Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

MU: Ảo mộng tan biến, an phận thủ thường

23:22

6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League từng đưa thầy trò Van Gaal đến những ảo mộng nhưng giờ, mọi thứ đã trở về mặt đất sau vòng 34.

Mất Carrick, mất tính ổn định

“Những con số đã nói lên tất cả khi Carrick vắng mặt. Cậu ấy không chỉ giúp MU kiểm soát bóng mà còn có những đường chuyền nhanh lên phía trên vào vị trí thuận lợi. Đây là điều MU thiếu khi họ giành quyền kiểm soát bóng trước Everton. Không phải ngẫu nhiên mà MU thua hai trận khi thiếu Carrick”, cựu đội trưởng Gary Neville bình luận.

Trước Chelsea, HLV Van Gaal kéo Rooney về hàng tiền vệ nhằm thay thế Carrick. MU vẫn kiểm soát bóng tốt, thậm chí vượt trội so với “The Blues”, nhưng sự an toàn cho tuyến sau và tính sáng tạo khi tấn công của “Quỷ đỏ” không còn. Hình ảnh tương tự xuất hiện trong trận đấu tại Goodison Park với một Blind không làm tốt vai trò tiền vệ phòng ngự.



MU thua tan nát Everton

Một loạt những “căn bệnh cũ” trở lại với MU. “Quỷ đỏ” không thể phối bóng trong không gian hẹp và khi bế tắc trong tấn công, họ hướng đến những quả tạt cánh và đều bị đối thủ dễ dàng hóa giải. Trong khi hàng thủ mắc những sai lầm ngớ ngẩn khi những hậu vệ trở thành những gã khờ. Hiệu suất của Smalling và McNair thật sự rất tệ.

HLV Van Gaal từng tuyên bố đã tìm thấy công thức chiến thắng cho MU. Người hâm mộ cũng tin vậy sau khi đội chủ sân Old Trafford thắng giòn giã 6 trận liền, bao gồm những đối thủ mạnh. Nhưng chỉ với một chi tiết Carrick tuột ra khỏi cỗ máy chung (chấn thương), Van Gaal đã bối rối, không tìm thấy lối đi. Vắng Carrick, tính ổn định của MU mất đi và thất bại là điều khó tránh.

Ảo mộng tan biến, an phận thủ thường

Van Gaal đã ảo mộng, mơ vô địch. Giấc mơ tan biến sau trận thua Chelsea. Và giờ, thêm thất bại trước Everton, đến suất chính thức dự vòng bảng Champions League mùa sau cũng tuột khỏi tay (MU đã xuống thứ 4). Đúng là đời không như mơ. Chiến lược gia người Hà Lan có lẽ nên nhìn thẳng vào sự thật, vào những vấn đề của MU lúc này để kết thúc mùa giải với mục tiêu trở lại châu Âu.

Thất bại này của MU đã mở ra cơ hội bám đuổi dành cho Liverpool, đội đang xếp ngay sau “Quỷ đỏ” ở vị trí thứ 5 với khoảng cách 7 điểm và hiện còn 1 trận chưa đấu. Van Gaal bắt đầu cảm thấy lo lắng và có cả chút cáu giận với các học trò vì đã chơi một trận đấu rất tệ trước Everton. Vẫn còn những hiểm nguy phía trước (2 trận sân khách, 1 trận gặp Arsenal), và MU phải coi chừng.


MU vô hồn khi thiếu Carrick

Nên nhớ, Rooney cũng được xác định đã gặp chấn thương đầu gối. Trong hoàn cảnh xấu nhất, không loại trừ khả năng MU sẽ mất chân sút đã ghi 14 bàn ở mùa này trong 4 vòng cuối cùng. Cộng thêm một Carrick chưa rõ ngày trở lại, “Quỷ đỏ” rõ ràng không thể thảnh thơi. Lối chơi vốn đang bất ổn của họ có nguy cơ càng rệu rã hơn nữa.

Giá như hơn 1 tuần trước, HLV Van Gaal giữ được đôi chân các học trò trên mặt đất thì tâm lý của họ đã vững hơn. Chứ như chính “Tulip thép” thừa nhận, ông nhận thấy MU thua ngay từ lúc khởi động trước trận gặp Everton vì thái độ thiếu nghiêm túc của các cầu thủ. Lỗi không của riêng ai và dù sao Van Gaal vẫn là người “đứng mũi chịu sào”.

MU sẽ phải an phận thủ thường ở vị trí hiện tại. Nhưng mục tiêu tốp 4 của “Quỷ đỏ” sẽ hoàn thành không hề đơn giản.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top