Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Chelsea 1-1 Liverpool: Ngày vua không đi “xe bus”

01:21

Chelsea đã dẹp bỏ chiếc xe bus kinh điển của Mourinho, cố gắng tạo ra một diện mạo mới trong ngày đầu tiên thi đấu trong vị thế của một tân vương.


Diện mạo mới của Chelsea

Chelsea xuất hiện lần đầu tiên tại Premier League mùa này trong vị thế của Vua mới cũng bằng một diện mạo rất mới. Nó không chỉ mới trong việc HLV Jose Mourinho tạo ra khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát (John Obi Mikel, Loftus-Cheek, Felipe Luis), mà mới ở cả tư duy tiếp cận trận đấu của các cầu thủ. Khi áp lực chiến thắng đã không còn đè nặng trên vai The Blues, Mourinho không cần phải lái chiếc xe bus màu xanh đỗ trước khung thành Courtois nữa và có lẽ tất cả đều dễ dàng cảm nhận được Chelsea đá mở thế nào.

Hãy coi đây là một lời chứng minh của Chelsea. Họ chứng minh cho cả Premier League thấy, khi Chelsea muốn tấn công, họ đủ khả năng đánh bại bất kỳ hàng thủ nào. Cho dù bàn thắng mở tỷ số mà John Terry ghi được đến từ một tình huống cố định điển hình của Chelsea trong giai đoạn 1 (Fabregas đá phạt góc, một cầu thủ cao to nào đó bật cao đánh đầu), nhưng sức công của Chelsea không được đánh giá thông qua bàn thắng, mà qua cái cách họ khiến hệ thống phòng ngự của đối phương rối loạn.


Pha đánh đầu mở tỷ số của Terry

Quá dễ để quan sát cự ly đội hình của Liverpool trong hiệp 1 bị kéo cách nhau rất xa. Hầu như trong tất cả những lần Eden Hazard cầm bóng và chuyền cho một đồng đội nào đó, hàng thủ Liverpool đều không kịp thời áp sát để truy cản. Nó cho thấy một vấn đề rất rõ ràng: Brendan Rodgers chỉ bố trí người theo Hazard nhưng không tính toán các phương án bắt các vệ tinh xung quanh ngôi sao này.

Đè nát giấc mơ Liverpool

Cũng may cho Liverpool, việc Mourinho mạo hiểm dùng cặp tiền vệ trung tâm lạ hoắc Mikel và Loftus-Cheek khiến cho thế trận của The Blues không duy trì được lâu. Bấy lâu nay lối chơi của Mourinho rất chú trọng tuyến giữa và việc ông tạo ra cả 2 sự thử nghiệm ở khu vực này cho thấy, Người đặc biệt đang muốn tìm ra một phương án B cho khâu đánh chặn.

Đáng tiếc, màn trình diễn của cặp Mikel và Loftus-Cheek có lẽ đang khiến Mourinho đang rất đau đầu. Lại có thêm một bằng chứng nữa cho thấy khoảng cách giữa đội hình 1 và 2 của Chelsea cách biệt nhau quá lớn, và đây cũng là lý do giải thích tại sao Người đặc biệt mới chỉ dùng vỏn vẹn 22 cầu thủ tại Premier League mùa này (tính đến trước trận đại chiến tối qua diễn ra). Trong hành trình đăng quang của Chelsea thật sự không có chỗ cho những cầu thủ thi đấu lơ mơ như Loftus-Cheek hay thậm chí cả Luis.


Gerrard ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool

Nhưng sự cởi mở mà Chelsea tạo ra trước mặt Liverpool lại càng tố cáo The Kop hoàn toàn không xứng đáng có mặt tại Champions League mùa tới. Bởi ngay cả khi không phải đối diện với chiếc xe bus của Mourinho, không phải chạm trán cặp tiền vệ trung tâm hay nhất của Chelsea, Liverpool vẫn không biết phải tấn công thế nào để ghi bàn.

Trong suốt cả trận đấu, hình ảnh quen thuộc nhất của Liverpool là những tình huống đưa bóng ra 2 biên và một cú lật… không cho ai cả xuất hiện. Sáng tạo hơn một chút thì chuyền cho Raheem Sterling rồi chờ cầu thủ này tự làm tất cả. Anh có thể đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm, tùy.

Bế tắc và bế tắc, Liverpool chỉ có thể tặng cho Steven Gerrard bàn thắng trong trận đại chiến Premier League cuối cùng. Chấm hết. Cho dù đã được tân vương Chelsea tạo cho rất nhiều cơ hội để tự cứu lấy tấm vé Champions League của mình, nhưng Liverpool lại tự chứng minh, họ hoàn toàn không xứng đáng với cơ hội ấy. Champions League không chào đón một CLB mua về rất nhiều siêu sao nhưng khi cần ghi bàn lại sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ như Brendan Rodgers. Đúng là đầy mỉa mai.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma (Cahill 35'), Terry, Filipe Luis; Mikel, Loftus-Cheek (Matic 60'); Willian, Fabregas, Hazard; Remy (Cuadrado 84').

Liverpool: Mignolet; Johnson, Lovren, Skrtel, Can; Gerrard (Lucas 79'), Coutinho, Henderson, Lallana (Ibe 71'); Sterling, Lambert (Sinclair 68').

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top