Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

HLV Anh Tuấn: 'Ánh Viên phải học cách nếm mùi thất bại'

00:14

Mở đầu phần thi chung kết trong ngày thứ hai môn bơi lội, Ánh Viên thất bại ở nội dung 50m bướm. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô giành HC vàng, đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở cự ly 200m ngửa và 200m hỗn hợp.


Sau hai ngày thi đấu, Ánh Viên giành bốn HC vàng, năm lần phá kỷ lục SEA Games. Ảnh:Lâm Thỏa.

"Tôi không bất ngờ khi Ánh Viên giành HC vàng và phá kỷ lục ở cự ly 200 ngửa và 200 hỗn hợp. Việc này đã nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện. Riêng việc Ánh Viên không có thành tích ở 50m bướm cũng được tính trước. Tôi đăng ký cho học trò thi nội dung này là để em tập luyện. Ngoài ra, Ánh Viên cũng cần phải được nếm trải cảm giác thất bại, để cân bằng lại bản thân sau những chiến thắng. Thất bại sẽ giúp Ánh Viên biết mình ở đâu, để không tự mãn", HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ với VnExpress.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 6/6, Ánh Viên giành hai HC vàng, ba lần phá kỷ lục SEA Games (một ở phần thi loại, hai ở chung kết). Hôm nay 7/7, kình ngư người Cần Thơ lại phá thêm hai kỷ lục SEA Games nữa. Nội dung duy nhất mà cô gái mang quân hàm đại uý thất bại là 50m bướm.

Theo tiết lộ của HLV Anh Tuấn, tại SEA Games 28, Ánh Viên sẽ tham dự thi 11 nội dung. Mục tiêu của kình ngư người Cần Thơ là giành ít nhất sáu HC vàng tại kỳ Đại hội diễn ra trên đất Singapore.


HLV Anh Tuấn luôn nghiêm khắc với Ánh Viên trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: Đức Đồng.

“Ánh Viên không thể giành HC vàng ở tất cả các nội dung mà em tham gia được. Tôi cũng không thể nói học trò của mình có thể giành được tổng cộng bao nhiêu HC vàng. Hiện tại, Ánh Viên có thể đánh bại mọi đối thủ, nhưng mọi đối thủ cũng có thể đánh bại em, nếu Ánh Viên lơ là. Thể thao không ai nói trước được điều gì cả. Tuy nhiên, thầy trò chúng tôi sẽ cố gắng giành thành tích tốt nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28”, HLV Anh Tuấn nói thêm.

Vị HLV họ Đặng cho biết ông và học trò không chỉ muốn giành nhiều HC vàng ở SEA Games 28 mà còn muốn vươn ra tầm châu lục. Mục tiêu của Ánh Viên là giành quyền vào bơi chung kết tại Olympic và giải vô địch thế giới sắp tới.

Nguồn: vnexpress.net

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top