Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

CK Cup C1: Quá khứ và hiện tại đều thuộc về Barca

23:41

Trước trận chung kết tại Berlin, Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Juventus.

Barca “giàu thành tích” hơn Juventus

Barca và Juventus đều là những ông lớn của bóng đá châu Âu. Với những thành công trong khoảng 1 thập kỉ qua, gã khổng lồ xứ Catalunya đã vượt qua Real để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại xứ sở bò tót. Trong khi đó tại Italia, không đội bóng nào có thể so bì với “Bà đầm già thành Turin” về số danh hiệu.

Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân, Barca vẫn nhỉnh hơn Juventus (xét về số danh hiệu). Tại đấu trường quốc nội, “Blaugrana” có 61 chiếc cúp (23 Liga, 27 cúp nhà Vua, 11 Siêu cúp TBN), còn Juventus có 46 danh hiệu (31 Scudetto, 9 Coppa Italia, 6 Siêu cúp Italia).


Barca giành nhiều cúp hơn Juventus

Ở đấu trường châu Âu, Juventus cũng chưa so được với Barca. Juventus có 10 danh hiệu, trong đó có 2 Champions League, còn Barca có 14 chiếc cúp nhưng có tới 4 Champions League (3 từ năm 2006 đến nay).

Lịch sử các trận chung kết Cup C1/Champions League cũng ủng hộ Barca, dù 2 đội cùng có 7 lần dự trận đấu cuối cùng giải đấu danh giá nhất lục địa già trước mùa giải năm nay. Gã khổng lồ xứ Catalunya đã thắng 4, thua 3 trong 7 trận chung kết. Trong khi đó, Juventus thường tỏ ra kém duyên ở các trận đấu xem ai là “Vua của bóng đá châu Âu” với 5/7 lần thất bại.

Hiện tại là của Barca

Xét về mọi mặt, thực lực hiện tại của Barca nhỉnh hơn Juventus khá nhiều. Đúng là “Bà đầm già” đã xuất sắc loại Real ở bán kết nhờ lối chơi hợp lý, nhưng rõ ràng là có một sự chênh lệch lớn về lực lượng giữa 2 đội.

Đặc biệt trên hàng công có sự cách biệt đáng kể. Nếu như Barca sở hữu “bộ 3 nguyên tử” Messi (10) – Suarez (6) – Neymar (9) thì trong tay HLV Allegri của Juventus khiêm tốn hơn nhiều. Tevez trong mùa giải chói sáng đã có 7 bàn, nhưng vẫn chưa là gì so với Messi hay Neymar. Morata góp công lớn vào việc giúp Bianconeri lọt tới chung kết, nhưng cũng chỉ có 4 bàn.

Juventus mất đi mắt xích quan trọng Chilellini (ngoài cùng bên trái) ở trận chung kết

Đã thế, hàng thủ vững chắc của Juventus lại mất trung vệ thép Chilleini ở trận chung kết do chấn thương. Chứng kiến bàn thắng siêu việt của Messi vào lưới Bilbao ở trận chung kết cúp nhà Vua cuối tuần qua, Chiellini đã đăng đàn “dọa nạt” nếu Leo thi đấu tại Italia sẽ không bao giờ có chuyện đi bóng qua tới 4 cầu thủ rồi ghi bàn như vậy. Nhưng với việc anh phải dự khán trận chung kết, khung thành của Buffon sẽ mất đi một lá chắn thép, bởi những Bonucci hay Barzagli chưa bao giờ vươn tới đẳng cấp của Chiellini.

Ngược lại, Barca đang có đội hình mạnh nhất. Tiền vệ Iniesta sau khi dính chấn thương ở trận chung kết cúp nhà Vua đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân ở Berlin.

Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa và cả lịch sử đều đang nghiêng về Barca. Juventus, đội bóng thiên về phòng ngự nhưng lại mất đi hậu vệ xuất sắc nhất phải đối đầu với Barca hùng mạnh và sở hữu “tam tấu” MSN, những người đã ghi 120 bàn ở mùa giải năm nay.

Phải chăng đây là điềm báo? 

Chùm ảnh sao Barca và Juventus đổ bộ tới Berlin:


Lionel Messi, Javier Mascherano và Luis Suarez cùng sải bước


HLV Massimiliano Allegri dẫn đầu Juventus


Tevez vẫy chào người hâm mộ


Pogba gây chú ý với đôi giày in hình của chính mình


Thủ thành Buffon vẫy tay trên đường đến khách sạn


Chiếc xe buýt của 2 đội đỗ sẵn ở sân bay


Vidal và Pirlo


Neymar thu hút được nhiều sự chú ý nhất bên phía Barca


Sân Olympiastadion của thủ đô Berlin đã sẵn sàng

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top