Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Uruguay thừa cơ FIFA hỗn loạn để "giải cứu" Suarez

21:51

FIFA bị cáo buộc tham nhũng đã mở ra cơ hội để phía Uruguay đòi xóa án cấm thi đấu 9 trận quốc tế của Luis Suarez, án phạt khiến Suarez có thể vắng mặt ở Copa America 2015.

Scandal tham nhũng ở FIFA đang dậy sóng khiến phía Uruguay nhìn thấy một cơ hội lớn để gia tăng khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Copa America của họ.

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Uruguay (MUFP) đã đệ trình kháng cáo đòi Tòa án thể thao quốc tế (CAS) xóa bỏ án phạt cấm thi đấu quốc tế của tiền đạo Luis Suarez, cho rằng Suarez là “nạn nhân” của sự tham nhũng tràn lan diễn ra trong nội bộ FIFA.

Luis Suarez đã không được triệu tập cho Copa America 2015 do án phạt của FIFA
Luis Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng bởi FIFA sau sự cố cắn Giorgio Chiellini (Italia) ở vòng bảng World Cup 2014. Án phạt khiến Suarez phải tới tháng 10/2014 mới trở lại thi đấu chuyên nghiệp cho Barcelona. Tuy nhiên ngoài 4 tháng treo giò, Suarez còn bị FIFA cấm ra sân 9 trận trong màu áo ĐTQG Uruguay. Với lệnh cấm này, Suarez sẽ không thể đến Chile để cùng ĐT Uruguay dự Copa America 2015, giải đấu Uruguay đang là nhà ĐKVĐ.

Trước đó MUFP đã gửi đơn kháng án lên CAS nhưng bị từ chối thẳng thừng. Bây giờ họ đang tận dụng cơ hội FIFA đang hỗn loạn sau khi FBI bắt giữ 9 trong 14 quan chức của tổ chức này do dính dáng tới các hành vi nhận hối lộ, biển thủ tài chính và làm giàu bất hợp pháp. MUFP lập luận rằng án treo giò của Suarez cần phải bị xóa bỏ vì nó đã được ban ra bởi một tổ chức bị cáo buộc tham nhũng, nên Suarez là một nạn nhân của FIFA chứ không thể coi là một thủ phạm.

Nếu Luis Suarez đồng ý, MUFP sẽ chuyển đề nghị kháng án lên CAS với hy vọng quyết định của CAS sẽ được đưa ra trước ngày 11/6, tức ngày khai mạc Copa America 2015. Do quá trình điều tra FIFA của FBI và một số quốc gia khác sẽ kéo dài, MUFP hy vọng họ sẽ gây đủ sức ép để buộc CAS phải “tha bổng” cho Suarez dù các quan chức FIFA rốt cuộc có bị chứng minh là tham nhũng hay không.


Suarez bị FIFA cấm thi đấu 9 trận cho ĐTQG do cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014

Về phần Suarez và ĐT Uruguay, tiền đạo 28 tuổi sẽ dự chung kết Champions League 2014/15 vào ngày 7/6 ở Berlin, tức chỉ có 4 ngày sau đó để chuẩn bị cho Copa America trong khi giải đấu này lại thuộc hệ thống của FIFA và yêu cầu các CLB phải trả cầu thủ về cho đội tuyển 14 ngày trước khi giải đấu bắt đầu.

HLV trưởng Oscar Tabarez đã đăng ký 23 cầu thủ cho ĐT Uruguay từ hôm 23/5 trong đó không có tên Suarez. Tabarez sẽ chỉ còn tới ngày 1/6 để chỉnh sửa lại danh sách của mình, tức MUFP đang phải chạy nước rút để CAS phê chuẩn quyết định xóa án cho Luis Suarez trong 3 ngày tới.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top