Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Trước lượt đi TK Champions League: Kền kền trắng “mở đường máu”

04:29

Real chỉ có một cách duy nhất là mở "con đường máu" để hy vọng dành chiến thắng trước Atletico qua đó tiếp thêm niềm tin cho tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch.

Có thể nói, nếu lựa chọn ra một cặp đấu đầy duyên nợ trong tất cả 4 cặp đấu sẽ gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League này, thì không ai khác ngoài Real Madrid và Atletico Madrid.

Kể từ khi hai đội gặp nhau ở trận chung kết Champions League mùa rồi, thì tính tới thời điểm hiện tại, họ đã gặp nhau thêm 6 lần nữa. Tuy nhiên, có điều đặt biệt là trong 6 lần trên thì Real Madrid chưa bao giờ tìm kiếm được chiến thắng trước Atletico.


Real Madrid (phải) chỉ có cách duy nhất là "mở đường máu" trong cuộc chiến này

Chính thành tích đối đầu trên đã làm cho người hâm mộ liên tưởng đến sự “yếu bóng vía” của Kền kền trắng trước “Gã hàng xóm" của mình.

Thực tế, nhìn vào những trận không thắng đó của thầy trò HLV Ancelotti điều thấy có một điểm chung mà Real Madrid đã vấp phải, đó là việc chính là họ đã bị bắt bài.

Nói đúng hơn, HLV Simeone đã quá hiểu lối chơi của Los Blancos. Ông chỉ đạo các học trò chia cắt rất tốt tuyến tiền vệ của Real với tuyến tiền đạo. Bên cạnh đó là phương án dự phòng nếu họ liên lạc được nhau thì phải chia cắt bằng được bộ ba B-B-C (Benzema - Bale - C.Ronaldo).

Những toan tính của Simeone hoàn toàn không sai khi hiện tại Real đang “sống” trên từng hơi thở của bộ ba trên. Điều này, được thể hiện qua việc họ tạo nên những chiến thắng gần đây của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vì vậy, nếu không muốn nhận thêm thất bại thì Real Madrid chỉ còn một cách là “mở đường máu” trong cuộc đối đầu lần này, và việc đầu tiên là tạo được một lợi thế trước Atletico trên chính sân nhà của đối thủ.

Trong khi đó một cặp duyên nợ không kém Real và Atletico, chính là cuộc đối đầu giữa PSG và Barcelona trên sân Parc des Princes của đội bóng nước Pháp.

Được đánh giá là yếu hơn “Gã khổng lồ” xứ Catalan nên việc được thi đấu trên chính thánh địa của mình là cơ hội để PSG tạo lợi thế trước Barcelona. Thực tế, để làm được việc này là chuyện không dễ dàng với thầy trò HLV Blanc, dù trước đó ông đã cùng với các học trò của mình đánh bại Barcelona ở vòng bảng với tỉ số 3-2.

PSG (đen) hy vọng tạo được bất ngờ trước Barcelona

Nhưng thời điểm đó, họ có đầy đủ lực lượng. Trong khi hiện tại, PSG chắc chắn sẽ mất đi sự phục vụ của tiền đạo Ibrahimovic do nhận án treo giò.

Tuy nhiên, trong cái khó ló cái may khi PSG vẫn còn đó là sự chắc chắn của hàng thủ. Bên cạnh là tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của đại diện Ligue 1, nó được thể hiện bằng cuộc lội ngược dòng thần thành trước Chelsea ở vòng đấu vừa qua để dành vé lọt vào vòng tứ kết này.

Dù rất khó khăn, nhưng PSG buộc phải có được lợi thế trong trận lượt đi mới mong có thể lọt vào vòng sau. Đơn giản vì ở cuộc tái đấu lượt về diễn ra trên sân nhà Nou Camp của Barcelona.

Riêng Bayern Munich thì họ có thể xem là dễ chịu ở vòng tứ kết này. Dù lượt đi phải hành quân tới sân của FC Porto, nhưng với dàn cầu thủ vượt trội hơn về đẳng cấp, Hùm xám hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng, tính cho trường hợp xấu nhất thì ít ra thầy trò HLV Pep Guardiola cũng có được kết quả hòa.

Juventus liệu có tìm được chiến thắng trên sân nhà trước Monaco

Khó phân thắng bại nhất chắc có lẽ là cặp đấu giữa Juventus và Monaco trên sân nhà của Bà đầm già thành Turin. Bởi hai đội bóng này không quá chênh lệch về đẳng cấp. Tuy nhiên Juventus vẫn lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi này.

Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top