Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Red Bull rời F1: Không phải chuyện đùa

21:01

Thêm một mùa giải mà ưu thế thuộc về Mercedes, hai đội đua Ferrari và Williams mặc dù chưa lật đổ được nhà đương kim vô địch nhưng cũng ở một vị thế khác hẳn so với cựu vô địch Red Bull.

Đội đua này hiện vẫn đang hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp Renault và họ cho biết cuối mùa này sẽ cân nhắc việc có nên tiếp tục tham dự F1 hay rời bỏ. Sau khi phân tích về khả năng của Renault sau mùa giải 2015. Mặc dù ông chủ Red Bull - Dietrich Mateschitz bóng gió về khả năng đội đua này không tham dự F1 trong tương lai nhưng hãy cùng nhìn lại những lý do Red Bull nên đi hay ở.

Lý do Red Bull ra đi:

Ông Christian Horner đã từng nói rằng khi Red Bull chiến thắng thì xuất hiện những quy định như cấm khuếch tán kép, cấm khí xả thải thổi khuếch tán, cấm thân xe linh hoạt trong khi hiện tại không ai có ý kiến gì về sức mạnh của Mercedes, ngay cả Ferrari sau những tiến bộ đầu mùa giải mới cũng không còn quan tâm đến vấn đề cần có những thay đổi quy tắc nữa.

Dietrich Mateschitz đã nói họ sẽ gắn bó với F1 nếu có một đội ngũ phục vụ, những tay đua tốt và nhà cung cấp động cơ có tính cạnh tranh. Hiện tại họ đang dựa vào Renault để có thể cạnh tranh với Mercedes và Ferrari. Nếu họ có chiếc xe tốt nhất, những tay đua tốt nhất mà vẫn không thể chiến thắng thì họ cần phải nghĩ lại. Red Bull không phải là một hãng sản xuất ô tô nên nếu chi phí để tham dự F1 và lợi ích nhận được không phù hợp thì chắc họ sẽ không gắn bó với môn thể thao này.

Red Bull có nên ra đi khi sự hợp tác với Renault không đem lại thành công?
“Một nhà cung cấp phải có nhiệm vụ đem đến một sản phẩm cạnh tranh, nếu đạt được điều này thì tốt, còn không thì nhà cung cấp này nên rút lui để đội đua tự quyết định.” Tại sao ông chủ Red Bull lại nói vậy. Bởi nếu họ muốn ra đi thì đây là cơ hội tốt nhất. Họ sẽ viện dẫn lý do không có một nhà cung cấp nào đủ khả năng cung cấp động cơ cho họ ở các mùa giải tiếp theo.

Theo nhận định chủ quan của Red Bull thì họ khó có thể thỏa thuận được với 2 nhà cung cấp hàng đầu là Mercedes và Ferrari bởi các đội đua này coi việc họ đang sở hữu thế hệ động cơ có nhiều ưu việt, nếu họ cung cấp cho Red Bull thì họ sẽ phải đối đầu với một mối đe dọa thực sự. Nếu bỏ F1 họ chắc chắn sẽ bị phạt một khoản tiền không nhỏ bởi các đội đua đã ký thỏa thuận tham dự đến năm 2020.

Vậy nên nếu không tiếp tục chiến thắng họ sẽ tìm cách rời khỏi F1 nhưng sẽ tìm đủ lý lẽ để không bị phạt. Có lẽ nếu Renault cũng không tham gia F1 và các nhà cung cấp khác không bán động cơ cho Red Bull sẽ là cơ hội tốt nhất để rời bỏ F1. Chỉ có duy nhất cách đó mới không ảnh hưởng đến thương hiệu của họ khi họ chọn con đường ra đi vì những yếu tố khách quan ngoài chuyên môn.

Lý do Red Bull tiếp tục:

F1 có những ràng buộc nhất định từ đường đua đến các đội đua bằng các hợp đồng, không phải bất cứ ai thích thì đến và không thích thì bỏ đi đơn giản như vậy. Trong một phát biểu mới đây ông Niki Lauda có nói rằng F1 không nên lo sợ các nhà cung cấp như Honda hay Renault có thể rút lui khỏi F1 khi gặp khó khăn.

Ông Lauda đưa ra dẫn chứng thời ông còn cầm lái đã có đến 10 đội đua sử dụng động cơ Cosworth trong khi chỉ duy nhất 1 đội đua dùng động cơ Ferrari và không ai phàn nàn điều gì cả. Nếu các nhà cung cấp khác ra đi thì Mercedes sẵn sàng cung cấp tất cả 20 động cơ và chắc chắn không có vấn đề gì, có thể lúc đó nó sẽ giúp môn thể thao này phát triển hơn.
Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top