Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Tân binh MU: Giỏi hơn cả Ronaldo thời trẻ

21:15

Ở tuổi 21, Memphis Depay nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Hôm thứ năm vừa qua, thông tin Memphis Depay – tài năng trẻ triển vọng bậc nhất bóng đá Hà Lan và châu Âu đương đại đã chính thức gật đầu với MU đã tràn ngập khắp các mặt báo. Cụ thể, để có được cái gật đầu của Depay, “Quỷ đỏ” sẽ phải chi 25 triệu bảng cho đội chủ quản PSV, khoản tiền tương đối lớn nhưng xứng đáng với những gì mà cầu thủ 21 tuổi này thể hiện suốt thời gian qua.

Bắt đầu ra mắt đội 1 của PSV vào mùa giải 2011-12 ở vị trí chạy cánh, Depay gây ấn tượng cho NHM với lối chơi đầy tốc độ, sức mạnh nhưng không kém phần kĩ thuật. Dần dần, anh trở thành miếng ghép không thể thiếu trong đội hình CLB giàu truyền thống suốt 4 năm qua.



Nhiều chuyên gia danh tiếng nhận định, Memphis Depay còn tài năng hơn cả Ronaldo ở thời điểm đương kim QBV FIFA 17 tuổi, vừa chuyển sang khoác áo MU 

Gần 100 lần ra sân, đặc biệt ở mùa 2014/15, thành tích 21 bàn/28 trận không chỉ mang về cho Depay danh hiệu “Vua phá lưới Eredivisie”, mà còn giúp đội bóng con cưng lật đổ sự thống trị của Ajax Amsterdam.

Đánh giá về Depay, nhiều chuyên gia bóng đá không giấu nổi sự ngưỡng mộ dành cho tài năng trẻ này. Thậm chí, Ed van Steijn – tuyển trạch viên lừng danh từng có công phát hiện ra Cristiano Ronaldo còn đánh giá Depay cao hơn cả đương kim QBV thế giới khi cả hai cùng 17 tuổi, thời điểm Ronaldo mới chuyển sang MU.

“Nếu phải so sánh giữa hai người, tôi tin rằng Depay có phần vượt trội hơn Ronaldo ở tuổi 17. Khi ấy, Ronaldo chuyển sang MU nhưng còn nhiều điểm chưa hoàn thiện”.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Philip Cocu - HLV đương nhiệm của PSV cũng cho rằng cậu trò cưng hoàn toàn có thể tiệm cận đẳng cấp người đàn anh Arjen Robben: “Cả hai đều chạy nhanh như gió, có những cú sút mạnh như búa bổ và không ngừng học hỏi. Depay mới chỉ 21 tuổi, tôi tin rằng trong vài năm tới, cậu ấy sẽ đạt đến trình độ của Robben”.


Depay sẽ có cơ hội tái ngộ với HLV Louis Van Gaal - người từng giúp anh thăng hoa trong màu áo ĐTQG Hà Lan tại kì World Cup 2014

Về MU, Depay sẽ có cơ hội tái ngộ HLV Louis Van Gaal, người từng làm việc với anh trong màu áo ĐTQG Hà Lan ở kì World Cup 2014 rất thành công trên đất Brazil hồi tháng 7 năm ngoái. Chính bản thân tiền vệ này cũng tỏ ra vô cùng háo hức:

“MU là CLB trong mơ với đội hình thật sự chất lượng, đặc biệt có dịp gặp lại HLV Louis Van Gaal, vì vậy tôi chẳng cần một lời thuyết phục nào để gật đầu với họ cả. Tôi đang mong chờ được sát cánh cùng những cầu thủ giỏi, cũng như vài người đồng đội ở tuyển Hà Lan tại sân Old Trafford”.

Trước MU, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu từng chạy đua quyết liệt với nhiều khoản đãi ngộ hấp dẫn nhằm giành bằng được chữ kí của Depay. Tuy nhiên, anh khẳng định quyết định chuyển sang MU hoàn toàn do “trái tim mách bảo chứ không phải vì tiền bạc”:

“Đã có giai đoạn tôi vô cùng khó khăn khi đứng giữa nhiều sự lựa chọn. Bạn đừng tin vào những gì báo chí thêu dệt, tôi tới MU vì tình yêu, vì trái tim mách bảo chứ không phải vì tiền!”.

Theo Khám Phá

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top