Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Barca và những cái nhất của nhà vua La Liga

21:15

Không chỉ vô địch La Liga mùa 2014/15 sớm 1 vòng đấu mà Barca còn tạo nên những con số vô cùng ấn tượng.

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân Vicente Calderon của Atletico đã giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalunya tự định đoạt số phận và đăng quang La Liga sớm trước 1 vòng đấu.

Đặc biệt hơn, chức vô địch TBN thứ 23 trong lịch sử của Barca còn được tô điểm thêm bởi rất nhiều những con số ấn tượng mà HLV Enrique, siêu sao Messi cùng các đồng đội đã tạo ra trong mùa giải năm nay.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những thống kê vô cùng ấn tượng của nhà vô địch La Liga 2014/15:

1. Có một “Tam tấu” xuất sắc nhất

Điều đầu tiên có thể khẳng định, chức vô địch La Liga của Barca có công lớn nhất từ bộ 3 M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Trong số 93 điểm với 108 pha lập công của "Gã khổng lồ" xứ Catalunya thì “tam tấu” này đóng góp tới 79 bàn. Cụ thể, Messi (41 bàn), Suarez (16) và Neymar (22).

Bộ 3 "nguyên tử" M-S-N thi đấu vô cùng thăng hoa
Ấn tượng hơn, sau bàn thắng duy nhất của “La Pulga” trên sân Atletico M-S-N đã có tổng cộng 115 lần “xé lưới” đối phương ở mọi đấu trường. Với 3 trận đấu còn lại (1 trận Liga, 1 trận CK cúp nhà Vua, và 1 trận CK C1) nhiều khả năng kỷ lục 118 bàn của Ronaldo, Benzema và Higuain mùa 2011/12 sẽ sớm bị phá vỡ.

Tính đến thời điểm này, M-S-N có 12 trận liên tiếp đều ghi bàn. Nếu tính từ sau trận thua Real Sociedad (0-1) họ đều nổ súng trên mọi mặt trận ngoại trừ chiến thắng 1-0 Malaga.

2. Để thủng lưới ít nhất

Tính đến vòng 37, Barca đang là đội để thua ít nhất tại Liga với vỏn vẹn 19 lần. Hơn nữa, trong số đó đội chủ sân Nou Camp có tới 23 trận giữ sạch lưới.

So với đội xếp thứ 2 về số lần thủng lưới Atletico thì Barca ít hơn 10 lần. Đối chiếu với nhà vô địch Premier League – Chelsea (để lọt lưới ít nhất giải đấu số 1 xứ sở sương mù), thì đoàn quân HLV Enrique vẫn hơn hẳn "The Blues" (19 so với 28).


Thủ thành Claudio Bravo luôn là chốt chặn tin cậy của Barca mùa này

Chính vì vậy, thủ thành Claudio Bravo có công lao rất lớn trong thành quả này, qua đó danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc) gần như sẽ thuộc về tuyển thủ người Chile là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, cũng không thể quên đến sự “hồi sinh” ngoạn mục của những hậu vệ như Alves, Pique, Mascherano và Alba…

3. Tân binh ấn tượng nhất

Chắc chắn Suarez chính là tân binh ấn tượng nhất TBN nói riêng và châu Âu nói chung ở mùa giải 2014/15.

Trong chức vô địch La Liga đầu tiên của mình, cựu tiền đạo Liverpool đóng góp rất lớn cùng 16 bàn sau 27 trận. Tính trên mọi mặt trận Suarez có 24 pha lập công và 23 kiến tạo - “ăn đứt” những "bom tấn" khác như Sanchez (Arsenal), James Rodriguez (Real), Costa (Chelsea) và Di Maria (MU).


Suarez có mùa giải đầu tiên thành công cùng Barca

4. Enrique xuất sắc nhất lịch sử Barca

Bên cạnh vai trò to lớn của bộ 3 M-S-N, cùng hàng phòng ngự chắc chắn cho chức vô địch TBN thứ 23 của đội chủ sân Nou Camp, không thể không nhắc đến tầm quan trọng của HLV Enrique. Thực sự không ngoa khi nói rằng, chiến lược người gốc xứ Gijon chính là nền tảng đem về thành công cho Barca.

Bằng chứng nhà cầm quân 44 tuổi đã trải qua 58 trận đấu cho Barca, trong đó có 49 chiến thắng, 3 hòa và 6 thua (đạt tỉ lệ chiến thắng lên tới 84, 44%) - cao nhất trong lịch sử các đời HLV tại đội bóng xứ Catalunya.


HLV Enrique khẳng định tài năng của mình trong năm đầu tiên dẫn dắt Barca

5. Dứt điểm vô cùng đa dạng

Với khả năng dứt điểm toàn diện Barca xứng đáng là nhà tân vô địch La Liga 2014/15, đặc biệt điểm yếu về những tình huống bóng chết đã được cải thiện rất nhiều.

Cụ thể, trong tổng số 108 bàn thắng của Barca sau 37 vòng tại La Liga mùa này có 37 bàn chân trái, 54 chân phải, 15 bằng đầu và 2 bàn phản lưới nhà của đối phương.

6. Barca 11 năm thống trị La Liga

Đây là lần thứ 23 Barca đăng quang tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, cũng là chức vô địch quốc gia thứ 7 của họ chỉ trong vòng 11 năm qua.

Mặc dù đại kình địch Real vẫn "vô đối" ở tổng số chức vô địch (32 lần), nhưng trong 11 năm qua “Los Blancos” phải chịu lép vế hơn Barca với chỉ 3 lần lên ngôi. Danh hiệu vô địch còn lại thuộc về Atletico ở mùa giải năm ngoái.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top