mong muốn tìm bến đỗ mới. Trong khi đó, tương lai của De Gea tại Old Trafford đang đếm ngược từng ngày. Bởi gần như chắc chắn cựu cầu thủ của Atletico sẽ hồi hương.

MU, tất nhiên sẽ phải nhanh chóng hành động nếu muốn có Ramos. Báo chí Anh từng nhắc đến hai từ “mạo hiểm” nếu Van Gaal tất tay biến Ramos thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Premier League. Song, xét theo hướng tích cực, ở trung vệ người Tây Ban Nha có rất nhiều phẩm chất mà Van Gaal cần trong kế hoạch nâng cấp hàng phòng ngự mùa tới.

Trung tâm hàng phòng ngự

Nếu để tìm ra mẫu trung vệ vừa khao khát chiến thắng, vừa đẳng cấp, Ramos đều có thể đáp ứng nếu tới MU. Tờ Independent thậm chí còn nhận định: yếu tố tích cực là điều có thể nhìn thấy rõ ở Ramos nếu theo dõi cầu thủ này thi đấu tại La Liga ở những mùa giải gần đây.

Tinh thần chiến đấu là yếu tố “ăn điểm” nhất của Ramos trong con mắt các HLV. Tại trận chung kết Champions League mùa 2013/14, cầu thủ trường thành từ lò đào tạo Sevilla có pha đánh đầu gỡ hòa vào đúng thời khắc mà tưởng chừng như chiếc Cup đã thuộc về Atletico. Bàn thắng dũng mãnh cho thấy khát khao chiếu đấu của Ramos, dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất.



Tinh thần chiến đấu là yếu tố “ăn điểm” nhất của Ramos

Số lượng thẻ phạt của Ramos tại La Liga là không thiếu. Điều đó minh chứng cho chất “máu lửa” của cầu thủ này, gần tương đồng so với “dòng máu chiến binh” mà Daily Mail từng ví về Nemanja Vidic khi anh cống hiến tại hàng phòng ngự MU trong quá khứ.

Jonny Evans (27 tuổi) hiện là cầu thủ già dặn nhất MU. Tuy nhiên, những sai lầm sơ đẳng trong quá khứ khiến “cầu thủ mãi không lớn” đứng trước nguy cơ phải khăn gói rời Old Trafford. Smalling và Jones không được đánh giá cao ở yếu tố kinh nghiệm, trong khi McNair hay Blackett còn quá trẻ, khó có thể đứng vững khi “Nhà hát” bước ra biển lớn.

Bởi vậy, việc bổ sung Ramos được xem là cú hích quan trọng trong việc nâng cấp hàng thủ củaVan Gaal. Đó là chưa kể, chiến lược gia người Hà Lan rất ưa thích những mẫu cầu thủ đa năng, linh hoạt trong từng trận đấu. Ở Ramos còn hội tụ tốc độ, những pha phân phối bóng tốt ở sân nhà và đặc biệt là những bàn thắng quan trọng ở những tình huống tham gia tấn công (đa phần là không chiến).

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top