Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Monte-Carlo ngày 4: “Bài test” cho Nadal và Federer

20:10

Vòng đấu thứ 3 tại Monte-Carlo Masters sẽ rất đáng chú ý với việc Nadal và Federer sẽ đụng độ những đối thủ không hề dễ chơi. Tong khi đó Djokovic lại hứa hẹn tiếp tục dễ thở trước tay vợt vô danh Haider Maurer.


14] Gael Monfils (Pháp) - [2] Roger Federer (Thụy Sĩ): V3, không trước 17h, 16/4

Sau khi có trận ra quân rất nhàn nhã trước Jeremy Chardy ở vòng 2 (chỉ mất 55 phút để thắng 6-2, 6-1), “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ được dự đoán sẽ có trận đấu không hề dễ dàng với một tay vợt người Pháp khác là hạt giống số 14, Gael Monfils tại vòng 3.

Mặc dù, xét về đẳng cấp cũng như thành tích đối đầu, Federer được đánh giá cao hơn nhiều Monfils khi tay vợt đương kim số 2 thế giới đã thắng 8 trong 11 lần họ từng giáp mặt nhau trong quá khứ, thế nhưng không phải vì thế mà anh có thể xem thường đối thủ.

Bởi lẽ, trong 2 lần gặp gỡ gần nhất, Monfils đều gây ra rất nhiều khó khăn cho FedEx. Tại tứ kết Mỹ mở rộng 2014, Federer bị thua 2 set đầu và phải cực kỳ vất vả mới có thể lội ngược dòng ngoạn mục để thắng tay vợt người Pháp với tỉ số lần lượt là 4-6, 3-6, 6-4, 7-5, 6-2.

Nhưng đến trận đánh đơn ở chung kết Davis Cup cũng trong năm ngoái, Monfils đã có màn “báo thù” ấn tượng khi thắng lại “Tàu tốc hành” chỉ sau 3 set: 6-1, 6-4, 6-3. Lối chơi của tay vợt này có đặc điểm là dựa nhiều vào ngẫu hứng và trong một ngày hưng phấn cao độ, anh có thể làm nên những cú đánh và kết quả khó tin.

Ở lần tái ngộ sắp tới, Monfils còn nhận được sự cổ vũ không nhỏ từ các CĐV ở Công quốc Monaco – một đất nước nhỏ bé nằm trong lòng nước Pháp. Đó sẽ là nguồn động viên không nhỏ dành cho tay vợt 28 tuổi khi gặp lại Federer.

[3] Rafael Nadal (TBN) - [15] John Isner (Mỹ): V3, sau trận Federer, 16/4

“Ông vua trên mặt sân đất nện” đã có một trận đấu đầu tiên rất dễ dàng ở Monte-Carlo năm nay khi hạ tay vợt vô danh người Pháp Lucas Pouille với tỉ số 6-2, 6-1 để bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo gặp “người khổng lồ” John Isner.

Dù cho trong 4 lần gặp nhau trước đó, tay vợt cao đến 2,08 m người Mỹ đều là bại tướng của Nadal nhưng tại lần gặp gỡ gần nhất trên mặt sân đất nện ở vòng 1 Roland Garros 2011, Isner đã phải khiến đối thủ mướt mồ hôi mới có vé đi tiếp sau 5 set kịch tính với tỉ số 4-6, 7-6(2), 7-6(2), 2-6, 4-6.

Tại lần gặp gỡ thứ 5 sắp tới, mặc dù sở hữu những cú giao bóng uy lực nhưng khả năng di chuyển chậm và đánh trái không tốt có thể khiến Isner tiếp tục thất thủ trước một chuyên gia trả giao bóng và đánh xoáy hiểm hóc trên mặt sân đất nện như Nadal.

[1] Novak Djokovic (Serbia) - Andreas Haider Maurer (Áo): V3, sau trận Nadal, 16/4

Sau khi vượt qua Albert Ramos ở trận đấu đầu tiên của mình ở Monte-Carlo Masters 2015 chỉ sau 2 set (6-1, 6-4), đối thủ tiếp theo với tay vợt số 1 thế giới sẽ là Andreas Haider-Maurer.

Tay vợt người Áo hiện đang xếp thứ 52 trên bảng xếp hạng ATP đã bất ngờ lội ngược dòng để thắng tài năng trẻ người Úc Bernard Tomic ở vòng 2 sau 3 set (6-7(4), 7-6(5), 6-4)). Anh sẽ là một ẩn số thú vị với Nole khi trong quá khứ, họ chưa từng gặp nhau.

Tuy nhiên, với chuỗi phong độ thăng hoa từ đầu năm cộng thêm khát khao lần thứ 2 chinh phục danh hiệu tại Monte-Carlo kể từ lần đầu lên ngôi năm 2013, Djokovic được dự đoán sẽ không mấy vất vả để vượt qua Haider-Maurer ở vòng 3 sắp tới.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top