Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

BLV Quang Huy: Cần "hội kín" chống lưng Miura

05:09


Theo tin the thao 24h BLV Quang Huy cho rằng HLV Miura đang thiếu một hội đồng phía sau mình để góp ý, khuyên bảo sao cho đi đúng hướng, phù hợp với bóng đá Việt Nam.



- Anh nghĩ gì trước ý kiến của bầu Đức đòi sa thải ông Miura?

Chúng ta hoàn toàn có thể hiểu vì sao bầu Đức phản ứng mạnh mẽ như vậy. Bởi sau những trận đấu chưa được như mong đợi của bóng đá VN thì một người quen nói thẳng như bầu Đức đưa ra những phát ngôn đó cũng là điều dễ hiểu.

- Nhưng theo anh, ông Miura có đáng bị dư luận chỉ trích nhiều như thời gian vừa qua?

Từ trước tới nay, ông Miura đã rất cô đơn rồi, và bây giờ ông đang thực sự bị lạc lối. Hoàn toàn không có bất cứ một ai có thể “kết nối” với ông ấy.

Tuy nhiên theo quan điểm của cá nhân tôi thì chắc chắn không nên sa thải Miura bởi có để ai lên thay ông ấy thì cũng thế thôi, nếu như chúng ta không chịu thay đổi.

- Tại sao lại như vậy?

Bởi chúng ta phải nhìn nhận một thực tế rằng bóng đá VN thuộc loại “hạng bét” thế giới rồi, nên ông nào dẫn dắt thì cũng sẽ gặp một độ vênh.

Calisto là người duy nhất từng giúp bóng đá VN vô địch AFF Cup 2008 nhưng ông ấy đã từng có một bước đệm là trước đó đã ở cấp CLB rồi chứ nếu cho làm đội tuyển ngay thì cũng quá khó.

Hiện nay, trong đội ngũ LĐBĐ VN, lãnh đạo liên đoàn thì thường bận rất nhiều việc, mà xuất thân từ một danh thủ bóng đá chuyên nghiệp thì không có ai.



BLV Quang Huy cho rằng không nên sa thải Miura.

Đúng ra, chúng ta cần phải có một bộ phận chuyên môn cùng với HLV trưởng hoạch định cả một lộ trình, trong đó có lối chơi, phong cách… theo kiểu phù hợp với người Việt Nam.

Trong khi đó ở nước ta, phòng các ĐTQG vẫn chưa phát huy hết được vai trò tư vấn của mình.

Hơn nữa, một vấn đề rất quan trọng là Hội đồng HLV quốc gia thì gần như bị “tê liệt” và hữu danh vô thực. Bấy lâu nay Hội đồng không thể tập hợp được những người làm chuyên môn tốt.

Tôi lấy một ví dụ điển hình như ở Bundesliga, Hội đồng HLV quốc gia của họ là gồm một số cựu danh thủ nổi tiếng cùng với HLV trưởng ĐT Đức và cả một số HLV đang hành nghề ở Bundesliga.

Từ đó mới tạo được một hội đồng có đủ “chất” để xây dựng những ý kiến đóng góp chất lượng cho đội tuyển.

Trong khi ở VN, chúng ta chưa tập hợp được những con người như vậy. 

- Vậy có cách nào để khắc phục?

Theo tôi, cái mà chúng ta cần lúc này phải là quy tụ được những con người thực sự am hiểu về bóng đá, để từ đó ngay cả việc sử dụng HLV nào cũng nên thông qua Hội đồng này.

Từ đó, hội đồng mới có thể tư vấn cho HLV trong việc định hình nhân sự, lối chơi,thông tin tin tuc… của các đội tuyển.

Chứ bây giờ nếu để Liên đoàn “tay bo” với ông Miura rồi chỉ ra ông ấy sai cái gì, cần phải làm cái gì thì rất khó để HLV người Nhật có thể “phục” để mà làm theo.

Chúng ta cần nhất là phải có một hội đồng thật chuẩn để vừa phát huy tính dân chủ mà lại tập trung được được trí tuệ.

Chứ theo tôi, nếu vẫn Hội đồng như hiện tại, thì ông nào lên dẫn dắt cũng thế và thành công hay thất bại cũng chỉ là hên xui. Mà mỗi năm thay một ông thì chỉ tổ tốn tiền, chẳng ăn thua gì.

- Nhưng rõ ràng là thời gian qua, ông Miura vẫn thể hiện rất nhiều hạn chế chứ, thưa anh?

Thực ra không thể trách ông Miura được vì ngay từ căn bản giữa Nhật Bản và Việt Nam đã rất “vênh” rồi, lại gặp phải một lối đá theo kiểu “tàng hình” như ở V-League thì rất khó để lựa chọn ra những con người tốt nhất.

- Nhưng cách dùng người của ông Miura cũng rất đáng bàn chứ, thưa anh?

Tôi nghĩ ông Miura luôn có những ý tưởng rất tốt, chỉ có điều ông làm chưa tới.

Ông ấy như một người cha muốn những đứa con phải vào “trường chuyên, lớp chọn” với những chế độ đặc biệt, nhưng tiếc rằng tố chất của con mình chưa tới được cái tầm đó, nên tốt nhất chỉ nên cho vào những “trường làng” thôi!

Theo tin tuc the thao moi nhat ông Miura bấy lâu nay vẫn đặt ra những yêu cầu cao hơn so với “level” chung của cầu thủ VN và điều này có thể cần thay đổi. Nhưng thay đổi thế nào thì cần có cầu nối tư vấn.

- Vậy theo anh, trong trường hợp nếu VFF sa thải ông Miura thì sẽ để lại những hệ quả gì đối với bóng đá VN?

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng không nên sa thải. Mà trước khi nghĩ tới sa thải, chúng ta cần đặt ra câu hỏi, ai sẽ lên thay? Chả lẽ lại tìm một ông mới rồi làm “rối tung” bóng đá VN lên à?

Chúng ta cần phải thay đổi cung cách làm việc và phải tìm cách làm sao để tư vấn cho ông ấy một cách tốt hơn.

Theo tôi, dẫn dắt các CLB ở V-League thì nên là các HLV nội, còn đội tuyển thì vẫn cứ phải là các HLV ngoại.

Trước mắt cứ đợi xem trận sắp tới gặp Iraq và Thái Lan xem thế nào đã. Chứ giờ chúng ta đừng nên vội đưa ra một điều gì cả.

- Vậy anh có góp ý nào về chuyên môn cho ông Miura trong các trận đấu gặp Iraq và Thái Lan không?

Vấn đề chuyên môn thì tùy thuộc vào ông Miura nhưng tôi nghĩ VFF nên nhanh chóng tìm kiếm những người nào đó gần gũi với ông ấy và có chuyên môn để đưa ra những tư vấn cần thiết.

- Vâng, rất cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!

Nguồn: soha.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top