Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

MU & con đường ngắn nhất đến thành công

20:26

Sau trận hòa 1-1 trước Arsenal trên sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã biết ông cần phải làm gì để có thể “hồi sinh” lại đế chế MU hùng mạnh thời Sir Alex một cách nhanh nhất có thể: đó là tìm ra một "sát thủ" thực thụ cho “Quỷ đỏ”.

Cần một “sát thủ” thực thụ trên hàng công...

Điểm hạn chế lớn nhất của MU trong mùa giải năm nay chính là ở khâu dứt điểm. Chính bản thân HLV Van Gaal cũng đã thẳn thắng thừa nhận điều này, sau khi “Quỷ đỏ” để Arsenal cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Traffod, cho dù trong suốt toàn bộ trận đấu họ chơi lấn lướt hơn.

Chúng tôi không thể kết liễu đối thủ. Đó là khác biệt lớn nhất giữa MU và Chelsea trong mùa giải năm nay”, chiến lược gia người Hà Lan cho hay.

Chơi lấn lướt nhưng MU phải chia điểm tiếc nuối trước Arsenal
Cụ thể trong 45 phút đầu tiên, nửa đỏ thành Manchester thi đấu Pressing và liên tục uy hiếp “Pháo thủ” thành London. Qua đó, đội chủ sân Old Trafford đã tạo ra tới 31 tình huống tấn công nguy hiểm, cũng như 10 cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn David Ospina. Tuy nhiên, trong số đó đoàn quân HLV Van Gaal chỉ có đúng duy nhất 1 bàn thắng của Ander Herrera, trước khi tài năng trẻ Blackett phản lưới nhà.

Thực tế, vấn đề này không chỉ tồn tại trong trận gặp Arsemal, mà trong cả 3 thất bại liên tiếp trước Chelsea, Everton và West Brom đã cho thấy khả năng dứt điểm yếu kém như thế nào của MU ở mùa giải này. Có thể nói, nếu hiệu quả ở khả năng dứt điểm thì chưa chắc chức vô địch NHA sẽ sớm thuộc về “The Blues” trước 3 vòng đấu.

Từ đó để thấy được rằng, đội hình MU đang thiếu đi một thủ lĩnh thực thụ trên hàng tấn công – nói đúng hơn cần một “sát thủ” luôn sẵn sàng ghi bàn bất cứ thời điểm nào. Như ta đã biết, dưới thời Sir Alex để đăng quang Premier League luôn đi kèm với ít nhất một “cỗ máy” ghi bàn.

Cụ thể, Van Persie (năm đầu tiên chơi cho MU) cùng Rooney, hay Cristiano Ronaldo, Ruud van Nistelrooy, Mark Hughes và Ole Gunnar Solskjaer – “sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ”…là những "cây săn bàn" thiện xạ đã đặt nền tảng đem về thành công cho “Ông già gân” dưới mái vòm “Nhà hát của những giấc mơ". 


Depay được đặt niềm tin sẽ trở thành "sát thủ" săn bàn tại Old Trffford

Đúc rút được bài học từ một Sir Alex đi trước, cũng như thực tế yếu kém ở khâu dứt điểm của MU mùa này, "Tulip thép" đã nhanh chóng đem về "Vua phá lưới" giải đấu hàng đầu Hà Lan - Depay dù mùa bóng năm nay vẫn chưa khép lại. Đồng thời, cựu HLV Barca cũng không ngần ngại bỏ thêm 8 triệu bảng (phí bôi trơn) để có thể dứt khoát "tóm gọn" được tiền đạo 21 tuổi trước sự cạnh tranh quyết liệt từ phía PSG. 

Điều đó có thể thấy, Van Gaal đang tính và hy vọng tạo nên một "sát thủ" thực thụ cho "Quỷ đỏ" từ mùa giải mới - lúc đó MU không chỉ hướng đến mục tiêu vô địch Premier League mà mở rộng ra đấu trường số 1 châu Âu.

Đánh giá cụ thể hơn, thương vụ Depay được xem là bước đi đúng đắn của nhà cầm quân người Hà Lan. Bởi ở chân sút trẻ này hội đủ rất nhiều yếu tố để trở thành một cây săn bàn đẳng cấp như CR7, Van Nistelrooy đã từng làm. Hơn nữa, hiện tại Van Persie, Falcao sa sút thậm chí là Rooney đã luống tuổi khó đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của một "sát thủ".

...và thủ lĩnh khu trung tuyến

Bên cạnh việc tìm ra một “cây săn bàn” trên hàng công, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà HLV Van Gaal cũng cần phải làm, đó là xây dựng nên sự cân bằng cho MU nơi tuyến giữa. Mặc dù Carrick đang làm rất tốt nhiệm vụ này, song khi anh vắng mặt vì chấn thương hay gánh nặng tuổi tác thì “Quỷ đỏ” luôn gặp rất nhiều khó khăn.

Bởi vậy, ngoài Carrick thì ngay từ bây giờ chiến lược gia 63 tuổi cần có phương án dự phòng hoàn hảo nhất bằng việc đem về Old Trafford những bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè này như Gundogan, Clyne, Coleman hay Hummels.


Gundogan có đủ tố chất để thay thế Carrick

Giải pháp tình thế kéo Rooney về đá tiền vệ và để Fellaini đá cao nhất trên hàng công thật sự không ổn. Trong khi Blind và Herrera dù được thử nghiệm vào vị trí của Carrick, nhưng những sự thay thế này đều chưa đem lại kết quả, bởi đơn giản sở trường của 2 cầu thủ trên không nằm trong khu vực trước mặt bộ tứ vệ.

Khi giải quyết triệt để 2 công việc này, "Tulip thép" hoàn toàn có khả năng nghĩ về cuộc phục hưng đế chế MU hùng mạnh thời Sir Alex ngay từ mùa giải 2015/16!

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top