Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Barca mất 35.000 đôla do CĐV cố tình phất sai cờ

01:25

Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa ra quyết định phạt tiền đối với Barca do CĐV đội này cố tình làm trái quy định về cờ cổ vũ trong trận chung kết Champions League.

Messi và Xavi sau chiến thắng trước Juventus hôm 6/6. Ảnh: Reuter

Hôm 6/6, phần lớn CĐV Barca phất cờ xứ Catalan trong trận chung kết Champions League. Hành động này cổ vũ cho quan điểm tách xứ Catalan khỏi Tây Ban Nha và vi phạm quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo điều 16, khoản 2 của luật thi đấu UEFA, khi cổ vũ trên đấu trường châu Âu, khán giả không được phép có hành động biểu thị quan điểm chính trị, tư tưởng, tôn giáo, xúc phạm hay khiêu khích.

Một bộ phận lớn người dân xứ Catalan vốn theo đuổi quyền độc lập hàng chục năm qua. Ngay cả Barca cũng ủng hộ xu thế này.

CĐV Barca từng rất nhiều lần phất cờ xứ Catalan trong các trận đấu, đặc biệt tại La Liga. Bản thân đội này cũng bị phạt không ít lầnkhi thi đấu trên sân đối phương với lý do tương tự.

Trong trận chung kết Champions League hôm 6/6, Barca giành chiến thắng 3-1 trước Juventus. Chiến thắng này đồng thời giúp gã khổng lồ Catalan giành cú ăn ba thứ hai trong lịch sử.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top