Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Học trò ‘siêu nhân’ Vũ Văn Huyện giành HC vàng SEA Games

00:47

Nguyễn Văn Huệ rơi nước mắt khi nhắc đến người thầy đã giúp anh đăng quang nội dung 10 môn phối hợp ở SEA Games 28.


Thầy trò Huyện - Huệ ôm nhau vui sướng. Ảnh: Đức Đồng.

“Tôi muốn dành lời cảm ơn đến người thầy, người anh của tôi”, Nguyễn Văn Huệ bật khóc và không thể thốt nên lời khi nhớ đến tượng đài của làng điền kinh Việt Nam, Vũ Văn Huyện.

Văn Huyện từng được gọi là “siêu nhân” hay “người ngoài hành tinh” với thành tích giành HC vàng 10 môn phối hợp ở bốn kỳ SEA Games liên tiếp.

Sau SEA Games 27, anh giã từ sự nghiệp, chuyển sang công tác huấn luyện. Chỉ hơn một năm sau, truyền nhân của anh lại bước lên đỉnh cao của nội dung thi đấu được xem là khổ cực nhất của điền kinh.


Chiếc HC vàng của Nguyễn Văn Huệ được xem là nằm ngoài dự tính của ban huấn luyện. Ảnh: Reuters.

“Anh Huyện là người thầy, người anh của tôi. Cả hai đã gắn bó hơn 10 năm và có nhiều kỷ niệm”, Nguyễn Văn Huệ chia sẻ với VnExpress. “Những lần tập luyện vất vả, nản chí và muốn bỏ cuộc, tôi là được anh Huyện động viên. Khi nhận huy chương vàng, tôi mới thấm thía những lời dặn dò của anh ấy: Cố gắng tự tin và vượt qua chính mình”.

Chiếc HC vàng của Nguyễn Văn Huệ không nằm trong dự tính của ban huấn luyện. Để tạo nên bất ngờ này, Văn Huệ đã trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình thi đấu. Vũ Văn Huyện, thầy của Huệ kể lại: “10 môn phối hợp là môn thi đấu vất vả nhất trong điền kinh. Em ấy phải thi trong hai ngày. Thi xong vào tầm trưa, Huệ chỉ ăn được nửa thìa cơm, uống một ly sữa rồi phải thi tiếp”.


10 môn phối hợp được xem là nội dung khó nhằn nhất trong điền kinh. Ảnh: Reuters.

“Siêu nhân” một thời của làng điền kinh nhận xét về học trò: “Huệ có ý chí tinh thần thi đấu tốt. Tôi tin rằng em ấy có thể vượt qua kỷ lục của tôi trong một hay hai năm nữa”.

Hiện kỷ lục SEA Games của Vũ Văn Huyện ở nội dung 10 môn phối hợp là 7558 điểm. Thành tích giúp Huệ đoạt HC vàng năm nay là 7232 điểm.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top