Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Martina Hingis giành hai chức vô địch đánh đôi Wimbledon trong hai ngày

01:13

Cựu tay vợt nữ số một thế giới người Thụy Sĩ đã cùng người đánh cặp đoạt liên tiếp hai danh hiệu đôi nữ và đôi nam nữ, ngay trong lần đầu tiên cô trở lại chung kết Wimbledon sau 17 năm.

Hingis và Sania Mirza của Ấn Độ vô địch nội dung đôi nữ hôm thứ bảy tuần trước, đúng 17 năm sau lần cuối cùng tay vợt 34 tuổi người Thụy Sĩ đăng quang tại Wimbledon với tư cách tay vợt số một thế giới. Ở chung kết, họ giành chiến thắng trước cặp người Nga Ekaterina Makarova - Elena Vesnina với tỷ số 5-7, 7-6(7-4), 7-5.

Hingis (trái) và Mirza "khoe" chức vô địch. Ảnh: Reuters.
Đúng một ngày sau, cô cùng một tay vợt Ấn Độ khác, Leander Paes, đăng quang ở nội dung đôi nam nữ. Trên sân Trung tâm tối chủ nhật, họ đánh bại đôi Alexander Peya (Áo) - Timea Babos (Hungary) với kết quả 6-1, 6-1. Hingis và Paes chỉ mất 40 phút để ấn định thắng lợi trận chung kết. Đầu năm nay, đôi này cũng đã giành chức vô địch tại Australia Mở rộng.

Đây là danh hiệu thứ năm của Hingis tại Wimbledon (đơn nữ 1997; đôi nữ 1996, 1998, 2015; và đôi nam nữ 2015). Còn với tay vợt nam 42 tuổi Paes, đây là danh hiệu đôi nam nữ thứ bốn của anh tại Wimbledon.

Hingis là một thành viên của Ngôi nhà Danh vọng quần vợt quốc tế. Năm 1998, khi mới 17 tuổi, cô đã giành được tổng cộng bốn chức vô địch đơn nữ Grand Slam. Đó cũng là năm cô có được danh hiệu đôi nữ Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp, khi đánh cặp cùng Jana Novotna.


Hingis đang làm nên nhiều bất ngờ kể từ ngày trở lại. Ảnh: Reuters.

Hingis giữ ngôi số một thế giới trong hơn một năm, và từng được kỳ vọng sẽ còn giành thêm nhiều Grand Slam đơn nữa, sau hai năm đỉnh cao 1997 và 1998. Nhưng thực tế Hingis chỉ có thêm đúng một Grand Slam nội dung đánh đơn nữa tại Australia Mở rộng 1999, trước khi hàng loạt chấn thương khiến cô phải rời xa các giải đấu lớn và tuyên bố giải nghệ lần đầu tiên khi mới 22 tuổi vào năm 2003. Hingis cố gắng trở lại thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2006, trước khi bị cấm thi đấu hai năm vì không vượt qua được cuộc xét nghiệm doping (dương tính với một chất chuyển hóa của cocaine). Lần thứ hai cô tuyên bố giải nghệ là vào năm 2007.

Cô quay lại thi đấu lần thứ ba từ tháng 7/2013, và gặt hái được thành công ở các nội dung đánh đôi, giành lại vị trí số một thế giới nội dung đôi kể từ ngày 7/7 năm nay.

Hingis gần đây thậm chí còn tiết lộ tham vọng bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình một tấm huy chương Thế vận hội, và nhiều khả năng sẽ đứng cặp với Roger Federer ở nội dung đôi nam nữ tại Olympic Rio 2016.

Nguồn: vnexpress.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top