Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Suarez “nhấn chìm” chủ nhà; PSG 1-3 Barcelona

20:19

(TK Champions League) Trong một ngày thi đấu chói sáng của mình, Suarez đã góp công lớn để đưa Barca dành chiến thắng trước PSG.

Trong 3 lần làm khách trên thánh địa Parc des Princes của PSG từ trước tới nay, thì Barca chưa bao giờ dành chiến thắng được đại diện của nước Pháp. Tuy nhiên không vì thế mà PSG chủ quan, bởi trước trận đấu này, HLV Blanc đã dành rất nhiều sự lo ngại của mình trước sức mạnh hàng công của “Gã khổng lồ” xứ Catalan, đặc biệt trong đó là siêu sao Messi.

Thực tế những lo ngại đó của HLV Blanc là không hề sai, vì ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài được vang lên thì Barcelona đã bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình.

Neymar ghi bàn mở tỉ số

Đoàn quân của HLV Enrique liên tiếp thực hiện các pha tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà. Đại diện của La Liga chỉ mất có 14 phút để đặt khung thành của thủ thành Sirigu vào thế báo động, sau khi pha kết thúc của Messi đi trúng vào cột dọc.

Thế nhưng không vì thế mà các CĐV đội khách trên sân Parc des Princes cảm thấy buồn phiền. Bởi chỉ 4 phút sau tình huống đó, trong một pha phản công đầy tốc độ, Messi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Neymar ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Vận xui chưa dừng lại ở đó với đội chủ nhà PSG, vì đến phút thứ 21, trung vệ đội trưởng Thiago Silva buộc phải rời sân vì chấn thương và vào thay cho anh chính là người đồng đội ở ĐT Brazil - David Luiz.

Suarez nâng tỉ số lên 2-0

Chính sự thay đổi người không mong muốn này, càng làm cho hàng thủ PSG vốn dĩ yếu kém thêm. Đặc biệt là càng về cuối hiệp một, Barca càng đẩy mạnh tấn công, nhưng trước sự xuất sắc của thủ thành Sirigu thì không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục duy trì được thế chủ động trong lối chơi với tỉ lệ kiểm soát bóng là 61%. Chính điều này đã giúp cho đội khách luôn duy trì được mật độ tấn công cần thiết, và kết quả là đến phút 67, trong một pha lên bóng bên cánh phải, Suarez đã có tình huống solo qua 3 cầu thủ đội chủ nhà để ghi bàn thắng thứ hai.

Cần phải nói thêm trong tình huống này, người mắc lỗi nhiều nhất là trung vệ David Luiz khi anh đã để cựu tiền đạo của Liverpool đánh bại một cách dễ dàng.

Cựu tiền đạo Liverpool khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình bằng bàn một cú đúp

Tai họa chưa dừng lại ở đó với Luiz nói riêng, và PSG nói chung. Vì đến phút 79, Suarez tiếp tục biến trung vệ người Brazil này thành trò hề khi anh đã có pha qua người dễ dàng rồi tung cú dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách Barca.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù cố gắng lắm PSG cũng chỉ tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 82 sau khi Mathieu đã phản lưới nhà.

Dành thắng lợi với tỉ số cách biệt 3-1, Barca tràn trề cơ hội lọt vào vòng bán kết. Bởi trong trận lượt về trên sân nhà Nou Camp, thì thầy trò HLV Enrique chỉ cần cầm hòa đối thủ là lọt vào vòng sau.
Porto (trắng xanh) đã làm được rất nhiều so với kỳ vọng

Ở một trận đấu khác, thì FC Porto đã gây bất ngờ lớn khi dành thắng lợi với tỉ số 3-1 trước Bayern Munich. Đáng nói, đã phần các bàn thua của Hùm xám điều đến từ các sai lầm cá nhân. Vì vậy ở trận lượt về, chắc chắn Bayern sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn lọt vào vòng bán kết.

Chung cuộc: 1-3

Đội hình thi đấu

PSG (4-3-3): Sirigu; Van der Wiel, Silva, Marquinhos, Maxwell; Cabaye, Rabiot, Matuidi; Lavezzi, Pastore, Cavani.

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Montoya, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Suarez, Neymar, Messi.
Nguồn: tintuc.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top