Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Copa America 2015: Trở lại thôi Falcao, Di Maria!

21:57

Sau một mùa giải thất vọng ở cấp CLB, Falcao hay Di Maria sẽ có cơ hội tìm lại bản năng tại Copa America 2015.

Copa America 2015: Đến lúc trở lại Falcao, Di Maria!

Mùa giải Premier League 2014/15 chứng kiến khá nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá Nam Mỹgây thất vọng ở cấp độ CLB. Trong đó đáng chú ý nhất là hai cái tên: Di Maria và Radamel Falcaokhi cùng chơi trong màu áo MU.

Hình ảnh Falcao tại Old Trafford mùa giải vừa qua chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề. Sau 14 trận được trao cơ hội ra sân, “Mãnh hổ” đóng góp vỏn vẹn 4 bàn thắng. Nhưng công bằng mà nói, những chấn thương liên tiếp là nguyên nhân chủ yếu khiến phong độ của Falcao sa sút.

Falcao luôn thi đấu mạnh mẽ trong màu áo ĐT

Tương tự Falcao, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League - Di Maria có mùa giải đầu tiên đáng quên dưới màu áo “Quỷ đỏ”. Thậm chí cầu thủ chạy cánh người Argentina còn mất vị trí chính thức khi mùa bóng đi vào giai đoạn cuối.

Chính vì vậy, ngày hội Copa America 2015 sẽ là cơ hội để Di Maria và Falcao có thể tìm lại và khẳng định giá trị của bản thân cũng như chuẩn bị tốt nhất trước mùa giải mới.

Nếu thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐT Colombia tại Chile lần này, “Mãnh hổ” chắc chắn sẽ được Chelsea đưa về mái vòm Stamford Bridge. Hiện phong độ của Falcao tại đội tuyển trong năm 2015 tương đối ổn định. Trong 3 trận giao hữu gần nhất (gặp Bahrain, Kuwait và Costa Rica), Falcao đóng góp 4 bàn, giúp Colombia toàn thắng.

Trong khi đó, vấn đề mà Di Maria gặp phải chủ yếu về gánh nặng tâm lý. Bên cạnh áp lực số tiền chuyển nhượng 59,7 triệu bảng, thì việc chưa kịp thích nghi với môi trường sống ở Anh cũng khiến cựu ngôi sao Real thi đấu mờ nhạt trong màu áo MU.

Nhưng ở Copa America lần này, những khó khăn đó dường như không còn tồn tại. Tiền vệ người Argentina sẽ được trở lại môi trường thi đấu quen thuộc cùng những đồng đội đã nhiều năm chơi bóng như Messi, Aguero...


Chơi cùng Messi và Aguero tiền vệ Di Maria sẽ trở lại đúng phong độ

Bằng chứng là trước thềm Copa America 2015, trong trận giao hữu với Bolivia ngày 7/6 vừa qua, dù thiếu vắng siêu sao Messi (dự chung kết C1) ĐT Argentina vẫn đại thắng 5-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của tiền vệ Di Maria. Trong đó, cựu ngôi sao Real đóng góp cú đúp bàn thắng khi là người mở tỷ số và đồng thời ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà cho đội tuyển xứ Tango.

Bên cạnh những Falcao và Di Maria phải kể đến những cái tên khác đang chơi tại NHA như tiền đạo Eduardo Vargas (Chile) không có được vị trí chính thức ở QPR. Hay hậu vệ Filipe Luis, liên tục làm bạn với băng ghế dự bị gần như trong suốt cả mùa giải trong màu áo nhà ĐKVĐ Premier League, Chelsea.

Có thể nói, ngày hội Copa America 2015 được xem là sân chơi hữu ích để các ngôi sao đang thi đấu sa sút tại các CLB Premier League nói riêng và các giải đấu hàng đầu châu Âu có thể cứu vãn sự nghiệp.

Mảnh đất lành hồi sinh ngôi sao

Lịch sử 99 năm tuổi của Copa America từng chứng kiến khá nhiều tên tuổi lớn hồi sinh sau khi mất phương hướng ở cấp độ CLB.

Được biết sân chơi này đem đến môi trường quen thuộc cùng sự tự tin cho những cầu thủ Nam Mỹ. Thay vì phải thi đấu ở một nền bóng đá khác biệt về mọi phương diện, thì giờ đây họ được trở về chơi bên cạnh những đồng đội có nhiều điểm chung. Đấy rõ ràng là điều kiện thuận lợi để các cầu thủ sa sút như Di Maria, Falcao có thể tìm lại khả năng vốn có.


Copa America 2015 sẽ là bước ngoặt của Di Maria và Falcao

Một dẫn chứng tiêu biểu cho điều này phải kể đến trường hợp của Robinho trong màu áo ĐT Brazil. Sau mùa giải 2006/07 đáng quên cùng Real (8 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo trên mọi mặt trận), Robinho thi đấu thăng hoa tại Copa America trên đất Venezuela, năm 2007, qua đó giúp Brazil lên ngôi vô địch bằng những chiến thắng như chẻ tre.

Riêng cá nhân Robinho vừa đoạt ngôi “Vua phá lưới”, vừa được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chính màn trình diễn ấn tượng này đã giúp Robinho thi đấu bùng nổ trong màu áo Real ở mùa giải 2007/08 sau đó, cùng với 15 bàn thắng và 12 đường kiến tạo.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top