Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Vô địch liền 7 giải lớn: Dưới gót chân Nole

21:06

Giành 37 trận thắng liên tiếp để vô địch 7 giải đấu lớn gồm Grand Slam, ATP Word Tour Finals hay Masters 1000, Djokovic đang vô đối ở thời điểm hiện tại.

Đánh bại Federer thuyết phục 6-4, 6-3 ở trận chung kết Rome Masters, Djokovic đã lần thứ 4 lên ngôi tại giải đấu được tổ chức tại thủ đô nước Ý. Đây đã là danh hiệu Masters 1000 thứ 24 của Nole để vượt qua Federer (23), qua đó tiệm cận kỉ lục của Nadal (27).

Nhưng danh hiệu tại Rome Masters còn có nhiều ý nghĩa hơn thế. Chiến thắng trước Federer tiếp tục chứng tỏ một điều, Djokovic đang thống trị làng banh nỉ và không có đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Làm một phép thống kê, từ đầu năm 2015, tay vợt người Serbia đã thâu tóm toàn bộ các danh hiệu cao quý ở các giải đấu anh tham dự (chỉ tính Grand Slam và Masters 1000) gồm: Australian Open, Indian Wells, Miami, Monte Carlo và mới nhất là Rome Masters (không tham dự Madrid Masters).

Djokovic đã vô địch 7 giải đấu lớn liên tiếp anh tham dự với tổng cộng 37 trận thắng
Các đối thủ, dù là Federer hay Nadal, Murray, Nishikori, Berdych, Raonic… đều bị khuất phục trước một Djokovic quá toàn diện. Ngay cả một Federer “hồi xuân” cũng chẳng thể cản được sức mạnh của “Nhà vua” Nole khi để thua tại Indian Wells rồi mới nhất là Rome Masters.

Tính ra, Djokovic đang có thành tích thắng thua cực kì ấn tượng trước các tay vợt trong top 10 kể từ đầu năm, 14-1. Djokovic chỉ thua một trận đáng chú ý, đó là trận chung kết Dubai trước Federer, nhưng đây chỉ là một giải ATP 500.

Thành tích thắng thua của Nole kể từ đầu năm 2015 ở tất cả các giải đấu cũng hết sức khủng khiếp, 35 thắng và vỏn vẹn 2 trận thua. Trận thắng trước Federer ở Rome là trận thắng thứ 22 liên tiếp của tay vợt số 1 thế giới kể từ sau chính trận thua trước “Tàu tốc hành” ở Dubai.

Không chỉ có vậy, sự thống trị “tuyệt đối” của Djokovic thực ra đã kéo dài từ cuối năm 2014. Tay vợt người Serbia đã vô địch Paris Masters rồi sau đó là ATP World Tour Finals đầy thuyết phục.

Như vậy, trong 7 giải đấu lớn liên tiếp Nole tham dự (chỉ tính Grand Slam, ATP World Tour Finals và Masters 1000), anh đều vô địch và có số trận thắng liên tiếp lên tới con số 37.

Nhìn vào 7 đối thủ trong 7 trận chung kết đó, Federer 2 lần (Indian Wells, Rome Masters - 1 lần bỏ cuộc tại ATP World Tour Finals), Murray 2 lần (Australian Open, Miami), Berdych 1 lần (Monte Carlo), Raonic 1 lần (Paris Masters) – có thể thấy rõ Djokovic đáng sợ đến mức độ nào.

Federer sau trận thua trước Djokovic tại Rome Masters đã rất bình thản đón nhận thất bại khi thốt lên: “Novak đã chơi rất hay trong ngày hôm nay. Anh ấy thể hiện sự ổn định trong suốt trận đấu và mắc rất ít lỗi”.


Đến Federer (trái) cũng phải thừa nhận rất khó thắng Djokovic ở thời điểm hiện tại

Đến huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử còn phải thừa nhận Nole chơi hay và xứng đáng thắng, nên ai cũng có thể hiểu Djokovic đang ở một đẳng cấp nào. Nếu cứ giữ phong độ hiện tại, tay vợt số 1 thế giới chẳng khác gì “Độc cô cầu bại”.

Djokovic sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho Roland Garros 2015. 7 chức vô địch liên tiếp ở các giải đấu lớn là “điểm tựa” quá vững chắc để Nole có thêm tự tin sẽ hoàn thành tâm nguyện giành “trọn bộ” Grand Slam đã ấp ủ bấy lâu.

Nadal vẫn đang là “Vua sân đất nện” với 9 chức vô địch Pháp mở rộng và là nhà ĐKVĐ, nhưng ngai vàng của Rafa đang lung lay dữ dội. Đây chính là cơ hội cực tốt để Djokovic "soán ngôi" Nadal và chứng minh, anh mới là số 1 trên mọi mặt sân ở thời điểm hiện tại...

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top