Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

U23 Việt Nam không ngại trọng tài Trung Quốc

22:22

VFF và các thành viên U23 Việt Nam đều không lăn tăn việc trọng tài Ma Ning sẽ cầm cân nảy mực trong trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á gặp U23 Jordan.

Theo phân công của AFC, trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan lúc 20h30 hôm nay 14/1 (giờ Hà Nội) là Ma Ning người Trung Quốc. Hai trợ lý là Wang Dexin (Trung Quốc) và Hsu Min-Yu (Đài Loan). Ngay sau khi danh sách được công bố, người hâm mộ đã e ngại thầy trò HLV Toshiya Miura có thể bị thổi ép trên đất Qatar. Tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa tuyển Malaysia và Việt Nam tại Shah Alam, trọng tài Ma Ning từng ưu ái cho đội chủ nhà một quả phạt 11m và bỏ qua một số tình huống phạm lỗi của họ.



“VFF hiểu lo ngại của người hâm mộ. Tuy nhiên, chuyện trọng tài Trung Quốc bắt trận đấu có các đội Việt Nam là hết sức bình thường. Các trọng tài của chúng ta, điển hình như Võ Minh Trí cũng thường xuyên cầm cân nảy mực trong các trận đấu của Trung Quốc. Ban trọng tài AFC làm việc rất nghiêm túc. Trọng tài Ma Ning cũng là người có chuyên môn cao. VFF không e ngại”, lãnh đạo VFF chia sẻ với VnExpress.

Theo lý giải của VFF, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, trọng tài Ma Ning bắt không quá tệ, một số tình huống phạm lỗi được bỏ qua để tránh vỡ trận. Đặc biệt, trong trận đó tuyển Việt Nam thắng 2-1, “vua áo đen” chịu sức ép rất lớn từ hàng vạn khán giả Malaysia trên san Shah Alam nhưng vẫn khá vững vàng.

Bên cạnh trận đấu kể trên, đầu năm 2014 ông Ma Ning cũng gây ức chế cho HN.T&T vì cách điều hành trong trận đấu với Arema Malang ở vòng bảng AFC Cup. Trận đó, HN T&T bị thổi một quả phạt đền và phạt bốn thẻ vàng, trong khi đội chủ nhà lại không bị bất cứ thẻ nào. Vị trọng tài người Trung Quốc cũng là người bắt chính trong trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước tuyển Phillipines ở AFF Cup 2012 hay trận hòa 0-0 của SLNA với Tampines Rovers ở AFC Cup cùng năm.

Tuy nhiên, bản thân HLV Miura cũng không e ngại chuyện trọng tài. Ông đã yêu cầu toàn đội không để trong đầu vấn đề này, tập trung vào chuyên môn để so tài với U23 Jordan. Do là đội trẻ nhất dự vòng chung kết U23 châu Á, kinh nghiệm và tâm lý là điểm yếu nên một ngày trước giờ bóng lăn, chiến lược gia người Nhật Bản đã phải có một buổi họp đội để lên giây cót tinh thần. Ông yêu cầu từng cầu thủ đứng lên nói điểm mạnh điểm yếu của đội mình để thấy tự tin hơn.

Vào lúc 12h30 hôm nay (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam họp đội lần cuối. Trong buổi họp này, HLV Miura chốt đội hình thi đấu và ai được vinh dự đeo băng đội trưởng. Ngay sau buổi họp, U23 Việt Nam sẽ có thêm buổi tập nhẹ. Đội sẽ dùng bữa vào lúc 15h30 và một tiếng sau hành quân ra sân Suheim Bin Hamad. Trong trận đấu với U23 Jordan, U23 Việt Nam mặc trang phục màu đỏ.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top