Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Chạy thử Spanish GP: Mercedes duy trì lợi thế

21:38

Hai buổi chạy thử chặng đua đầu tiên tại châu Âu đã diễn ra với kết quả không bất ngờ khi Mercedes vẫn duy trì lợi thế so với Ferrari.

Như thường lệ, chặng đua tại Tây Ban Nha luôn là thời điển các đội chọn để đưa ra các gói nâng cấp cho chiếc xe của mình nên hai buổi chạy thử ngày thứ sáu sẽ cho biết liệu các gói nâng cấp có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không?

Ferrari rất hy vọng những nâng cấp họ mang đến Tây Ban Nha sẽ giúp họ san bằng khoảng cách với Mercedes nhưng những diễn biến ngày thứ 6 mang đến thất vọng cho những người yêu mến đội đua màu đỏ khi Mercedes vẫn tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Hamilton và Rosberg liên tục cải thiện thành tích thay nhau dẫn đầu P1 và cuối cùng Rosberg là người nhanh hơn với thành tích 1’26’828, hơn Hamilton đúng 7 phần trăm giây.

Tuy không thể rút ngắn khoảng cách với Mercedes nhưng Ferrari vẫn đảm bảo vị trí của mình khi Vettel và Raikkonen xếp ngay sau bộ đôi Mercedes. Bộ đôi Toro Rosso thi đấu khá ấn tượng khi Sainz và Verstappen lần lượt xếp thứ 5 và 6. Kvyat đạt kết quả khả quan với vị trí thứ 7 nhưng sự quan tâm của Red Bull có lẽ dồn cho Ricciardo khi anh tiếp tục gặp sự cố động cơ và chỉ có thể xuất hiện trong thời gian cuối P1.


Ricciardo buộc phải sử dụng động cơ cuối cùng

Williams vẫn giữ thói quen không tập trung theo đuổi thành tích khi Massa chỉ xếp thứ 8, hơn Susie Wolff – tay đua có lần xuất hiện đầu tiên kể từ chặng đua tại Đức vào tháng 7 năm trước – 6 bậc. Đội đua nhận được nhiều sự quan tâm nhất có lẽ là McLaren với màu sơn xe mới và các gói nâng cấp nhưng kết quả thu được không mấy khả quan khi hai tay đua của họ chỉ nhanh thứ 15 và 16.

Sang buổi chạy thử thứ hai, Hamilton thi đấu ổn định để luôn là tay đua nhanh nhất ở cả lốp cứng và trung bình trong khi Rosberg chạy lỗi và rơi xuống thứ 3, nhường vị trí thứ 2 cho Vettel. Raikkonen sau khi chạy lỗi ở vòng chạy đầu tiên trên bộ lốp trung bình đã cải thiện thành tích và xếp vị trí thứ 4 quen thuộc. Kvyat tiếp tục gây ấn tượng khi xếp thứ 5 nhưng một lần nữa vấn đề xảy ra với Ricciardo khiến đội đua đau đầu.

Tay đua người Úc buộc phải sử dụng động cơ thứ 4 và cũng là động cơ cuối cùng sau sự cố tại P1. Toro Rosso tiếp tục thể hiện sự ổn định khi cả hai tay đua của họ đều có mặt trong top 10, tương tự là trường hợp của bộ đôi Williams. Vị trí cuối cùng trong top 10 gây sự ngạc nhiên không nhỏ khi thuộc về Button trong khi Alonso xếp thứ 11 – một kết quả khả quan cho đội đua nước Anh.

Lotus sau khi giành được những điểm số ở những chặng đua trước gặp khá nhiều khó khăn khi Grosjean và Maldonado chỉ có thể xếp thứ 12 và 14. Sauber có dấu hiệu hụt hơi khi xếp ở nhóm phía sau trong khi những khó khăn về tài chính khiến Force India chưa thể cải tiến chiếc xe và thành tích chỉ xếp trên bộ đôi Manor.

Với kết quả đua thử trên, Hamilton được xem là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí pole cũng nhưng thắng chặng. Tuy có được lợi thế về sức mạnh chiếc xe nhưng Rosberg cần phải dè chừng Ferrari – những người sẵn sàng tận dụng bất cứ sai lầm nào để vượt qua tay đua người Đức.

Nguồn: 24h.com.vn




Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top