Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Ánh Viên trước kỷ lục có một không hai ở SEA Games

00:31

Nguyễn Thị Ánh Viên không chỉ là niềm hy vọng Vàng của đoàn Việt Nam ở SEA Games 28, cô còn đứng trước cơ hội trở thành VĐV giành được nhiều HCV nhất trong một kỳ đại hội trong 20 năm trở lại đây.

Sau 4 ngày thi đấu SEA Games, dư luận nước chủ nhà Singapore đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Nguyễn Thị Ánh Viên ở bộ môn bơi. Đến hết ngày 9/6, cô đã đoạt 6 HCV và có 7 lần phá kỷ lục SEA Games sau khi tham dự 9 nội dung.

Ánh Viên là một trong những VĐV được quan tâm đặc biệt nhất bởi nước chủ nhà ở kỳ đại hội này. Không chỉ vì họ chú ý với việc cô đăng ký dự tranh toàn bộ 19 nội dung bơi của nữ (dù hiện Ánh Viên đã xác nhận chỉ dự 11 nội dung), cô còn là mối đe dọa lớn nhất của đội bơi Singapore bởi cô có thể khiến họ không chạm được chỉ tiêu giành tới 17 HCV. Sức mạnh của một mình Ánh Viên lớn tới mức báo giới Singapore đã gọi cô là “Đội quân 1 người” của đội bơi Việt Nam.

Ánh Viên nổi bật trên các trang báo Singapore

Chỉ tiêu 17 HCV của đoàn Singapore được đặt ra với kỳ vọng rất cao vào các VĐV nam, trong đó có người hùng Joseph Schooling đăng ký dự tranh 6 nội dung thi đấu. Thế nhưng chỉ tiêu ấy lại có khả năng không đạt được bởi sự “phá đám” của một nữ kình ngư Việt Nam.

Nói đến Joseph Schooling, ngôi sao bơi lội của đảo quốc sư tử này được đánh giá là VĐV xuất sắc nhất của kỳ SEA Games 27 tại Myanmar. Anh đã giành được 5 HCV ở 6 nội dung thi đấu, trong đó có 3 HCV cá nhân ở các nội dung 100m & 200m bơi bướm cùng nội dung 200m cá nhân hỗn hợp. 2 HCV còn lại dành cho nội dung bơi tiếp sức 100m & 200m tự do.

Schooling cũng dẫn đầu về số lần phá kỷ lục ở SEA Games 27. Hai kỷ lục SEA Games được VĐV người gốc Anh này phá ở nội dung 100m bơi bướm và 200m cá nhân hỗn hợp, cùng với 2 kỷ lục mới ở cả hai nội dung tiếp sức 100m & 200m.

Nhưng Joseph Schooling có thể bị lu mờ bởi Ánh Viên trong kỳ đại hội lần này. Sẽ dự tranh tổng cộng 11 nội dung (theo lời HLV Đặng Anh Tuấn), Ánh Viên đã có 6 HCV sau 9 nội dung thi đấu, sánh ngang với thành tích 6 HCV của VĐV bắn súng Nguyễn Mạnh Tường ở SEA Games 22 do Việt Nam đăng cai.

Cuộc đua Ánh Viên - Schooling đang diễn ra rất ngang ngửa, họ đều đã có 6 HCV sau 4 ngày thi đấu, trong đó Ánh Viên nhỉnh hơn 1 chút khi phá tới 7 kỷ lục SEA Games (đều ở các nội dung cá nhâ), trong khi Schooling mới có 5 kỷ lục SEA Games mới. Ánh Viên và Schooling đều đang cùng nhắm đến một mục tiêu to lớn, đó là trở thành VĐV giành nhiều HCV nhất trong một kỳ SEA Games giai đoạn từ 1995 đến nay.

Xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường từng giữ kỷ lục VĐV Việt Nam giành được nhiều HCV nhất trong một kỳ SEA Games, với 6 HCV tại SEA Games 22

Tính từ SEA Games 18 năm 1995 tại Chiang Mai (kỳ SEA Games đầu tiên có đầy đủ 10 nước ASEAN tham dự), có hai người đang cùng giữ kỷ lục HCV là hai VĐV bơi cùng đến từ Singapore, Joscelin Yeo (1995) và Tao Li (2011) với cùng 7 HCV mỗi kỳ.

Ánh Viên vẫn còn 2 nội dung thi đấu để vượt qua Joscelin Yeo và Tao Li, nhưng Schooling có nhiều cơ hội hơn với 3 nội dung thi đấu còn lại. Dù vậy Schooling có tham dự tới 3 nội dung đồng đội tiếp sức, trong khi các huy chương của Ánh Viên đều sẽ là cho các nội dung cá nhân.

Với quá trình chuẩn bị công phu và phong độ ổn định hiện tại, chúng ta có thể tin rằng “Cô gái Thép” của đội bơi Việt Nam sẽ làm được nên bất ngờ ngay tại Singapore trước các VĐV nước chủ nhà.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top