Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Argentina nghiền nát Paraguay trên đường vào chung kết Copa America

00:35

Lionel Messi đóng góp ba đường chuyền quyết định trong chiến thắng 6-1 ở bán kết sáng 1/7 (theo giờ Hà Nội).

Ở vòng bảng, Argentina từng để Paraguay cầm chân với tỷ số 2-2 sau khi dẫn trước hai bàn. Còn lần này, Messi và đồng đội tỏ ra quá mạnh khi giành chiến thắng như một set tennis.

Sau khi Marcos Rojo và Pastore ghi hai bàn thắng sớm, Argentina chỉ để đối thủ gỡ một bàn danh dự. Sang hiệp hai, Di Maria, Aguero và Higuain lần lượt có thêm bốn lần lập công để chiến thắng kỷ lục tại Copa America năm nay.

Với chiến thắng trước Paraguay, Argentina đã giành quyền vào chơi trận chung kết với chủ nhà Chile diễn ra sáng 5/7. Trong khi đó Paraguay phải chơi trận tranh huy chương đồng với Peru.


Argentina đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ 15 vô địch Copa. Ảnh: Reuters.

Qua trận bán kết, Messi một lần nữa cho thấy hình ảnh một thủ lĩnh đích thực của Argentina. Hầu như mọi pha tấn công của đội đương kim á quân World Cup đều qua chân M10, đồng thời đạt hiệu quả rất cao trước khung thành Paraguay. Mỗi lần Argentina lên bóng đều khiến CĐV có cảm giác sắp được chứng kiến bàn thắng. Không ai khác ngoài Messi kiến tạo cả hai bàn đầu khi sút phạt và chuyền bóng cho Marcos Rojo và Pastore lập công. Đây là hai bàn có ý nghĩa rất quan trọng giúp Argentina giành ưu thế.

Bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn, hàng công còn giúp Argentina giảm bớt áp lực từ phía Paraguay. Đội bóng áo sọc đỏ trắng chỉ có thể ghi một bàn danh dự nhờ pha tấn công có phần may mắn của Lucas Barrios, chứ không thể tạo thêm tình huống quá nguy hiểm nào đối với thủ môn Sergio Romero.

Việc Paraguay chỉ gỡ được một bàn cũng do sớm phải thay người. HLV Ramon Diaz đã phải đưa cả hai tiền đạo Derlis Gonzalez và Roque Santa Cruz rời sân chỉ trong 40 phút đầu do chấn thương. Nổi bật nhất trong số này là Derlis, cầu thủ lập công lớn đưa Paraguay vượt qua Brazil ở tứ kết.


Pastore ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Argentina trong hiệp một.

Với sức ép đến từ bàn gỡ của Barrios cuối hiệp một, Argentina thi đấu quyết tâm hơn khi trở lại từ phòng thay đồ. Đây là điều mà hàng thủ Paraguay không ngờ tới và phải trả giá đắt. Phút 47, Di Maria dễ dàng đi bóng qua một hậu vệ rồi dứt điểm vào góc phải khung thành nâng tỷ số lên 3-1.

Bàn thắng của Di Maria không chỉ đem lại niềm vui cho CĐV, mà còn ý nghĩa quyết định với cả trận đấu. Sau đó Paraguay gần như sụp đổ hoàn toàn khi không còn nhiều cơ hội vào chung kết. Tranh thủ khoảnh khắc đối phương xuống tinh thần, Di Maria ghi thêm bàn nữa ở phút 53 từ một pha đệm bóng đơn giản. Ngôi sao đang thi đấu cho Man Utd thậm chí có thể đã tranh danh hiệu cầu thủ hay nhất trận của Messi khi kiến tạo cho Aguero ghi bàn nâng tỷ số lên 5-1. Sau quả tạt của “số 7”, Aguero đánh đầu cận thành sở trường làm tung lưới Paraguay.

Cuối trận đấu, cầu thủ vào thay Aguero, Gonzalo Higuain cũng sớm ghi được một bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm cho Argentina.


Messi tỏa sáng với ba đường chuyền dọn cỗ và vai trò thủ lĩnh.

Với việc vào chung kết, Argentina đang có cơ hội bắt kịp kỷ lục 15 lần vô địch của Uruguay. Để làm điều này họ cần đánh bại chủ nhà Chile trong trận chung kết sáng 5/7 tới. Trong khi đó Chile sẽ lần đầu tiên đăng quang nếu thắng được Messi và đồng đội.

Trận tranh giải ba: Peru - Paraguay (6h30, giờ Hà Nội ngày 4/7)

Chung kết: Chile - Argentina (3h, ngày 5/7)

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top