Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Bartomeu từ chức chủ tịch của Barca

00:33

Josep Maria Bartomeu đã chính thức tuyên bố từ chức chủ tịch của Barca để chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tổ chức vào thứ 7 tuần này.

Cách đây ít phút, Josep Maria Bartomeu đã chính thức tuyên bố từ chức chủ tịch của Barca để chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tổ chức vào thứ 7 tuần này. Trước khi thoái vị, Bartomeu đã để lại dấu ấn của mình khi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Luis Enrique, hậu vệ Dani Alves tới năm 2017 và chiêu mộ thành công hậu vệ Vidal của Sevilla.

Phát biểu trước báo chí, Bartomeu cho biết: “Barca là đội bóng mạnh nhất thế giới vì vậy đội bóng cần đội ngũ lãnh đạo tốt nhất thế giới. Và để đảm nhiệm chiếc ghế chủ tịch của Barca là không dễ dàng gì. Trong năm qua, đội bóng đã gặp phải một số tình trạng hỗn loạn nhưng không sao chúng ta đã vượt qua nó một cách mạnh mẽ để rồi kết thúc mùa giải trong sự hoàn hảo”.


Bartomeu chính thức chia tay với chiếc ghế chủ tịch

Hồi tháng 1 năm ngoái, người tiền nhiệm Sandro Rosell đã buộc phải từ chức vì trốn thuế trong thương vụ chuyển nhượng Neymar. Ngay sau đó, Barca đã đưa Josep Maria Bartomeu lên tạm thời ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch của đội bóng. Sau 1 năm rưỡi làm chủ tịch, Bartomeu đã để lại dấu ấn trong chính sách chuyển nhượng của Barca qua đó giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng, kết thúc mùa giải 2014/2015 với cú ăn 3 lịch sử.

Dù vậy, nhiều khả năng Bartomeu sẽ khó lòng có thể trở lại cương vị chủ tịch của Barca. Theo cuộc khảo sát hồi tháng 3 của đài Catalunya Radio, có tới 51% các cule ủng hộ Laporta trở lại ghế chủ tịch, trong khi chỉ 27% nghiêng về Bartomeu và 13% tin vào Benedito. Hai tháng sau, một cuộc trưng cầu ý kiến khác của công ty Amber cho kết quả gần tương tự, khi 29,8% đặt niềm tin vào Laporta, 23,7% ủng hộ Bartomeu, 19,2% muốn Benedito trở thành chủ tịch, trong khi số người ủng hộ các ứng cử viên còn lại là rất ít.

Không chỉ gặp bất lợi so với các ứng viên khác trong cuộc cạnh tranh chức chủ tịch Barca, Bartomeu còn đang vướng vào scandal trốn thuế trong thương vụ chiêu mộ Neymar với người tiền nhiệm Rosell. Theo đó, cả hai sẽ sớm phải hầu tòa và đứng trước nguy cơ tù tội là rất cao.

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top