Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

HLV Miura: ‘Vòng loại World Cup khác xa V-League’

21:28

Hài lòng về mặt kết quả, nhưng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận những điểm chưa tốt trong chiến thắng 2-1 trước tuyển Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 hôm qua 8/9.

HLV Miura phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Nhật Đoàn.
“Chúng tôi nhập cuộc không tốt và gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Một phần vì áp lực chiến thắng, một phần vì các tuyển thủ Đài Loan đã thi đấu mạnh mẽ, áp sát quyết liệt. Đây là điều tôi đã tiên liệu từ trước nên không bất ngờ. Trong hiệp hai, thế trận đã thay đổi sau khi tôi có những điều chỉnh về mặt nhân sự”, Toshiya Miura nói.

"Dẫu vậy, quan trọng nhất là chúng tôi đã có ba điểm. Chiến thắng này sẽ phần nào giúp các cầu thủ của tôi giải tỏa tâm lý, nhất là khi sắp sửa tiếp đón hai đối thủ mạnh Iraq và Thái Lan". 

Được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Việt Nam thi đấu khá vất vả, thậm chí tưởng như phải chia điểm sau khi để đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 phút 83. Phải nhờ đến pha làm bàn may mắn của cầu thủ vào thay người Phi Sơn phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, đoàn quân của HLV Miura mới có được ba điểm đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019.

Sau khi Phi Sơn lập công, một số CĐV Việt Nam phấn khích đã ném chai lọ và nhảy xuống đường biên, buộc trận đấu phải tạm dừng. Sự cố diễn ra trong khoảng hai phút, cộng với việc thời gian đá bù được thông báo từ trước là bốn phút, nhưng đến khi đồng hồ quá sang phút thứ 100 trọng tài chính Kim Dae Yuong mới thổi còi mãn cuộc.

Một số ý kiến cho rằng trọng tài người Hàn Quốc đã thiên vị Đài Loan, cố tình kéo dài thời gian để đội chủ nhà tìm bàn gỡ. Tuy nhiên HLV Miura không phàn nàn nhiều về vấn đề này: “Các cầu thủ cần phải làm quen với điều đó để giữ tập trung hơn trong toàn bộ trận đấu, thay vì chờ đợi tiếng còi mãn cuộc”.

Về việc ông Kim Dae Yuong có một số quyết định bất lợi cho cầu thủ Việt Nam, nhà cầm quân Nhật Bản nhận xét: “Vòng loại World Cup ở một trình độ khác xa so với các trận đấu ở V-League. Trận đấu này diễn ra với nhịp độ rất cao, bóng lăn liên tục và trọng tài chỉ cắt còi đối với các tình huống phạm lỗi rõ ràng nên trận đấu ít bị gián đoạn”.


Các cầu thủ Việt Nam chơi không tốt nhưng vẫn may mắn thắng Đài Loan. Ảnh:Nhật Đoàn.

Trong những ngày tập luyện và thi đấu ở Đài Loan, thầy trò HLV Miura nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây. Hôm qua có gần 10.000 người kéo đến sân Municipal, vốn có sức chứa khoảng 25.000 chỗ ngồi. “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn tới tất cả khán giả. Họ thật tuyệt vời. Họ là tài sản lớn lao của bóng đá Việt Nam. Chính họ là nguồn lực lớn giúp đội tuyển chiến đấu và giành được chiến thắng quan trọng này”, HLV Miura nói.

Hôm nay tuyển Việt Nam sẽ về nước, các cầu thủ trở lại CLB để thi đấu hai vòng cuối V-League 2015. Sau đó đội tập trung trở lại để tiếp tục thi đấu vòng loại World Cup với Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) đều tại Hà Nội.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top