Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

HLV Miura: 'Không sợ chỉ trích, chỉ lo không thắng'

02:14

Chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra bình thản khi được hỏi về HAGL, Công Phượng hay thái độ của người hâm mộ đối với ông gần đây.

HLV Miura chia sẻ với truyền thông. Ảnh: Lâm Thoả.

- Vì sao ông quyết định thay đổi sân tập từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ra Trung tâm Viettel? Việc di chuyển gần 40km từ khách sạn ra sân tập ảnh hưởng thế nào tới thể lực cầu thủ?

- Trong các lần tập trung trước, tôi đã nhiều lần phàn nàn về điều kiện sân bãi. Sân xấu ảnh hưởng rất nhiều tới việc tập luyện của đội. Lần này Trung tâm Viettel ngỏ lời mời, tôi có tới sân xem và thấy rất hài lòng với điều kiện tại đây nên quyết định đổi địa điểm tập luyện.

Việc phải di chuyển xa một chút cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới các cầu thủ. Cả đi và về chỉ mất khoảng một tiếng. Thêm đó, theo kế hoạch tập luyện trong tuần, đội cũng chỉ có hai ngày tập cả sáng và chiều.

- Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam lần này, Hoàng Anh Gia Lai chỉ có Công Phượng được triệu tập theo dạng bổ sung. Nhiều người cho rằng ông không gọi các cầu thủ đội bóng phố núi do căng thẳng với bầu Đức. Ông đánh giá sao về vấn đề này?

- Tôi không có vấn đề gì nặng nề với bầu Đức. Tôi cũng đối xử với các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai công bằng như cầu thủ đến từ CLB khác. Tất cả đều được triệu tập vào tuyển Việt Nam nếu chơi tốt.

- Vì sao ông quyết định triệu tập bổ sung tiền đạo Công Phượng, thủ môn Hoài Anh và tiền vệ Ngọc Thắng ngay sau khi tuyển Việt Nam hội quân?

- Sau khi đội tập trung, các cầu thủ được cho đi kiểm tra y tế. Kết quả thủ thành Minh Long và tiền vệ Minh Tuấn dính chấn thương, cần thời gian đế hồi phục. Thêm vào đó, các cầu thủ của Bình Dương và Hà Nội T&T, hai đội đá chung kết Cup quốc gia chưa tập trung, tôi không biết liệu họ có thể có được 100% thể lực không nên phải bổ sung để đảm bảo quân số.

- Ông chọn cầu thủ dựa trên yếu tố thể lực hay kỹ thuật?

- Nhiều người nói tôi chỉ chú trọng thể lực. Điều đó không đúng. Tôi chọn người dựa trên cả thể lực và kỹ thuật. Cầu thủ thiếu một trong hai yếu tố trên đều không ổn.


Việt Nam mới có ba điểm sau hai trận, đứng thứ ba bảng F. Ảnh: Lâm Thoả.

- Ông nhận định thế nào về trận đấu với Iraq và Thái Lan sắp tới?

- Đây là hai đội bóng rất mạnh. Cầu thủ Iraq cực khoẻ về thể lực. Trong khi đó cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật, xuất sắc trong việc triển khai bóng nhanh. Tôi xác định tuyển Việt Nam phải chơi với tất cả những gì mình có, tận dụng cơ hội được chơi trên sân nhà để giành điểm số. Nếu không có được điểm số như mong muốn để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á thì cũng phải phấn đấu vì vòng loại Asian Cup.

- Ông thấy sao khi phải nhận rất nhiều lời chỉ trích sau trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) dù đội nhà giành chiến thắng?

-Tôi không quan tâm tới những lời chỉ trích. Quan trọng là tuyển Việt Nam có chiến thắng.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top