Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Tuyển nữ Việt Nam lại thua Thái Lan trên sân nhà

20:25

Tối 8/5, tiền đạo Nisa Romyen đã ghi cả hai bàn thắng, giúp nữ Thái Lan đá bại Việt Nam 2-1 sau 120 phút trên sân vận động Thống Nhất (TPHCM).


Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Thái Lan nhập cuộc mạnh mẽ và gây nhiều khó khăn cho VN bằng lối chơi thiên về sức mạnh. Dù lép vế nhưng VN lại gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 30 do công Nguyễn Thị Liễu với một pha đánh đầu cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải của Tuyết Dung.
Bị thủng lưới, Thái Lan gia tăng sức ép và đến phút 52, họ đã có bàn gỡ 1-1 do công Nisa Romyen với một pha dứt điểm cận thành trong tư thế đối mặt vời thủ môn Kiều Trinh.
Sau khi bị gỡ hòa, VN chơi tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Boonsing. Tiền vệ Tuyết Dung hai lần làm chao đảo khung thành Thái Lan bằng những quả tạt xoáy thẳng vào khung thành từ bên cánh trái (một lần bóng chạm xà ngang). Nhưng tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Huỳnh Như với pha dứt điểm trúng vị trí thủ môn Boonsing trong tư thế đối mặt ở phút 79. Bóng bật ra, Huỳnh Như băng xuống tung thêm cú sút bồi nhưng bóng trúng cột dọc.
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, VN đã phải trả giá khi hai đội bước vào hiệp phụ. Phút 92, từ pha phát bóng mạnh của thủ môn Boonsing, Nisa Romyen bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan.
Những phút còn lại của trận đấu, VN dồn đội hình lên tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan. Tình huống đáng chú ý nhất của VN trong những phút còn lại là pha lên bóng ở phút 111.
Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu cận thành của Huỳnh Như sau quả treo bóng bên cánh phải của Tuyết Dung lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Boonsing.
Đây là trận thua thứ hai liên tục của đội nữ VN trước Thái Lan trên sân nhà sau trận play off thất bại cũng với tỉ số 1-2 tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2015 cách đây gần một năm. 
Thắng 2-1, Thái Lan giành vé vào tranh chung kết với Myanmar (19h30 ngày 10/5). Còn VN sẽ gặp đội U-20 Úc ở trận tranh hạng ba (16h ngày 10/5).
Diễn biến trận đấu:  
Phút 120+2, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Thái Lan.
NGUY HIỂM! Phút 117, cơ hội lại đến với VN sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Huỳnh Như đã đi thẳng vào thay thủ môn Boonsing.
NGUY HIỂM! Phút 111, từ quả tạt bên cánh phải của Tuyết Dung, Huỳnh Như băng vào thực hiện pha đánh đầu cận thành nhưng không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Boonsing.
THAY NGƯỜI! Phút 107, VN thay người cuối cùng với Nguyễn Thị Nguyệt (11) vào thay cho Nguyễn Hải Hòa (17).
Phút 105, vẫn là một thế trận bế tắc của VN. Những phút vừa qua, các cầu thủ VN thực hiện nhiều những pha lên bóng từ hai cánh nhưng chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự Thái Lan. 
Phút 100, những phút vừa qua VN gia tăng sức ép nhưng chưa vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan.
VAAAÀOOOO...! 2-1 cho Thái Lan. Phút 92, từ pha phát bóng mạnh của thủ môn Boonsing, Nisa Romyen bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan.
Hiệp phụ đã bắt đầu.
Phút 90+3, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 2. Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ.
Phút 87, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Thái Lan. Nhưng lần này cú sút từ xa của Bích Thùy đã đi vọt xà.
NGUY HIỂM! Phút 85, VN được hưởng quá đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Tuyến Dung tung cú sút về góc xa nhưng thủ môn Boonsing đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Thái Lan.
THAY NGƯỜI! Phút 83, VN thay người thứ hai với Đỗ Thị Yến (21) vào thay cho Nguyễn Thị Liễu.
NGUY HIỂM! Phút 79, từ quả tạt bên cánh trái của Thùy Trang, Minh Nguyệt bật cáo đánh đầu cho Huỳnh Như thoát xuống. Pha dứt điểm đầu tiên của Huỳnh Như trúng vị trí thủ môn Boonsing. Bóng bật ra, Huỳnh Như lao sút sút bồi nhưng lại trúng cột dọc.
