Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Bayern Munich - Barcelona: Chắc chắn, Barca không phải là Porto!

01:14

01h45 ngày 13/5, các cầu thủ Bayern Munich của Pep Guardiola sẽ gặp Barcelona trong trận lượt về bán kết Champions League.


Không nhiều người dám tin rằng đội bóng xứ Bavaria đủ sức lật ngược tình thế sau trận thua tan nát 3 bàn không gỡ ở lượt đi để tiếp tục mơ mộng về trận chung kết tại Berlin, nhưng ít ra Bayern phải vãn hồi chút danh dự, cho họ và HLV được xưng tụng là số 1 thế giới của họ, với một chiến thắng trước đối thủ xứ Catalonia ở Allianz Arena tối nay.

Lịch sử không ủng hộ Bayern

Barcelona chưa bao giờ chiến thắng trong cả 4 lần làm khách ở Munich và Thomas Mueller lập một cú đúp cho Bayern trong trận gần nhất tiếp đối thủ này trên sân nhà vào năm 2013, khi đội bóng sau đó sẽ vô địch của Jupp Heynckes đè bẹp Barca 4-0 trên đường tới Wembley.

Thật đáng so sánh đội bóng đó với phiên bản Bayern của Guardiola hiện giờ. Về nhân sự, hầu như không có sự thay đổi lớn nào ở Allianz 2 năm qua. Có chăng chỉ là đội bóng của Pep mạnh hơn, được đầu tư ồ ạt hơn và có chiều sâu tốt hơn.

Nhưng về lối chơi, trong khi Heynckes đã tìm ra phương án tối ưu nhằm đánh bại Barca, Guardiola lại lạc lối trong chính những ảo tưởng về một đội bóng hoàn mỹ của ông.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi Bayern đã thua 0-3 ở lượt đi, sẽ là rất mạo hiểm nếu bạn đặt cược vào một thất bại nữa cho họ trên sân nhà trước đám đông khán giả cực kỳ cuồng nhiệt.

Barcelona sẽ hoàn toàn hài lòng với một thất bại sít sao và hoàn toàn ý thức họ cần phải tìm kiếm bàn thắng trên sân khách quý giá, điều sẽ buộc Bayern phải ghi thêm 5 bàn nếu muốn vào chung kết.

Bàn thứ 3 của Neymar ở trận lượt đi đã là đòn đánh chí tử vào hy vọng của Bayern. Cho tới giờ trong lịch sử Champions League, Deportivo La Coruna là đội bóng duy nhất lật ngược được tình thế 3 bàn cách biệt ở lượt đi, đánh bại AC Milan 4-0 sau khi thua trận 1-4 vào năm 2004. Chính vì thế mà Chủ tịch Bayern Karl Heinz Rummenigge đã kêu gọi một “màn trình diễn thế kỷ” từ các cầu thủ của ông.

Nhưng ngay cả nếu màn trình diễn thế kỷ không tới, Bayern vẫn có nghĩa vụ phải giành một chiến thắng, có thể chỉ là để an ủi những CĐV đã kỳ vọng quá nhiều nơi họ.

Vào lúc Guardiola mới tới Allianz, những người yêu mến Bayern, vừa ngất ngây sau cú ăn ba lịch sử cùng Heynckes, đã nghĩ tới một đội bóng vĩ đại nhất của mọi thời, một đội bóng không chỉ lặp lại cú ăn ba của mùa 2012-13, mà còn chiến thắng với thứ bóng đá hoàn hảo như chính Barcelona ở thời kỳ đỉnh cao chói lọi với Pep.



Lời hứa không thể hoàn thành

Để rồi giờ đây họ phải thất vọng. Bayern đang lâm vào cảnh phú quý giật lùi. Năm ngoái là cú đúp ở trong nước, dẫu rằng 2 trận thua tan nát dưới tay Real Madrid ở bán kết Champions League khiến niềm vui đã vơi đi một nửa.

Năm nay, ngay cả chiếc Cúp quốc gia cũng đã mất, chỉ còn lại chiếc đĩa bạc Bundesliga mà tất cả đều cho rằng đã nghiễm nhiên thuộc về Bayern thậm chí trước lúc mùa giải bắt đầu. Và giờ thì hy vọng về một trận chung kết châu Âu tại Berlin cũng đang tắt dần.

Cho tới giờ sau gần 2 năm trọn vẹn dưới quyền Guardiola, Bayern đã không thể thể hiện được thứ bóng đá mà họ khát khao và việc theo đuổi lý tưởng “còn hơn sự hoàn hảo” đang khiến họ trở thành một đội bóng đầy khiếm khuyết.

Trong 76 phút đầu trận lượt đi ở Camp Nou, ảo tưởng của Guardiola vẫn chưa bị xua tan, chỉ nhờ vào sự may mắn và những pha cứu thua ngoạn mục của Manuel Neuer. Nhưng chính điều đó đã làm hại đội bóng Đức. Khi Bayern sụp đổ, họ sụp đổ quá nhanh và không còn biết cách đứng dậy, như trước Real mùa trước.

Vẫn còn những CĐV Bavaria tin tưởng vào một điều kỳ diệu ở lượt về. Một bàn thắng sớm, giống như trước Shakhtar Donetsk hay Porto, có thể mở ra cơn đại hồng thủy nhấn chìm đội bóng của Luis Enrique. Nhưng kịch bản đó là rất mong manh.

Rốt cuộc, Barca không phải là Shakhtar hay Porto. Mà ngay cả có để thua trước, với bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez, đội khách sẽ luôn có thể chọc thủng lưới bất cứ đối thủ nào, nhất là một đối thủ mà HLV của họ chỉ mơ mộng về những điều lãng mạn phi thực tế, như Guardiola.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top