Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Hóa rồng trong đêm hội ánh sáng

21:25

Dù ngày 5-6 mới diễn ra lễ khai mạc nhưng những ngày qua Singapore đã nóng bởi các đội bóng đá đổ về chuẩn bị cho những ngày hội diễn ra sớm tại đây.

Ủy ban Olympic Singapore xác định kể từ năm 1997 đến giờ SEA Games mới quay lại đảo quốc của mình nên ra sức biến đấy thành một lễ hội ấn tượng.

Dù trước đây có những thông tin cho rằng phía chủ nhà “ép” hoặc làm khó các đoàn nhưng đại diện Ủy ban Olympic Singapore vẫn khẳng định đây sẽ là SEA Games “sạch” tránh đi vào vết xe đổ của nhiều kỳ SEA Games mang nặng căn bệnh thành tích và đấu đá trong ao làng.

Sân quốc gia chuẩn bị cho lễ khai mạc và màn hình mái vòm sẽ biến thành màn hình khổng lồ cực nét
Ban tổ chức SEA Games 28 cũng không giấu giếm những điều thú vị sẽ diễn ra trong buổi lễ khai mạc SEA Games mà người Singapore tự hào nói rằng sẽ là lễ khai mạc hoành tráng nhất trong lịch sử SEA Games.

Buổi lễ được tổ chức trên sân quốc gia được cải tạo mới với hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên tham gia chào đón sự góp mặt của hơn 7.000 VĐV và quan chức đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Singapore cũng rất chú trọng công tác an ninh nên đã chuẩn bị với hơn 3.000 nhân viên an ninh chuyên nghiệp đến từ các lực lượng vũ trang của Singapore.

Lễ khai mạc được dự kiến diễn ra trong khoảng ba giờ, trong đó chủ nhà “bật mí” sẽ có màn trình diễn laser đặc sắc không chỉ trong khuôn viên sân quốc gia mà còn “mở rộng không gian nghệ thuật trên không”.

Ban tổ chức cho biết phần hoành tráng nhất sẽ là đêm hội công nghệ ánh sáng laser với hơn 160 máy chiếu HD và hệ thống laser được sử dụng tại sân quốc gia của Singapore, được so sánh vượt cả công suất của hệ thống đèn laser trong đêm khai mạc Olympic Bắc Kinh vào 8-8-2008 (chỉ 146 máy chiếu HD so với hơn 160 của Singapore).

Phía chủ nhà cũng sẽ gửi đến thông điệp “con rồng châu Á” mà Singapore được biết đến là một đất nước phát triển vững mạnh. Thông điệp này được chuyển tải bằng hình ảnh một con rồng sống động dài 20 m với đầy màu sắc bay lượn khắp sân quốc gia, đồng thời tận dụng cả khoảng không gian rộng lớn bên trên sân quốc gia.


Những kỷ niệm chương phát cho khán giả có đèn LED sẽ được kích hoạt phát sáng trong ba giờ diễn ra lễ khai mạc tạo nên bức tranh khổng lồ sinh động

Ban tổ chức cũng đã thông báo không bán bản quyền truyền hình nhằm quảng bá rộng đến các quốc gia trong khu vực. Vì thế dự kiến sẽ có hàng trăm triệu người xem truyền hình trên toàn khu vực sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật độc đáo và hấp dẫn mà ban tổ chức SEA Games hứa hẹn là ấn tượng hơn bất kỳ đại hội nào qua các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới để vận dụng phần nền quanh sân quốc gia và cả mái vòm cùng khoảng không trên bầu trời.

Ban tổ chức còn tận dụng mái che vòm mới thực hiện ở sân quốc gia để biến thành một màn hình khổng lồ có độ nét cao với công nghệ HD hiện đại cực nét để bất kỳ ai trong sân vận động cũng có thể xem chi tiết từng tiết mục với đủ mọi góc quay được phát trên màn hình mái vòm.

Tất cả khán giả khi tham dự lễ khai mạc cũng sẽ cộng hưởng cùng chương trình khi được ban tổ chức phát cho một kỷ niệm chương có biểu tượng của SEA Games và trên đó có gắn đèn LED để đeo quanh cổ. Những biểu tượng hình “huy chương” này sẽ được kích hoạt trong ba giờ diễn ra lễ khai mạc để tạo thành màn biểu diễn ánh sáng khổng lồ giúp sân vận động quốc gia Singapore trở thành một bức màn tuyệt đẹp mà mỗi khán giả là một điểm nhỏ góp nên bức tranh ánh sáng lớn và sống động.

Cuối cùng sẽ là màn bắn pháo hoa kết hợp với hệ thống đèn LED hiện đại được phối hợp cùng âm thanh góp phần tạo ra một đêm khai mạc hoành tráng không thua những kỳ khai mạc Olympic mà phía Singapore muốn bạn bè ở khắp nơi phải nhớ đến kỳ SEA Games ấn tượng này.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top