Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Chile đăng quang Copa America sau loạt sút luân lưu

23:19

Chile vừa có lần đầu giành chức vô địch Copa America khi đánh bại Argentina với tỷ số 4-1 trong loạt sút luân lưu.


Sanchez sút quả luân lưu quyết định đưa Chile lên đỉnh vinh quang. Ảnh: Reuters

Hai đội phải thi đá 11m sau khi thi đấu 120 phút mà không ghi được bàn thắng. Và nhờ may mắn cùng tâm lý hưng phấn hơn, Chile đã giành chiến thắng 4-1. Trong loạt đá luân lưu, các cầu thủ Fernandez, Vidal, Aranguiz và Sanchez thực hiện thành công cả bốn quả cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Argentina chỉ có mình Messi hoàn thành nhiệm vụ.

Với chiến thắng trong trận chung kết, Chile đã có lần đầu tiên đăng quang tại Copa America, giải đấu có truyền thống 99 năm lịch sử của Nam Mỹ. Đây cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Chile sau 120 năm thành lập.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu, trận chung kết đã diễn ra với thế trận cân bằng và có nhiều pha bóng bạo lực. Để hạn chế lối chơi kỹ thuật của Argentina, Chile không ngần ngại “chặt chém” ngay từ đầu với nhiều cú vào bóng nguy hiểm. Trọng tài tỏ ra nhẹ tay khi chỉ rút bốn thẻ vàng cho đội chủ nhà, trong đó gồm cả ba chiếc trong hiệp một.

Bên cạnh lối chơi thô bạo của đối phương, việc Argentina không ghi được bàn thắng nào còn có nguyên nhân đến từ sự cố chấn thương của Angel di Maria. Khi trận đấu mới diễn ra được 29 phút, tiền vệ sáng tạo mang áo số 7 phải rời sân sau một pha tranh bóng. Đội đương kim á quân World Cup sau đó đánh mất luôn thế trận tấn công.

Trên thực tế, Chile không chỉ biết dùng tiểu xảo làm giảm hưng phấn của Argentina mà còn tại được không ít cơ hội về phía khung thành của thủ môn Romero. Đội chủ nhà thậm chí suýt vượt lên dẫn trước với hai cú sút phủ đầu của Vargas và Vidal.

Sau khoảng thời gian nhập cuộc thiếu tự tin, Argentina mới thực sự bừng tỉnh. Giữa hiệp một, thủ môn Bravo phải trổ tài cứu thua khi Messi đá phạt cho Aguero đánh đầu cận thành. Argentina cũng có một cơ hội tốt đầu hiệp hai khi Lavezzi nhận bóng từ Aguero rồi sút thẳng vào tay Bravo.


Di Maria phải rời sân quá sớm trong khi các cầu thủ dự bị không có phong độ cao.

Trận này các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Argentina đều chơi không tốt. Sau khi bỏ lỡ cơ hội đầu hiệp hai, Lavezzi tỏ ra quá cầu toàn khi chuyền bóng ở phút 88 thay vì dứt điểm ngay. Lần này một cầu thủ dự bị khác là Higuain sút vào cạnh lưới do góc quá hẹp.

Sau 90 phút đá chính bất phân thắng bại, hai hiệp phụ cũng không có gì ngoài hai tình huống nguy hiểm cho mỗi đội. Sanchez có cú sút vọt xà ngang Argentina sau sai lầm của Mascherano, còn Lavezzi ngã trong vòng cấm Chile nhưng không được thổi phạt đền.

Sau 120 phút hòa không bàn thắng, Argentina tỏ ra yếu tâm lý trên chấm 11m. Hai cầu thủ dự bị là Higuain và Banega đều đá hỏng luân lưu. Với cú sút thành công duy nhất của Messi, Argentina đã không thể giành chiến thắng. Và đội bóng tango một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu sau lần đăng quang gần nhất vào năm 1993.

Sanchez nâng cao Copa America đầu tiên trong lịch sử Chile.

Nguồn: vnexpress.net


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top