Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

F1, Monaco GP: Ferrari, hãy tăng tốc khi có thể!

20:53

Chặng đua đầu tiên khu vực Châu Âu (Spain GP) đã khép lại đã gần hai tuần lễ. 

Đây cũng là chặng đua người hâm mộ mong chờ nhiều nhất bởi vì tất cả đội đua có nhiều thời gian để tính toán đưa ra nhiều gói nâng cấp nhất hòng đem lại sức mạnh cao nhất cho chiếc xe đua của mình. Tuy nhiên trật tự đoàn đua vẫn không thay đổi sau khoảng thời gian này mặc dù ở nội bộ Mercedes, tay đua Nico Rosberg vượt qua Hamilton để giành chiến thắng chặng đua đầu tiên khu vực Châu Âu.

Chặng đua tiếp theo sẽ được tổ chức tại công quốc Monaco, sẽ không còn nhiều gói nâng cấp như chặng đua trước đây nhưng mỗi đội đua sẽ tính toán và đưa ra những gói nâng cấp cần thiết nhất cho chiến mã của mình.

Vẫn chiếm ưu thế trong tốp đầu đoàn đua, đến với Monaco GP này đội đua Mercedes không còn phải tinh chỉnh nhiều ngoài việc tiếp tục nâng cấp gói khí động học để phù hợp nhất với cánh gió trước đã sử dụng trước đây. Đương kim vô địch Hamilton sau khi để mất chiến thắng từ chặng đua trước vào tay người đồng đội dẫn đến khoảng cách về điểm số bị rút ngắn xuống còn 20 điểm.

Cảnh giác cao độ là điều mà tay đua này cần làm ở thời điểm hiện tại, điều đó thể hiện qua việc trả lời truyền thông: "Tôi muốn có lại chiến thắng chặng đua tại Monaco và không gì tuyệt vời hơn khi giành được chiến thắng tại đây". Trong khi đó Nico Rosberg đang rất phấn chấn với chiến thắng đầu tiên của chặng đua khu vực Châu Âu và vẫn đang rất hào hứng muốn cụ thể hóa khí thế này thành một chiến thắng tiếp theo, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh gay gắt, hấp dẫn trong nội bộ đội đua Mercedes.

Ferrari đặt mục tiêu bám đuổi Mercedes
Đặt quyết tâm cao, có nhiều gói nâng cấp nhất, đã làm những gì cần làm bằng mọi khả năng, tuy nhiên mục tiêu san bằng và tiệm cận sức mạnh với Mercedes ngay từ chặng đua Spain GP vẫn là điều mà đội đua Ferrari chưa thể thực hiện được. Người hâm mộ không thể trách cứ đội đua Ferrari được bởi vì không thể trong một sớm một chiều có thể làm được điều này trước một Mercedes quá mạnh.

Tiếp tục nâng cấp khung gầm, thân xe từ đó điều chỉnh lại gói khí động học để phù hợp với thân xe mới là mục tiêu mà Ferrari lựa chọn để nâng cấp cho chặng đua tiếp theo này. Cho dù việc nâng cấp chiếc xe chưa đủ mạnh để đánh bại bộ đôi tay đua Mercedes tuy nhiên Sebastian Vettel vẫn có cơ sở để nuôi hy vọng sớm có ngày tìm được chiến thắng chặng thứ hai trong mùa giải bởi vì Ferrari đã – đang – sẽ từng ngày nâng cấp bổ sung sức mạnh cho chiếc SF15-T.

Mùa giải đã đi qua thêm một chặng đua nhưng với Red Bull Racing vẫn mãi giẫm chân tại chỗ gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Từ chặng đua trước Spain GP đội đua Red Bull được nhà cung cấp Renault nhen nhóm lên niềm hy vọng lớn khi cam kết sẽ khắc phục triệt để lỗi động cơ và đảm bảo tăng hiệu suất động cơ. Hòa vào niềm hy vọng đó Red Bull cũng lột xác chiếc xe bằng gói khí động học mới hoàn toàn và bộ cánh cụt theo tiêu chí mới.

Tuy nhiên hy vọng bao nhiêu thì thất vọng càng nặng nề bấy nhiêu. Xem ra việc cải tiến động cơ là điều gì đó quá xa vời đối với Renault dẫn đến việc cho dù Red Bull có cố gắng bao nhiêu cũng không thể bù nổi điểm yếu do Renault mang lại. Tuyên bố chuyển mục tiêu cạnh tranh sang mùa giải mới 2016 của lãnh đội Horner đã được đưa ra, xem như cuộc chơi của Red Bull Racing tại mùa giải này chỉ còn là hình thức và họ đã chấp nhận thêm một mùa giải nữa trắng tay với danh hiệu.


Red Bull và Ricciardo chấp nhận thực tại, trắng tay thêm một màu giải

Cùng chung hoàn cảnh với Red Bull Racing, từ đầu mùa giải đến nay bộ đôi tay đua của đội đua McLaren phải lặn ngụp trong nhóm những tay đua cuối đoàn đua. McLaren không thiếu cơ sở kỹ thuật, cũng không thiếu tài năng … điều duy nhất họ thiếu và cũng là thiếu điều quan trọng nhất chính là một động cơ mạnh mẽ để gắn trên chiếc MP4-30. Đây cũng chính là việc mà tập đoàn Honda đang ngày đêm tập trung nghiên cứu nhưng kết quả thu được chẳng khá hơn Renault là bao.

Trước thềm Monaco GP hãng Honda dự tính sử dụng thêm một tokens để nâng cấp động cơ và McLaren cũng tiếp tục hoàn thiện những gói nâng cấp chưa kịp hoàn thiện từ Spain GP. Cả hai tay đua của McLaren đều đặt mục tiêu bắt đầu có điểm từ chặng đua này, Red Bull Racing chuyển mục tiêu cạnh tranh sang mùa giải mới cũng là cơ hội cho McLaren dễ dàng hơn trong việc ghi được những điểm số đầu tiên trong mùa giải 2015 này.

Ứng cử viên sáng giá nhất có thể nâng cấp phát triển chiếc xe đua có hiệu suất động cơ tương đương với Mercedes chẳng ai khác ngoài cái tên Ferrari. Và họ đang làm điều đó mỗi ngày, mỗi chặng đua khi còn có thể mới tạo nên được sự đối trọng cần thiết cho giải đua thể thức I ở kỷ nguyên động cơ turbo hiện nay.

Sự hấp dẫn trong cuộc cạnh tranh ở tốp đầu tiên vẫn chỉ ở bước xuất phát điểm và người hâm mộ thể thao tốc độ cần kiên nhẫn cùng Ferrari ngay từ chặng đua cuối tuần lễ này – Monaco GP.

Theo Khám Phá

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top