Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Sepp Blatter quyết không từ chức sau vụ tham nhũng

21:48

Sau vụ bê bối dính líu tới các quan chức FIFA, Sepp Blatter đã một mực “kêu oan” và tuyên bố sẽ không từ chức vào thời điểm này.

Trong cuộc họp khẩn được tổ chức vào tối qua, Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA), Sepp Blatter tuyên bố không từ chức. Ông nói mình "vô tội" trong scandal gây rúng động toàn cầu và trước tình thế này ông đã ngay lập tức trấn an dư luận khi đình chỉ công tác đối với các quan chức bị Bộ Tư pháp Mỹ và cảnh sát Thụy Sỹ truy tố và bắt giữ hôm 27.5 về tội tham nhũng.

Ông Sepp Blatter thẳng tay trừng trị những quan chức tham nhũng

Ông Blatter nói trong một tuyên bố công khai đầu tiên về vụ bắt giữ và điều tra của Mỹ và Thụy Sỹ: “Hãy để tôi nói một cách rõ ràng là: những hành vi sai trái không có chỗ đứng trong bóng đá và chúng tôi đảm bảo rằng những người như thế sẽ bị loại trừ khỏi môn thể thao này.

Hành động của những cá nhân này là nỗi hổ thẹn và sỉ nhục với bóng đá. Chúng ta không cho phép danh tiếng của FIFA và bóng đá bị hủy hoại thêm nữa. Những chuyện như này sẽ phải dừng lại ngay lập tức.

Tôi biết nhiều người hướng trách nhiệm về phía tôi. Nhưng tôi không thể giám sát người ta mọi lúc mọi nơi. Khi họ làm sai, họ sẽ cố gắng giấu kín. Tôi không có trách nhiệm về những tiêu cực xảy ra. Tuy nhiên, tôi có trách nhiệm giải quyết các vấn đề này nhanh chóng”.

Động thái này Sepp Blatter được cho là nhằm “xoa diu” dư luận khi gần đây đã có hàng loạt những người có tiếng nói trong thế giới bóng đá, đặc biệt trong đó có Chủ tịch UEFA Platini lên tiếng yêu cầu bên phía FIFA cần có lời giải thích rõ ràng và yêu cầu Sepp Blatter phải rời ghế vì cho rằng vị Chủ tịch FIFA đã 79 tuổi và không thể kiểm soát được nội bộ nữa.

Sepp Blatter sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra Mỹ

Sau động thái công khai không ủng hộ ông Blatter tiếp tục ứng cử chức chủ tịch FIFA cách đây không lâu, có thể nói hành động này của Platini như thêm dầu vào mối quan hệ đang hết sức căng thẳng giữa FIFA và UEFA.

Blatter làm chủ tịch FIFA từ năm 1998, trải qua bốn nhiệm kỳ. Nếu cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch (hôm nay 29/5, vẫn diễn ra thì đây có thể là một sự kiện nhạy cảm bậc nhất thế giới trong năm 2015 này bởi những “rúng động” về vụ tham nhũng chưa hề lắng xuống và những chỉ trích hướng tới FIFA vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Cuộc đua hiện chỉ còn hai ứng cử viên là chủ tịch đương nhiệm Blatter và phó chủ tịch, Hoàng tử Jordan Ali bin Hussein. Hầu hết các nước châu Phi và châu Âu sẽ bỏ phiếu cho Hoàng tử Ali, theo lời của ông Platini. Trong khi đó, Nga và đa số các nước châu Á ủng hộ Blatter.

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top