Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Hạ gục Federer, Djokovic lần thứ 4 đăng quang Rome Masters

23:13

Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ rất cao kể từ đầu mùa giải năm nay, bại tướng tiếp theo của anh lần này là tàu tốc hành Roger Federer.

Trận chung kết Rome Masters 2015 rất được chờ đợi, bởi hai hạt giống số 1 và số 2 có mặt trong trận đấu cuối cùng. Nhiều người đã trông đợi vào cuộc thư hùng kịch tính như các trận đấu trong quá khứ, và nuôi hy vọng Federer sẽ chặn đứng được phong độ khủng khiếp của Nole thời gian qua. Nhưng tất cả đã phải tiếc nuối, khi Djokovic vẫn lạnh lùng như thường lệ, còn tay vợt người Thụy Sĩ lại mắc nhiều lỗi, thi đấu không ở phong độ cao nhất.


Djokovic chơi tập trung và mắc rất ít lỗi ở trận chung kết

Dù giành nhiều điểm Ace hơn so với đối thủ, Federer lại mắc nhiều lỗi giao bóng 1 hơn Nole. Trái lại, việc bẻ game giao bóng của đối thủ lại không cao, Federer chỉ có duy nhất 1 lần đứng trước cơ hội giành break, nhưng anh đã không thành công. Đó cũng chính là thời điểm bản lè của set 1, khi tỷ số đang 4-4, Federer có break nhưng bỏ lỡ, ngay sau đó Djokovic đã làm được điều này, giành chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên.


Tàu tốc hành Roger Federer đã có một trận đấu thiếu tập trung, và mắc nhiều lỗi

Sang set 2, tình hình vẫn không được cải thiện hơn là bao khi thể lực đi xuống, Federer đánh mất thế trận nhanh hơn. Anh nhanh chóng để mất break và thua 3-6, sớm hơn cả set 1. Trận chung kết diễn ra chóng vánh với 1h15’, chiến thắng này giúp Djokovic thu hẹp khoảng cách đối đầu giữa hai tay vợt xuống còn 19-20.

Vượt qua Roger Federer, Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch tại Rome Masters, đồng thời khiến huyền thoại người Thụy Sĩ tiếp tục lỗi hẹn với giải đấu trên đất Italia, dù đã tham dự 15 lần. “Tôi đã rất cố gắng để chiến thắng, nhưng thực sự Nole chơi quá ấn tượng. Cậu ta chơi tập trung và mắc rất ít lỗi.” Federer chia sẻ sau trận đấu.


Chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp cho Novak Djokovic

Về phần mình, Djokovic khiêm tốn nói rằng: “Đối đầu với Federer luôn khiến tôi phải cẩn thận trong từng pha bóng, vì anh ấy là một tay vợt đẳng cấp. Tôi rất hài lòng với chiến thắng trên.” Chiến thắng này giúp tay vợt người Serbia bỏ túi 600.000 usd và bảo vệ thành công 1000 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Chuỗi mạch thắng của Djokovic cũng đã lên tới con số 22, trận thua gần nhất là chính trước Federer tại giải Dubai đầu năm. Với những sự chuẩn bị tốt nhất như vậy, Djokovic đang khát khao chinh phục giải Grand Slam Roland Garros sắp diễn ra, giải đấu duy nhất mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.


Búp bê Nga đăng quang đơn nữ Rome Masters lần thứ 3 trong sự nghiệp

Ở hạng mục đơn nữ, búp bê người Nga Maria Sharapova đã có màn lội ngược dòng trước tay vợt người Tây Ban Nha, Carla Suarez-Navarro, hạt giống số 10 của giải. Sớm nhận thất bại 4-6 ở set 1, nhưng Masha đã vùng lên mạnh mẽ thắng 7-5 trong set 2, trước khi hạ gục đối thủ 6-1 ở set quyết định. Chức vô địch này đã là lần thứ 3 Sharapova đăng quang tại Rome.

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top