Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Phân hạng Bahrain GP – Pole đầu tiên cho Hamilton

21:08

Với phong độ xuất sắc, Hamilton đã có được pole đầu tiên tại đường đua Sakhir, xếp ngay sau anh là Vettel và đồng đội Rosberg. 

Hamilton đang có được phong độ quá ổn định trong các buổi đua phân hạng khi anh giành pole trong tất cả các chặng đua tính đến thời điểm này của mùa giải. Ở buổi đua phân hạng tại đường đua Sakhir, tay đua người Anh cho người xem cảm tưởng rằng sẽ không ai có thể cạnh tranh với anh cho vị trí xuất phát đầu tiên.

Sau khi có vòng chạy rất nhanh tại Q2, Hamilton tiếp tục nâng cao thành tích của mình ở vòng phân hạng cuối cùng và dễ dàng đoạt pole với thành tích 1’32’571. Dù không thể đánh bại Hamilton nhưng Vettel có thể hài lòng với thành tích 1’32’982 khi nó giúp anh vượt qua Rosberg để giành quyền xuất phát bên cạnh Hamilton.

Top 3 tay đua xuất phát đầu tiên

Trái ngược Hamilton, Rosberg thi đấu không thành công và ngay từ những vòng chạy tại Q1, tay đua người Đức dường như không có được tốc độ để cạnh tranh với đồng đội. Nếu như vị trí thứ 2 của Vettel gây bất ngờ thì các vị trí từ thứ 4 đến thứ 7 phản ánh đúng thực tế hiện tại khi thuộc về Raikkonen và bộ đôi Williams.

Dù đang gặp khó khăn với động cơ Renault nhưng Ricciardo đã thi đấu rất nỗ lực để giành vị trí xuất phát thứ 7. Ở vòng chạy đầu tiên tại Q3, tay đua người Úc sử dụng bộ lốp mềm mới đã vươn lên thứ 2 sau lượt chạy đầu tiên nhưng sau đó tụt xuống thứ 7 khi các tay đua khác thực hiện lượt chạy của mình nhưng anh hoàn toàn có thể hài lòng với thành tích của mình khi chỉ kém tay đua xếp ngay phía trên Massa chưa đầy 0,1s.

Red Bull dường như vẫn chưa khắc phục hoàn toàn sự cố xảy ra với Kvyat tại P3 và tay đua người Nga không thể vượt qua được Q1, xếp thứ 17. Trong 3 vị trí còn lại trong top 10, Force India, Toro Rosso và Lotus mỗi đội góp mặt 1 tay đua trong đó bất ngờ nhất là vị trí thứ 8 của Force India – đội đua đang gặp khó khăn trong việc phát triển xe. Tân binh Sainz tiếp tục thi đấu thành công khi có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng trong khi “thần đồng” Verstappen xếp thứ 15.


Ricciardo thi đấu đầy nỗ lực

Grosjean hứa hẹn sẽ có khả năng cạnh tranh cho một vị trí có điểm khi giành vị trí xuất phát thứ 10 trong khi Maldonado gặp sự cố động cơ và không thể vượt qua vòng phân hạng đầu tiên. McLaren chia nửa buồn vui khi Alonso có mặt tại Q2 trong khi Button tiếp tục gặp sự cố và là tay đua duy nhất không thể tham dự buổi đua phân hạng. Thi đấu ấn tượng trong các buổi chạy thử nhưng không có tay đua nào cua Sauber xuất hiện trong top 10 và vị trí thứ 12 của Nasr và 13 của Ericsson không thể khiến đội đua Thụy Sĩ hài lòng.

Với kết quả phân hạng trên, Hamilton là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thắng chặng trong khi Rosberg sẽ phải chịu sự kèm cặp của bộ đôi Ferrari. Ngay phía sau họ, Williams sẵn sàng tạo ra bất ngờ khi có biến cố xảy ra với top 4 tay đua phía trên. Ngoài ra, cuộc chiến cho vị trí có điểm sẽ diễn ra hấp dẫn giữa Red Bull, Force India, Toro Rosso, Lotus, Sauber và biết đâu có cả McLaren.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top