Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

British GP 2015: Cảm hứng từ truyền thống lịch sử

23:47

Mùa giải Thể thức 1 tiếp diễn với chặng đua thứ 9 tại Vương quốc Anh. Đường đua Silverstone là một trong những đường đua lâu đời và giàu truyền thống trong lịch sử đua xe thế giới.

Silverstone có chiều dài 5.891 km với 18 góc cua (10 phải và 8 trái). Đây là đường đua tốc độ cao với vận tốc cao nhất hơn 300 km/h (vận tốc trung bình vào khoảng 234 km/h). Các tay đua liên tục được thử thách bởi các góc cua khó đòi hỏi kỹ thuật lái điêu luyện và sự tập trung cao độ. Chặng đua sẽ thực hiện 52 vòng đua với tổng đoạn đường 306,198 km. Đường đua có tốc độ cao nên chiếc xe sẽ được cài đặt downforce ở mức cao giúp cho chiếc xe có thể vượt qua các góc cua khó/liên tiếp ở tốc độ cao cân bằng và ổn định nhất.

Tay đua Mark Webber hiện giữ kỷ lục vòng chạy nhanh nhất là 1:33.401 lập năm 2013 trong màu áo Red Bull. Ở mùa giải trước, FIA xác lập 2 đoạn thẳng sử dụng DRS: một giữa cua thứ 5 và 6, hai giữa cua 14 và 15, và cả 2 phân vùng DRS này vẫn được xác lập cho chặng đua mùa này.


Đường đua Silverstone

Silverstone được xây dựng trên nền một sân bay ném bom thời Thế chiến II và khu đất lân cận tại thị trấn cùng tên vùng Northamptonshire. Đường đua tham gia làng đua Thể thức 1 từ những năm 1950, cùng thời với những cuộc đua tổ chức tại Monza, Ý. Từ đó đến nay, Silverstone luôn là phần không thể thiếu của những mùa giải F1. Năm 2011, đường đua được nâng cấp hoàn toàn mới với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đường pitch thiết kế mới và khu vực kỹ thuật tân tiến.


Bộ lốp Pirelli Medium & Hard

Pirelli chỉ định bộ lốp sẽ dùng ở chặng này sẽ là Medium (trắng) và Hard (cam). Đây cũng là bộ lốp tương tự ở 2 mùa giải trước. Silverstone là đường đua tốc độ, nhiều góc cua, sử dụng thắng nhiều nên phong cách lái của tay đua sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chiến thuật sử dụng lốp và pit-stop của đội nhà. Pirelli khuyến cáo sử dụng Medium cho thời gian đầu và Hard cho phần kết thúc được xem là chọn lựa phù hợp nhất. Thắng chặng mùa trước, Hamilton của Mercedes sử dụng Medium từ Q3 đến vòng thứ 21, 2 pit-stop trong race đều là Hard. Với đường đua có độ dài pit lane vừa phải, chỉ dài khoảng 420 mét nên thời gian thực hiện pit-stop chỉ hơn 21 giây, vì vậy chiến thuật và thời điểm pit-stop sẽ đóng góp không nhỏ cho thành công cuối cùng của các tay đua trong chặng đua này.

Pha xuất phát mùa giải 2014

Đến Silverstone, Mercedes và bộ đôi Rosberg – Hamilton vẫn chiếm ưu thế so với các đội còn lại với chiếc xe hoàn toàn vượt trội. Rosberg đã có chuyến thắng dễ dàng tại Áo và trên chặng đua quê nhà, giới hâm mộ hy vọng tay đua được yêu thích Hamilton sẽ vượt qua chính mình và đồng đội Rosberg để trở lại bục chiến thắng. Ferrari vẫn ra sức bám đuổi Mercedes và tạo khoảng cách với Williams. Các đội tốp sau vẫn bám sát nhau với sự so kè giữa động cơ Renault và động cơ Mercedes. Honda đang chịu nhiều áp lực, McLaren chưa có nhiều tiến triển và Alonso vẫn chưa đạt điểm số nào trên bảng tổng sắp.

Silverstone, chặng đua nước Anh tốc độ và đầy bất ngờ, chuẩn bị khai cuộc với đợt chạy thử đầu tiên (FP1) vào lúc 16h00 thứ Sáu (03/7) và cuộc đua chính thức sẽ diễn ra vào lúc 19h00 Chủ nhật (05/7) (theo giờ VN).

Nguồn: khám phá

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top