THAY NGƯỜI! Phút 75Thái Lan thay người thứ ba với Changplook (2) vào thay cho Chinwong (3).
Phút 72, từ pha phản công nơi trung lộ, Huỳnh Như thoát xuống tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Boonsing.
THAY NGƯỜI! Phút 71, VN thay người đầu tiên với Bích Thùy (16) vào thay cho Hồng Nhung (4).
NGUY HIỂM! Phút 69, từ pha lên bóng bên cánh trái, Tuyết Dung thoát xuống tạt bóng xoay vào thẳng khung thành. Đáng tiếc bóng lại chạm mép trên xà ngang bật ra.
THAY NGƯỜI! Phút 67, Thái Lan thay người thứ hai với Thongsombut (12) vào thay cho Maijarern (17) bị chấn thương.  
Phút 65, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Minh Nguyệt băng lên tung cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi vọt xà.
THAY NGƯỜI! Phút 64, Thái Lan thay người đầu tiên với Rukpinij (11) vào thay cho Boothduang (20). 
NGUY HIỂM! Phút 63, VN được hưởng đá phạt góc bên cánh trái. Tuyết Dung câu bóng vào thẳng khung thành, khiến thủ môn Boonsing vất vả cản phá. 
NGUY HIỂM! Phút 60, Thái lan có pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái, Sung Ngoen thoát xuống trả bóng lại cho Boothduang băng lên dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà.
VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Thái Lan. Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, Romyen thoát xuống qua Hải Hòa rồi nhẹ nhàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Kiều Trinh, quân bình tỉ số 1-1 cho Thái Lan.
Phút 48, VN được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Tuyến Dung tung cú sút thẳng nhưng bóng đi ngay vào tay thủ môn Boonsing.
Hiệp 2 trận nữ VN - Thái Lan đã bắt đầu.
Phút 45+1, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận VN - Thái Lan kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía VN.
Phút 45, từ pha phản công bên cánh trái, Tuyết Dung trả bóng lại cho Thúy An từ tuyến hai băng lên dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Phút 40, VN vẫn đang chiếm ưu thế trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, những đường chuyền dài của các tiền vệ thường quá mạnh nên đều bị hậu vệ Thái Lan cản phá khá dễ dàng.
Phút 34, những phút vừa qua các cầu thủ Thái Lan liên tục phạm lỗi để hạn chế những pha lên bóng của VN. Nhưng đến lúc này trọng tài người Myanmar vẫn chưa rút ra thẻ vàng nào.
VAAAÀOOOO...! 1-0 cho VN. Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Boonsing, mở tỉ số cho VN.
Phút 23, VN được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, nhưng pha treo bóng của Tuyết Dung đã không vượt qua được hàng rào Thái Lan.
Phút 19, VN có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ sau tình huống phát bóng lên hỏng của thủ môn Boonsing, nhưng ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang bên cánh trái của Tuyết Dung lại trúng người hậu vệ Thái Lan ra ngoài. 
Phút 15, vẫn là một thế trận giằng co. Trong những phút vừa qua, Thái Lan vẫn là đội chơi tốt hơn nhưng hàng phòng ngự VN vẫn đang thi đấu kín kẽ, khiến đối thủ không tài nào áp sát khung thành thủ môn Kiều Trinh được.
Phút 9, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về tuyển Thái Lan. Nhưng pha dứt điểm từ rất xa của tiền vệ Maijarern đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 
Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào diễn ra trước khung thành hai đội. Trong những phút đầu, hai đội tranh chấp quyết liệt để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến nên những cơ hội nguy hiểm vẫn chưa xuất hiện.
Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, nữ Thái Lan là đội giao bóng trước. 
Ở trận bán kết đầu tiên, tuyển nữ Myanmar đã gây bất ngờ khi đánh bại U-20 Úc 1-0.

Đội hình xuất phát của hai đội:
Nữ VN: Kiều Trinh, Thị Kiều, Hồng Nhung, Thúy An, Tuyết Dung, Thị Liễu, Thùy Trang, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Thị Thủy.

Nữ Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Maijarern, Boothduang, Sung Ngoen, Romyen.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top