Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

La Liga: Tân vương Barcelona

23:25

Phải làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Atletico Madrid, thày trò HLV Luis Enrique đã xuất sắc vượt khó để đăng quang La Liga sớm 1 vòng đấu.

Còn nhớ trở về quá khứ đúng 367 ngày trước, ngày 17/5/2014, cú đánh đầu của Diego Godin đã đưa Atletico Madrid trở thành nhà vô địch La Liga, ý nghĩa hơn khi nó diễn ra trên sân Nou Camp của Barcelona. Tỷ số 1-1 khiến Diego Simeone và các học trò cướp chức vô địch từ tay đội bóng xứ Catalan.



Messi lại là người tỏa sáng giúp Barcelona chiến thắng

Nhưng chỉ hơn 1 năm sau, Barcelona đã phục hận thành công một cách ngọt ngào hơn, khi giành chiến thắng để đăng quang sớm 1 vòng đấu. Trở lại với cuộc thư hùng tại Vicente Calderon, các cầu thủ chủ nhà đặt quyết tâm không cho Barcelona được ăn mừng ngay trên sân vận động của họ. Vẫn với lối chơi khó chịu thường thấy, Messi và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Jan Oblak.


Đội bóng xứ Catalan sẽ có thời gian chuẩn bị cho 2 trận chung kết còn lại của mùa giải.

3 mũi tấn công M-S-N không vận dụng trơn tru như thường lệ do thiếu vắng Suarez, hàng thủ Atletico chỉ tập trung việc phong tỏa Messi và Neymar, nên dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Barcelona không thể ghi bàn trong hiệp 1. Sự lo lắng của người hâm mộ Barcelona còn tăng thêm khi biết siêu sao Lionel Messi đã 3 năm liên tiếp tịt ngòi trên sân của Atletico.


Trong khi đó chiến thắng 4-1 trước Espanol của Real không mang nhiều ý nghĩa

Phẩm chất của một ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, phút 65 Messi cầm bóng trước hàng phòng ngự dày đặc của Atletico, rồi đập nhả 1-2 với Pedro Rodriguez, trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Đạt được điều mình mong muốn, Barca chủ động chơi chậm lại kiểm soát bóng để giữ vững lợi thế, thời lượng giữ bóng của họ vượt trội 70% so với chủ nhà.

Chiến thắng sít sao này của Barcelona khiến mọi nỗ lực của Real Madrid trở nên vô nghĩa, đặc biệt với Cristiano Ronaldo khi anh có cú hatrick trong 45 phút. 3 pha lập công này chỉ mang tính khích lệ với cá nhân CR7 khi anh đã có tới 45 pha lập công trong mùa giải, danh hiệu Pichichi gần như chắc chắn thuộc về cầu thủ người Bồ Đào Nha.


CR7 là lập cú hatrick, nâng tổng số bàn thắng ghi được lên 45 bàn thắng

Với Barcelona, chiến tích này giúp họ có thể thảnh thơi hơn, có thời gian để chuẩn bị cho hai trận chung kết quan trọng khác là cúp Nhà vua với Athletic Bilbao và đặc biệt là trận chung kết Champions League với Juventus.


Sevilla vẫn còn cơ hội giành vé tham dự Champions League mùa tới

Ở diễn biến cạnh tranh tấm vé còn lại tham dự Champions League mùa tới, trận hòa 1-1 của Valencia khiến Sevilla tiếp tục được nuôi hy vọng. Trong khi đội bóng xứ Andalucia lội ngược dòng thắng Almeria, thì Bầy dơi để Celta Vigo cầm hòa ngay trên sân Mestalla. Khoảng cách giữa hai đội bây giờ chỉ còn 1 điểm, và chỉ ngã ngũ ở vòng đấu cuối cùng.


Eibar đang thực sự lâm nguy khi đứng ở vị trí thứ 18

Tại cuộc đua trụ hạng, Deportivo và Granada đã cùng có được chiến thắng quan trọng để tạm thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Eibar cùng Almeria đang kém 2 điểm, sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở vòng đấu cuối, nếu không muốn bị xuống hạng.

Kết quả thi đấu vòng 37 La Liga

Atletico Madrid 0 - 1 Barcelona

Cordoba 1 - 2 Rayo Vallecano

Deportivo La Coruna 2 - 0 Levante

Elche 2 - 3 Athletic Bilbao

Espanyol 1 - 4 Real Madrid

Getafe 1 - 1 Eibar

Real Sociedad 0 - 3 Granada

Sevilla 2 - 1 Almeria

Valencia 1 - 1 Celta Vigo

Villarreal 2 - 1 Malaga

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top