Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Nóng bỏng: "Đại chiến" Thiếu Lâm đấu Muay Thái

23:32

(20h, 6/6) Khán giả yêu thích võ thuật đang đếm ngược từng giây để chứng kiến cuộc thư hùng này lửa giữa hai võ sĩ thuộc hai trường phái khác nhau. Lưu Nhất Long (Yi Long) đại diện cho Thiếu Lâm đấu với một trong những võ sĩ lợi hại nhất Muay Thái - Buakaw Banchamek.

Khi mà dư âm về trận ''quyền anh thế kỷ'' giữa Mayweather và Pacquiao vẫn chưa phai nhạt trong lòng người hâm mộ võ thuật trên thế giới, thì màn thư hùng giữa võ sư Thiếu Lâm đấu với võ sĩ Muay Thái lại làm giới mộ điệu tiếp tục hồi hộp đón đợi.

Trong những ngày gần đây, người hâm mộ ''xới tung'' những trang mạng về võ thuật để tìm kiếm tintức về trận đấu đặc biệt này. Tuy vậy, những thông tin về trận đấu này và cả hai võ sĩ trên là không nhiều.

Trận đấu giữa hai trường phái võ thuật Muay Thái và Thiếu Lâm
Theo tin từ trang Sports.ch7 của Thái Lan, cuộc họp báo giữa hai võ sĩ đã chính thức diễn ra tại Trung Quốc. Trang tin trên cũng cho biết, trận đấu giữa Lưu Nhất Long (Yi Long) với "Người Thép" Buakaw sẽ diễn ra vào 20h hôm nay 6/6 tại Trịnh Châu - Trung Quốc.

Rõ ràng công tác quảng bá cho trận đấu trên kém xa trận Mayweather-Pacquiao, dù vậy nếu so sánh về sức hút trận đấu này cũng được người hâm mộ quan tâm chẳng kém gì trận ''so găng thế kỷ''.

Như chúng ta đã biết cả Lưu Nhất Long và Buakaw đều là những võ sĩ bậc thầy trong môn phái mình theo đuổi. Lưu Nhất Long 28 tuổi là ngôi sao võ thuật nổi tiếng khắp Trung Quốc, anh là môn đệ của Bắc Thiếu Lâm, từng giành chức vô địch Phật Sơn Vịnh Xuân Quyền quốc tế hạng 75 kg và giải vô địch tán thủ Trung Quốc 2011.


Trận đấu được diễn ra vào 20h (6/6) tại Trịnh Châu - Trung Quốc

Anh được người dân Trung Quốc rất yêu mến vì anh chiến đấu để chứng minh võ thuật Thiếu Lâm không thua kém bất cứ môn võ nào. Yi Long còn tự tin tuyên bố sẽ thách đấu và đánh bại tất cả các môn phái trên thế giới. Thành tích của Yi Long đến nay là 30 trận thắng và 4 thất bại.

Tuy nhiên, đối thủ của Yi Long lần này là một Buakaw, từng giành 2 chức vô địch K-1 WorldMAx Champion tại Nhật Bản. Buakaw là một tên tuổi và đáng sợ nhất trong làng Muay Thái thế giới (Masato - Nhật và Andy Souwer - Hà Lan vào 2004, 2006 và hàng chục võ sĩ lừng danh khác đều trở thành “bại tướng” trước tay đấm Buakaw). Thành tích của "Người thép" cho tới lúc này là 256 trận thắng, 41 thua và 12 hòa.


Cuộc so tài trên được so sánh với trận ''boxing thế kỷ'' giữa Mayweather-Pacquiao

Mỗi lần thượng đài là “gân cốt” của Buakaw cứng như thép, ai cũng phải đặt câu hỏi là tại sao cơ thể của võ sĩ Muay Thái lại cứng như vậy… Đó chính là nhờ chế độ tập luyện hà khắc ở Muay Thái và cơ thể thiên phú nên cơ thể Buakaw rất rắn chắc, đây cũng là lý do người ta đặt cho anh biệt danh "Người thép" hay "Đứa con của quỷ".

Nếu người ta phải chờ 5 năm để chờ đợi trận chiến giữa Mayweather-Pacquiao thì người ta cũng phải bỏ ra 3 năm để chờ đợi trận đấu đặc biệt này. Liệu Yi Long sẽ đưa võ Thiếu Lâm lên đỉnh vinh quang, hay "Đứa con của quỷ" sẽ chứng minh Muay Thái là lợi hại nhất, điều đó sẽ được biết khi trận đấu kết thúc vào tối nay.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top