Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Neymar: Mất Copa America nhưng chưa mất Bóng vàng

21:39

Neymar buồn vì vắng mặt ở Copa America, nhưng những người duy tâm lại mừng cho anh.

Brazil “buồn” vì không có Neymar…

Như vậy, Copa America 2015 đã chính thức chấm dứt với Neymar sau trận cầu tại tiếng với Colombia ở vòng bảng cách đây ít ngày và án treo giò 4 trận. Trong bối cảnh đã có một mùa giải cực kì thành công ở cấp CLB, thì Copa America sẽ có một vai trò mang tính chất quyết định đến cơ hội cạnh tranh Quả bóng Vàng của anh, nhất là khi năm nay không có VCK Euro cũng như World Cup.

Thực tế, Neymar khởi đầu Copa America khá suôn sẻ khi lập cú đúp giúp Brazil nhọc nhằn vượt qua Peru ở trận mở màn. Thế nhưng sự nông nổi, áp lực khủng khiếp từ tấm băng đội trưởng lại khiến anh đánh mất mình. Quan trọng hơn nó còn làm cho số 10 của Selecao mất điểm nghiêm trọng.

Neymar mất điểm trầm trọng sau "cú phốt" ở Copa America

Chẳng nói đâu xa, trường hợp người đồng đội ở Barca, Luis Suarez mùa trước là một bài học thích đáng. Chơi tuyệt hay cùng Liverpool, rốt cục vụ scandal cắn Chiellini ở World Cup 2014 khiến tiền đạo người Uruguay mất cơ hội đua tranh Bóng vàng, thậm chí vắng mặt ở danh sách 23 ứng viên cuối cùng.

Án phạt của Neymar không chỉ ảnh hưởng đến anh mà còn khiến Brazil phải khốn khổ. Trong bối cảnh “nhân tài như lá mùa thu”, các CĐV xứ sở Samba đã đặt nhiều kì vọng và coi Neymar như lá bùa bảo chứng cho hy vọng vô địch. Giờ đây, khi bước vào tứ kết với nhà đương kim á quân - đội bóng đã loại họ ở tứ kết 4 năm trước mà không có “lá bùa may mắn”, liệu Brazil có thể làm nên chuyện?

Nhưng Neymar vui vì sự “tầm thường” của Copa America

Vắng mặt ở Copa America, nếu Neymar buồn 1 thì những người yêu mến anh còn vui 10 bởi thần tượng của mình có dịp nghỉ khỏe trước một cuộc so tài “vô thưởng vô phạt”, thậm chí là “tầm thường”.

Được xem như giải đấu danh giá nhất châu lục, ngang hàng cùng Euro nhưng Copa America chưa bao giờ cho thấy sức hút tương xứng với cái danh ấy. Vì vậy, các nhà chuyên môn gần như “ngó lơ” giải đấu này mỗi khi cuộc đua tranh danh hiệu cao quý Quả bóng vàng thế giới khởi tranh. Bên cạnh đó, màn trình diễn của những siêu sao dù hay hay dở cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả bầu chọn.


Hai người đàn anh của Neymar, Ronaldinho và Lionel Messi chính là hai minh chứng hùng hồn cho thực tế "không Copa America vẫn ẵm Bóng vàng"

Lấy ví dụ tiêu biểu chính là Lionel Messi – đồng đội Neymar trong màu áo Barca, từng giành 4 QBV liên tiếp. Đã 4 kì Copa America, Messi vẫn không thể giúp Argentina lên ngôi dù nhận khá nhiều kì vọng. Đỉnh điểm ở Copa America 2010, Argentina bị loại ngay ở tứ kết, còn anh chơi có màn trình diễn vô cùng tệ hại. Rốt cục, nhờ vào mùa giải vô cùng thành công với Barca (1 Champions League, 1 La Liga), siêu sao 28 tuổi vẫn nhẹ nhàng ẵm QBV thứ 3 trong sự nghiệp.

Trở lại trước đó 4 năm, Copa America 2007 chứng kiến Brazil đăng quang với đội hình B. Các ngôi sao sáng giá Kaka, Ronaldinho đều từ chối tham dự nhưng “Vũ công Samba” vẫn dễ dàng đánh bại kình địch Argentina ở trận đấu cuối cùng với tỉ số 3-0. Cuối năm đó, người giành QBV thế giới lẫn châu Âu là… Kaka.

Năm 2004, vẫn Brazil với đội hình “hạng hai” thêm một lần hạ gục Argentina nhờ loạt luân lưu may rủi. Và Ronaldinho – chủ nhân QBV thế giới cũng không góp mặt, trong khi “cầu thủ hay nhất giải” Adriano chẳng vào nổi top 3 đề cử cuối cùng.

Nói vậy để thấy, cơ hội cho Neymar so tài cùng Cristiano Ronaldo, Eden Hazard, Luis Suarez hay thậm chí Messi hoàn toàn rộng mở. Người ta sẽ nhớ về “vết nhơ” Copa America, nhưng cũng nhớ cả 39 bàn thắng/ 51 trận cho đội chủ sân Camp Nou trên mọi mặt trận, trong đó có bàn thắng ở các trận chung kết Cúp nhà vua, Champions League.

Theo Khám Phá

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top