Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Spieth thừa nhận không có sự chuẩn bị tốt nhất cho Open

23:30

Golf thủ số hai thế giới người Mỹ cho rằng nếu anh có mặt tại Scotland sớm hơn và có nhiều thời gian làm quen với sân Old Course hơn, anh sẽ có thời cơ lý tưởng để vô địch Open Championship và đi vào lịch sử golf thế giới.

Giải major thứ ba của năm sẽ bắt đầu hôm nay, thứ năm 16/7, tại St Andrews, Scotland.

Jordan Spieth hiện đứng trước cơ hội trở thành golf thủ thứ hai trong kỷ nguyên hiện đại (sau Ben Hogan) giành được ba danh hiệu major Masters, US Open và The Open (British Open) trong cùng một năm.

Nhưng golf thủ 21 tuổi này dường như đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu danh giá tuần này. Anh đã thi đấu và giành chức vô địch giải John Deere Classic tại Mỹ hồi cuối tuần qua, thay vì chơi tại Scottish Open để chuẩn bị cho Open Championship như nhiều golf thủ hàng đầu khác.

Spieth vì thế đã không thể có mặt tại Scotland cho đến tận ngày thứ hai. Anh phải vội vàng tập luyện chuẩn bị cho giải đấu diễn ra trên sân golf nổi tiếng với độ khó. 

Sân golf ở St Andrews nổi tiếng về độ khó và Spieth cho rằng thời gian chuẩn bị gấp gáp có thể khiến anh gặp khó khăn tại giải Open. Ảnh: Reuters.
“Tôi nghĩ việc có mặt tại đây sớm hơn chắc chắn có thể giúp ích hơn cho tôi. Tôi đã tham gia giải đấu ở Mỹ cuối tuần qua chỉ vì tôi muốn tới một nơi nào đó mà tôi có thể phải thi đấu khó khăn mới có thể giành được chức vô địch một giải thuộc PGA Tour trong quá trình chuẩn bị cho giải major”, Spieth thừa nhận nếu có nhiều thời gian hơn trên sân Old Course, đó sẽ là sự chuẩn bị lý tưởng cho Open.

Spieth quyết định tranh tài ở Mỹ cuối tuần qua còn vì anh tôn trọng cam kết gắn bó với John Deere Classic – giải đấu mà anh đã giành được danh hiệu hiệu PGA Tour đầu tiên cách đây hai năm để đủ tiêu chuẩn tham dự giải Open đầu tiên trong sự nghiệp năm 2014.

Nhưng với một golf thủ tài năng và có tinh thần chiến đấu bền bỉ như Spieth, cách anh chuẩn bị cho giải đấu khó có thể là nguyên nhân chính cản trở cơ hội đăng quang. Anh từng thất bại khi đấu vòng play-off ở Shell Houston Open chỉ một tuần trước khi lên ngôi tại Masters 2015, danh hiệu major đầu tiên của anh trong sự nghiệp. Ở US Open tháng trước, anh đã double-bogey ở cuối vòng quyết định, nhưng sau đó vẫn bình tĩnh ghi birdie ở hố cuối cùng trên sân Chambers Bay có chất lượng green rất tệ, qua đó có danh hiệu major thứ hai trong năm và cũng là thứ hai trong sự nghiệp.

Giờ đây, khi mà số một thế giới Rory McIlroy không thể tham dự vì chấn thương, Jordan Spieth xứng đáng được coi là ứng viên số một cho danh hiệu tại giải Open Championship lần thứ 144.

“Tôi không nghĩ có bất cứ thứ gì trong làng golf đặc biệt hơn việc được chơi tại một giải Open Championship khi nó được tổ chức tại quê hương của golf hiện đại”, Spieth đánh giá về tầm quan trọng của Open năm nay.


Spieth chỉ có ba ngày tập tại St Andrews trước khi bước vào tranh tài hôm nay. Ảnh:Reuters.

Anh còn nhận xét về kiểu sân golf ở Scotland: "Tôi có những kỷ niệm đẹp trong những lần thi đấu ở đây, những ký ức sống động về một trong những kiểu sân golf bạn khó có thể quên. Có lẽ chỉ có một vài kiểu sân golf như thế trên thế giới. Tôi nghĩ nơi đây và Augusta National (sân golf ở Mỹ) là các địa điểm thi đấu yêu thích nhất của tôi trên thế giới”.

Spieth mới có mặt ở Scotland hôm thứ hai, nhưng cùng ngày đã đánh tập đủ toàn bộ 18 hố của sân Old Course. Anh đánh tập 10 hố hôm thứ ba, trước khi đánh tập đủ một vòng hôm thứ tư,

Anh đánh giá về điều kiện ở Old Course: “Phần khó khăn nhất ở đây chỉ là sự thay đổi về múi giờ, nhưng khác biệt thời gian chỉ là sáu tiếng so với Mỹ. Không giống như khi bạn tới châu Á, nơi bạn bình thường cũng cần tới vài ngày làm quen múi giờ thậm chí mới có thể thức dậy đúng giờ. Điều kiện thời tiết những ngày qua ở đây thật hoàn hảo. Tôi thậm chí đã muốn tập luyện trong điều kiện khắc nghiệt hơn để dễ dàng lúc thi đấu. Nhưng việc phải điều chỉnh để thích nghi với thực tế khi thi đấu là một phần thú vị của môn thể thao này”.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top