Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Trước thềm Madrid Masters: Sức ép trên vai Nadal

23:25

Trong bối cảnh đang sa sút thấy rõ kể từ đầu mùa giải, Rafael Nadal sẽ phải bảo vệ số điểm khá lớn ở 2 giải ATP Masters 1000 liên tiếp trên mặt sân đất nện sắp tới tại Tây Ban Nha và Italia.

Chông gai chờ Nadal trước thềm Roland Garros

Sau khi Monte-Carlo Masters và ATP 500 Barcelona Open kết thúc, mùa giải đất nện 2015 sẽ tiếp tục sôi động với 2 giải Masters 1000 liên tiếp ở Madrid (Tây Ban Nha, từ ngày 1 đến 10/5) và Rome (Ý, từ ngày 10 đến 17/5).

Trong số các tay vợt sẽ tranh tài tại Madrid và Rome Masters sắp tới, Nadal là người sẽ phải đối mặt với sức ép lớn nhất khi anh sẽ phải bảo vệ tới 1600 điểm.

Sở dĩ có điều này là bởi năm ngoái, “Bò tót” đã giành chức vô địch ở Madrid Masters (do đối thủ Kei Nishikori bỏ cuộc trong set 3; được cộng 1000 điểm) và lọt vào chung kết Rome Masters (thua ngược Novak Djokovic 6-4, 3-6, 3-6; được cộng 600 điểm).


Nadal đang là ĐKVĐ Madrid Masters

Nếu bình thường, ở vào phong độ đỉnh cao, việc bảo vệ những số điểm tương đối lớn này trên mặt sân đất nện sở trường không phải là điều quá khó khăn với Rafa. Nhưng trong bối cảnh đang sa sút thảm hại từ đầu mùa giải 2015, việc Nadal tiến sâu ở 2 giải Masters 1000 này là không có gì chắc chắn.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải mới, tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha mới chỉ có duy nhất 1 danh hiệu nhỏ bé tại giải ATP 250 Argentina Open ở Buenos Aires (thắng Juan Monaco ở chung kết).

Tại những giải đấu danh giá mà Nadal được đánh giá cao hoặc rất có duyên vô địch như Úc mở rộng, 3 giải Masters 1000 ở Indian Wells, Miami và Monte-Carlo hay mới nhất là giải ATP 500 ở Barcelona, anh đều khiến các fan của mình thất vọng tràn trề khi bị loại từ sớm.

Thậm chí, không ít người đã tỏ ra hoài nghi về việc liệu Nadal có còn xứng với biệt danh “Ông vua trên mặt sân đất nện” trong mùa giải năm nay nữa không khi anh đã liên tục gục ngã ở Monte-Carlo Masters và Barcelona Open – những giải đấu mà tay vợt số 1 của Tây Ban Nha đều đang giữ kỉ lục với 8 lần vô địch.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương ở mùa giải năm nay, người ta thấy rõ Nadal đã sa sút đáng kể cả về thể lực, tâm lý và phong độ. Một “Bò tót” lì lợm và từng “độc cô cầu bại” trên sân đất nện mùa trước đã dễ dàng thua sốc trong năm nay trước những tay vợt thường xuyên là bại tướng của anh như Berdych (Australian Open), Raonic (Indian Wells Masters), Verdasco (Miami Masters) hay mới nhất là Fognini (Barcelona Open).

Nếu thi đấu không tốt tại 2 giải Masters 1000 sắp tới ở Madrid và Rome, Nadal có thể bị trừ nhiều điểm trên BXH ATP và không giữ được vị trí thứ 4 thế giới khi bước vào tranh tài tại Roland Garros – giải Grand Slam mà anh đang là ĐKVĐ và phải bảo vệ tới 2000 điểm. Sức ép vẫn đang đè nặng lên vai Rafa.

Djokovic và Federer – Những đối trọng đáng gờm của Nadal

Đối thủ lớn nhất trong việc cạnh tranh ngôi vô địch 2 giải Masters trên đất Tây Ban Nha và Ý sắp tới của Nadal chắc chắn không ai khác chính là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Phong độ của Nole ở thời điểm hiện tại là hoàn hảo. Kể từ đầu năm 2015, anh thắng đến 30 trận và chỉ thua 2 lần. Tay vợt người Serbia cũng là chủ nhân của 4 danh hiệu cao quý ở Australian Open, Indian Wells, Miami và mới nhất là Monte-Carlo.

Với việc lên ngôi ở giải Masters 1000 tại Công quốc Monaco vừa qua, Djokovic đã đi vào lịch sử với việc là tay vợt đầu tiên vô địch ở cả 3 giải Masters đầu tiên trong năm. Đáng chú ý khi trên con đường đăng quang ngôi vương ở Monte-Carlo thứ 2 trong sự nghiệp, Nole đã thắng Nadal thuyết phục ở trận bán kết sau 2 set với cùng tỉ số 6-3.


Djokovic đã vượt qua Nadal ở trận chung kết Rome Masters năm ngoái

Djokovic cũng sẽ hướng đến 2 giải Masters sắp tới với động lực đăng quang rất lớn. Ở Rome, anh sẽ phải bảo vệ 1000 điểm do năm ngoái đã thắng Nadal ở chung kết để vô địch, còn tại Madrid, tay vợt người Serbia cũng quyết tâm có lần thứ 2 giành cúp sau vinh quang đạt được năm 2011 (cũng thắng Nadal ở trận đấu cuối cùng).

Bên cạnh Novak Djokovic và Rafael Nadal, cũng không thể bỏ qua cái tên Roger Federer trong cuộc đua vô địch ở 2 giải Masters 1000 tiền Pháp mở rộng sắp tới. Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã 3 lần lên ngôi ở Madrid Masters. Tuy nhiên, anh lại chưa từng đăng quang ở Rome Master mặc dù đã 3 lần vào chung kết (thua Félix Mantilla năm 2003 và 2 lần thua Nadal vào các năm 2006 và 2013).


Federer đang quyết tâm có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong năm

Ở mùa giải năm nay, FedEx mới có 2 danh hiệu ATP 500 ở Brisbane (Úc) và Dubai (UAE). Anh cũng đang rất quyết tâm có được chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong năm dù rằng 2 giải tới diễn ra trên sân đất nện – không phải là mặt sân ưa thích của tay vợt người Thụy Sĩ.

Bên cạnh bộ ba Nadal – Djokovic – Federer, những tên tuổi khác của làng banh nỉ thế giới như Murray, Berdych, Raonic, Wawrinka, Nishikori hay Dimitrov… cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị ở Madrid và Rome Masters.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top