Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Djokovic đang "run" vì chung nhánh tứ kết với Nadal

23:19

Chức vô địch Grand Slam lần đầu tiên ở sân chính Philippe Chatrier là nỗi khát khao cháy bỏng của Nole và anh sẽ quyết tâm hiện thực hóa giấc mộng bá vương đó ở lần trở lại Paris sắp tới với nhiều động lực mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ dàng khi anh có thể phải chạm trán Nadal từ khá sớm.

Djokovic chính là đương kim á quân của Roland Garros. Năm ngoái, tay vợt số 1 thế giới đã thua ngược 3-6, 7-5, 6-2, 6-4 trước đại kình địch Rafael Nadal và ngậm ngùi nhìn tay vợt người Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch Pháp mở rộng thứ 9 trong 10 năm góp mặt.

Đó cũng là lần thứ 2 sau năm 2012, Nole không thể đăng quang ở giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện vì thất bại trước Rafa ở trận chung kết.

Djokovic đang khát khao một lần lên đỉnh ở Paris sắp tới để trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử hoàn tất bộ sưu tập 4 Grand Slam cao quý trong năm, bao gồm Úc mở rộng, Roland Garros, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

7 tay vợt trong quá khứ đã đạt được điều này là Fred Perry, Don Budge, Rod Laver, Roy Emerson, Andre Agassi, Roger Federer và Rafael Nadal.


Djokovic đã 2 lần thua Nadal ở chung kết Roland Garros

Tay vợt đương kim số 1 thế giới đã chuẩn bị hành trang đến Pháp mở rộng năm nay bằng thành tích vô cùng ấn tượng: thắng liên tiếp 22 trận kể từ đầu mùa giải 2015 và vô địch 5 giải đấu lớn, bao gồm: 1 Grand Slam ở Australian Open và 4 danh hiệu Masters 1000 ở Indian Wells, Miami (sân cứng), Monte-Carlo và Rome (sân đất nện).

Nếu vô địch tại Pháp mở rộng năm nay, Djokovic sẽ nối dài mạch toàn thắng của mình kể từ đầu năm lên con số 28 trận và có danh hiệu Grand Slam thứ 9 trong sự nghiệp.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh mới nhất ở Roland Garros năm nay, Nole được xếp hạt giống số 1 và anh sẽ có dịp sớm trả món nợ thua Nadal 2 lần ở chung kết khi tay vợt người Tây Ban Nha được xếp hạt giống số 6 và họ có thể chạm trán nhau ngay tại vòng tứ kết.

Trong mùa giải năm nay, Djokovic đã từng thắng Nadal 1 lần trên mặt sân đất nện khi họ gặp nhau ở vòng bán kết Monte-Carlo Master. Khi đó, Nole vượt qua đối thủ chỉ sau 2 set đều với tỉ số 6-3 trước khi thắng Berdych 2-1 (7-5, 4-6, 6-3) để đăng quang sau đó.

Djokovic đang "run" vì chung nhánh tứ kết với Nadal - 2

Nadal (trái) và Djokovic (giữa) sớm gặp nhau là thuận lợi với Federer ở Roland Garros 2015

Dù Rafa đã sa sút không phanh ở mùa giải năm nay khi nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng đã liên tiếp thất bại ở những giải đấu lớn kể từ đầu năm và tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP nhưng Djokovic không được phép xem thường đối thủ này. Nadal đang giữ kỉ lục 9 lần đăng quang ở Roland Garros và vẫn luôn tỏ ra rất nguy hiểm khi thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường.

Nếu vượt qua “Bò tót người Tây Ban Nha”, một đối thủ đáng gờm khác sẽ có thể chờ đón Nole ở bán kết, đó là người bạn thân Andy Murray, người đang toàn thắng 10 trận và giành 2 danh hiệu liên tiếp trên mặt sân đất nện ở Munich và Madrid.

Mặc dù những đối thủ sắp tới ở tứ kết và bán kết Roland Garros mà mình có thể gặp không hề dễ chơi nhưng Djokovic vẫn tỏ ra đầy tự tin vào khả năng lần đầu tiên nâng cúp ở Philippe Chatrier và hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp của mình khi phát biểu:

“Tôi đã có một vài lần có cơ hội giành danh hiệu tại đây nhưng đã không làm được. Tuy nhiên, những thất bại đó không ngăn cản tôi tiếp tục nỗ lực hết mình. Tôi tin rằng năm nay mình có đủ kinh nghiệm và khả năng để giành chiến thắng cuối cùng.” – Nole nói.

Trong khi Djokovic tự tin dù gặp nhánh đấu khó thì Federer vẫn đánh giá rất cao khả năng của Nadal ở giải năm nay:

"Việc xếp hạng hạt giống đã phản ánh đúng những gì xảy ra trong suốt 12 tháng qua", Federer cho biết. "Tôi không nhớ rõ lần cuối Rafa chơi với phong độ cao nhất là khi nào, nhưng nếu không bị ảnh hưởng của chấn thương, từ Wimbledon đến Roland Garros năm ngoái, cậu ấy bây giờ đã có mặt trong top bốn, hoặc đứng số một, số hai thế giới.

Vì vậy, thứ bậc hạt giống của Rafa ở Roland Garros lần này sẽ gây khó khăn cho đối thủ chứ không phải anh ấy. Tôi nghĩ Rafa, với mục tiêu bảo vệ danh hiệu, sẽ làm tất cả để hạ gục bất cứ đối thủ nào", tay vợt Thụy Sỹ bình luận.

"Nếu Nole và Rafa gặp nhau ở tứ kết, tôi tin Novak sẽ chịu nhiều áp lực hơn, vì anh ấy cần phải vượt qua nhà vô địch mới có thể tiến gần với danh hiệu đầu tiên ở đây", Federer nói thêm về cặp đấu được chú ý nhất tại Roland Garros năm nay.

"Mục tiêu của tôi đến Paris là hạn chế mất điểm, từng điểm một và cố gắng tiến sâu nhất, bán kết hoặc chung kết. Tôi có thể không gặp họ ngay lập tức, nhưng chúng tôi sẽ chạm trán nhau khi vào các vòng trong. Tôi cảm thấy khá thú vị khi xem Rafa đấu Nole, một trận đấu không có nhiều sự khác biệt lớn. Rafa quả thực rất khó để đánh bại, trừ khi đối thủ cần phải chứng minh rằng họ rất phi thường" - Federer nói.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top