Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Hazard: Cứ ở Chelsea, chớ vội nghĩ đến Real

21:24

Tiền vệ của Chelsea vừa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của PFA, đánh dấu một mùa giải thăng tiến vượt bậc. Nhưng dường như vẫn chưa đến lúc Eden Hazard nghĩ đến một cuộc chuyển nhượng đắt giá tới miền đất hứa TBN.

Mùa vừa qua, Hazard đã góp công rất lớn vào chức vô địch sớm của Chelsea. Anh luôn là lựa chọn số một ở cánh trái, là chân sút tốt thứ 2 của đội (sau Costa), cũng là chân chuyền thứ 2 (sau Fabregas).

Mùa trước, Hazard cũng ghi được 14 bàn thắng như thời điểm hiện tại. Song đóng góp vào lối chơi chung của tiền vệ 24 tuổi trở nên rõ rệt hơn sau một năm được Mourinho truyền thụ. Tốc độ, kỹ thuật, sự dẻo dai, bùng nổ... Hazard có tất cả phẩm chất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea.

Viên ngọc quý của Chelsea
Thậm chí, nhiều chuyên gia còn nhận định rằng, cùng với Neymar của Barca, Hazard sẽ sớm trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng sau khi thời kỳ thống trị của Messi và Ronaldo đi qua.

Sự nghiệp của Hazard còn có thể phát triển hơn nữa một khi anh chuyển đến chơi cho một trong hai gã khổng lồ của bóng đá TBN, cũng như bóng đá thế giới lúc này: Real hoặc Barca.

Chính Zinedine Zidane, hiện đang là huấn luyện viên Real Castilla cũng đã dành những mỹ từ, ca ngợi Hazard như là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất hiện nay. Zidane cũng tiết lộ rằng Real đang để mắt rất sát tới Hazard.

Việc các ngôi sao Premier League sang TBN thi đấu đã có tiền lệ lâu nay. Hai tên tuổi gần đây nhất đi theo con đường đó là Gareth Bale (gia nhập Real với giá 100 triệu euro) và Luis Suarez (gia nhập Barca với giá 88 triệu euro).


Đóng góp vào lối chơi chung của tiền vệ 24 tuổi trở nên rõ rệt hơn nếu so sánh Bale ở Real

Tuy nhiên, có nhiều lý do để Hazard chưa thể sớm đi theo con đường của các đồng nghiệp trước đó. Đầu tiên là việc dàn sao của Real và Barca đang quá đông đúc. Hazard sẽ thay thế ai trong số những cái tên kia: Bale, Ronaldo, James hay là Suarez, Messi, Neymar?

Hazard là cầu thủ đáng xem với những kỹ năng chơi bóng hảo hạng. Nhưng ở thế giới ngôi sao, anh vẫn xếp hàng thứ hai, dưới tầm các siêu sao ngoại hạng như Messi, Ronaldo, Neymar... Ở Hazard vẫn còn thiếu một tố chất làm nên siêu sao đó là sự tàn nhẫn và khao khát chiến thắng cháy bỏng, như những gì Ronaldo, Messi hay Suarez đang thể hiện.

Ngay cả những người thân thiết với Hazard cũng sớm nhận ra điều này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Gary Neville vào tháng 10 năm ngoái, Jose Mourinho thuật lại cuộc nói chuyện với cha của Hazard và cho biết ông ta muốn con trai của mình cải thiện “một chút sự gan lỳ, tinh thần chiến đấu, tham vọng và hoàn thiện một cái tôi riêng”.


Nhiều người tin rằng, Liga là mảnh đất đưa Hazard lên tầm cao mới

Như vậy, Hazard vẫn đang trong quá trình hoàn thiện tâm lý thi đấu dù kỹ năng của anh đã ở mức thượng thừa. Một khi đến với một đội bóng lớn như Real, sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ đặt lên vai cầu thủ những áp lực khủng khiếp.

Đơn cử như trường hợp của Bale. Dù đã là người ghi 3 bàn thắng quan trọng giúp Real mang về Cúp nhà Vua, Champions League và FIFA World Cup mùa trước nhưng vẫn có rất nhiều người hâm mộ Real cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chỉ trích kịch liệt anh trong thời gian qua.

Hazard đã có một mùa giải tuyệt vời. Nhưng nếu so sánh với Fabregas và Sanchez thì anh vẫn còn kém một bậc. Nhưng hãy thử nghĩ xem: Fabregas và Sanchez lại chính là những “hàng thải” của Barca mùa trước. Áp lực khi chơi bóng ở TBN đủ giết chết những ngôi sao.

Theo Khám Phá

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top