Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Messi vĩ đại tại Barca: Phải cảm ơn Xavi

20:42

Mourinho từng nói rằng Barca vĩ đại nhờ có Messi, nhưng đằng sau một “La Pulga” ở hàng siêu sao tại Nou Camp thì có một Xavi luôn đồng hành phía sau.

Xavi: Người thổi hồn tạo nên Messi vĩ đại

Nói đến sự thành công của “Gã khổng lồ” xứ Catalunya luôn đi kèm với đó là tên của Lionel Messi. Ngược lại, Barca cũng đã đưa tên tuổi tiền đạo người Argentina trở thành một siêu sao trong làng túc cầu, với mọi danh hiệu có được trong sự nghiệp của một cầu thủ.

Dù vĩ đại là thế, song M10 thường bị đánh giá thấp, thậm chí là tầm thường khi được đề cập đến đội tuyển quốc gia, mà đỉnh cao chính là thiếu chức vô địch World Cup. Chính vì vậy, đã có rất nhiều phân tích về “hai mặt” trái ngược của Messi ở đội chủ sân Nou Camp và ĐT Argentina.

Tất nhiên, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra, trong đó có một quan điểm rất xác thực cho rằng, tại Barca có những con người thấu hiểu được Messi. Bởi vậy, cái tên được nhắc đến đầu tiên không ai khác chính là Xavi – người luôn hiểu M10 trong cả chuyên môn lẫn cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Sự thành công của Messi luôn có bóng dáng Xavi

Nên nhớ, Messi và Xavi đã được sống trong cùng triết lý tại lò đào tạo La Masia rồi bước ra chinh phục thế giới. Người đi trước, kẻ theo sau nhưng họ vẫn có một thời gian dài cùng nhau chơi bóng với đỉnh cao dưới thời Pep Guardiola. Cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu năm 2009, đã đưa tên tuổi và sự nghiệp của Messi và Xavi sang một trang sử mới, đặc biệt cái tên “La Pluga” trở thành siêu sao số 1 trong làng bóng đá thế giới.

Bên cạnh Pep đã “khai sáng” M10, thì Xavi chính là chất xúc tác chính yếu đem lại hàng tá bàn thắng cho tiền đạo người Argentina, đồng thời tiền vệ 35 tuổi cũng là nhân tố hàng đầu hoàn thiện lối chơi “thần thánh” tiki-taka. Nhờ thế mà Barca được tôn sùng còn Messi được xưng tụng, khi thâu tóm mọi danh hiệu lớn nhỏ trong môn thể thao vua.

Ở mùa giải năm nay, mùa đầu tiên mà Xavi chính thức trở thành đội trưởng của Barca sau khi Puyol và Valdes đã ra đi. Mặc dù vai trò chuyên môn của tiền vệ người TBN dần mờ nhạt nhưng vai trò của một thủ lĩnh tinh thần đích thực thì chỉ có tăng lên chứ không hề giảm sút, anh chính là người hàn gắn và xây nên nhịp cầu sức mạnh để “hồi sinh” Barca và bản thân Messi.

Không thế mà một Xavi luôn điềm tĩnh, hiền lành đã quát thẳng vào mặt Messi hồi tháng 1 sau trận thua 0-1 của Barca trước Sociedad. Thời điểm ấy, M10 đang sa sút phong độ, cộng thêm “chiến tranh lạnh" với HLV Enrique khiến đội chủ sân Nou Camp đứng trước một cuộc khủng hoảng lớn.


Xavi - người đàn anh dù nghiêm khắc nhưng hết lòng vì đứa em Messi 

“Chúng ta không được phép đi vào vết xe đổ mùa trước và cậu (Messi) phải biết điều đó. Cậu có muốn Cristiano Ronaldo giành QBV thêm lần nữa không? Leo, hãy thôi ngay cái trò chết tiệt đó đi”, Xavi nhắc nhở Messi.

Với những gì mà người đàn anh Xavi chỉ dạy, M10 đã tiếp thu một cách triệt để khi gạt bỏ mọi “ân oán” riêng tư, hay sự ích kỷ của bản thân để đưa Barca “hồi sinh” mạnh mẽ. Bằng chứng đội bóng xứ Catalunya đang hướng đến cú ăn 3 lịch sử mà Messi luôn nhắc đến là người hùng số 1.

Thực sự, Xavi được xem là người anh luôn đứng sau che chở và khích lệ Messi trong lúc khó khăn nhất. Không ngoa khi nói rằng, tiền vệ người TBN đã thổi hồn góp phần tạo nên một Messi vĩ đại.

Messi và lời cảm ơn nào cho đủ!

Xavi sẽ chia tay Barca sau 17 năm gắn bó khi mùa giải năm nay khép lại để sang Qatar chơi bóng trong những năm tháng cuối sự ngiệp. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại tại Nou Camp của người đàn anh, Messi bên cạnh những hành động, cử chỉ thân tình phải có một món quà thực tế dành tặng Xavi.

Tất nhiên, món quà chia tay ý nghĩa nhất mà tiền vệ TBN muốn có chính là việc Barca có thể hoàn tất được cú ăn 3 ngay trong mùa giải năm nay. Chức vô địch La Liga đã hoàn thành, tiếp đến 2 trận chung kết là Cúp nhà vua TBN (Bilbao) và đặc biệt là Champions League tại Berlin trước Juventus.


Messi lấy cú ăn 3 mùa này làm món quà tri ân Xavi

Đối với cá nhân M10, anh luôn khao khát thực hiện được điều đó không chỉ cho riêng mình, mà trên hết để trả ơn những công lao to lớn của đàn anh Xavi luôn thầm lặng xây đắp vào sự vĩ đại của Messi tại mái vòm Nou Camp và bóng đá thế giới.

Còn gì tuyệt vời hơn khi Messi chào tạm biệt Xavi, người góp phần tạo nên chất Barca riêng biệt bằng một cú ăn 3!

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top